Cận cảnh chiếc smartphone hoàn toàn không viền màn hình với nút bấm ảo

Thứ ba - 03/09/2019 11:42
Cận cảnh chiếc smartphone hoàn toàn không viền màn hình với nút bấm ảo Cận cảnh chiếc smartphone hoàn toàn không viền màn hình với nút bấm ảo

Dân trí Smartphone màn hình cong và không viền không phải là điều gì quá mới mẻ, tuy nhiên mới đây hãng smartphone Trung Quốc Vivo đã khiến giới công nghệ phải bất ngờ khi trình làng công nghệ màn hình mà hãng gọi là “màn hình thác nước” với thiết kế gần như không viền màn hình và trang bị các phím điều khiển ảo.

Samsung là hãng tiên phong trong việc áp dụng màn hình cong lên smartphone, đầu tiên với mẫu sản phẩm Galaxy Note Edge ra mắt vào năm 2014 và từ đó đến nay, các phiên bản Galaxy S và Galaxy Note của Samsung đều sở hữu thiết kế màn hình cong ở 2 cạnh bên. Sau Samsung, một số hãng công nghệ khác như Huawei, Vivo hay Oppo cũng trang bị kiểu thiết kế màn hình cong lên các mẫu smartphone của mình.

Cận cảnh chiếc smartphone hoàn toàn không viền màn hình với nút bấm ảo 1

Vivo Nex 3 sở hữu thiết kế màn hình tràn viền với độ cong ấn tượng

Tuy nhiên có vẻ như Vivo vẫn chưa hài lòng với kiểu thiết kế màn hình cong trên smartphone của mình nên mới đây, hãng công nghệ Trung Quốc đã giới công nghệ mà hãng gọi là “màn hình thác nước”, tăng độ cong ở hai cạnh bên trên màn hình và thu gọn tối đa viền màn hình trên và dưới, giúp sản phẩm sở hữu thiết kế gần như không viền màn hình.

Đó là lý do Vivo giới thiệu Nex 3, chiếc smartphone đầu tiên sở hữu thiết kế “màn hình thác nước” của hãng. Mặc dù mới chỉ giới thiệu chứ chưa chính thức được tung ra thị trường, Youtuber người Anh Arun “Mrwhosethebose” đã có cơ hội mở hộp và trải nghiệm thực tế chiếc smartphone này ngay trước khi Vivo chính thức tung ra thị trường.

Từ đoạn video thực tế do Arun chia sẻ có thể thấy Vivo Nex 3 sở hữu thiết kế với màn hình có độ cong ấn tượng, và đặc biệt nút bấm vật lý nguồn và điều chỉnh âm lượng ở phần thân máy đã được loại bỏ, thay vào đó là phím bấm cảm ứng lực. Dù vậy, cạnh trên của máy vẫn có sự hiện diện của nút nguồn vật lý thứ hai, dùng để mở nguồn sau khi đã tắt máy.

Cận cảnh chiếc smartphone hoàn toàn không viền màn hình với nút bấm ảo 2

Các phím điều khiển cảm ứng nằm ở cạnh máy

Camera trước trên Vivo Nex 3 cũng được ẩn vào bên trong máy và chỉ hiện ra khi cần sử dụng, điều này giúp sản phẩm sở hữu thiết kế với viền trên màn hình siêu mỏng. Vivo vẫn giữa lại giắc cắm phone 3,5mm trên chiếc smartphone này và phía dưới là cổng kết nối USB-C.

Mặt sau của sản phẩm là cụm camera kép, kết hợp với đèn flash được bố trí trên một cụm tròn nổi bật.

Arun không tiết lộ rõ thông tin chi tiết về cấu hình trên Vivo Nex 3, ngoại trừ việc sản phẩm sẽ hỗ trợ mạng 5G.

Hiện Vivo vẫn chưa công bố thời điểm chiếc smartphone “màn hình thác nước” của mình chính thức được trình làng cũng như giá bán của sản phẩm, tuy nhiên, việc hé lộ về sản phẩm với thiết kế mới có thể cho thấy Vivo sẽ sớm sử dụng kiểu thiết kế này trên các sản phẩm của mình trong thời gian tới.

Cận cảnh chiếc smartphone hoàn toàn không viền màn hình với nút bấm ảo

T.Thủy

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 108
 
  •   Hôm nay 9,426
  •   Tháng hiện tại 9,426
  •   Tổng lượt truy cập 128,607,604