Camera kép trên các smartphone cao cấp năm 2015 trông ra sao

Chủ nhật - 25/01/2015 09:59
Camera kép trên các smartphone cao cấp năm 2015 trông ra sao Camera kép trên các smartphone cao cấp năm 2015 trông ra sao

Để tận dụng lợi thế xử lý hình ảnh của chip Snapdragon 810, nhiều khả năng các hãng điện thoại tên tuổi sẽ trang bị camera kép cho các model đầu bảng của mình.

Camera kép trên các smartphone cao cấp năm 2015 trông ra sao 1
Qualcomm vừa trình diễn hàng loạt tính năng của Snapdragon 810 tại một sự kiện tổ chức ở Singapore, trong đó, hệ thống xử lý hình ảnh kết hợp với camera kép là một trong những điều gây bất ngờ với báo giới. Tại đây, Qualcomm đã sử dụng những chiếc tablet do chính hãng đặt làm để minh họa cho sức mạnh của vi xử lý mới thay vì mang đến những thiết bị thử nghiệm của các đối tác, đồng thời cho biết các smartphone cao cấp trong năm 2015 có thể dùng hệ thống camera này. 
Camera kép trên các smartphone cao cấp năm 2015 trông ra sao 2
Theo Qualcomm, chip Snapdragon 810 có khả năng xử lý hình ảnh rất mạnh, hỗ trợ tốt cho những hệ thống camera kép. Nếu một chiếc smartphone của HTC (hay tương lai gần là LG, Samsung, Sony,..) có camera kép, chip Snapdragon 810 sẽ mang đến hiệu ứng "zoom tịnh tiến', cho ảnh sắc nét hơn gấp nhiều lần so với zoom điện tử như trước đây. 
Camera kép trên các smartphone cao cấp năm 2015 trông ra sao 3
Để làm được điều này, hệ thống camera kép trên smartphone, tablet năm 2015 cần có một ống kính góc rộng và một ống kính tiêu cự dài. Việc kết hợp hình ảnh giữa một toàn cảnh và một cận cảnh cùng với các thuật toán xử lý sẽ giúp thiết bị có thể zoom "lai" giữa quang học và kỹ thuật số.  
Camera kép trên các smartphone cao cấp năm 2015 trông ra sao 4
Hiệu quả hình ảnh mang lại từ phương pháp này rất đáng khích lệ, nhưng bắt buộc các thiết bị phải có camera kép để hỗ trợ.
Camera kép trên các smartphone cao cấp năm 2015 trông ra sao 5
Nửa màn hình bên trái là ảnh chụp dùng zoom kỹ thuật số trên các smartphone thông thường, và nửa màn hình bên phải là ảnh chụp từ hệ thống camera kép có qua xử lý bằng chip Snapdragon 810. Những tin đồn gần đây cho thấy HTC One M9 vẫn tiếp tục sở hữu camera kép như M8, và sử dụng vi xử lý mới của Qualcomm. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ sớm được trải nghiệm công nghệ này trong năm 2015. Trong khi các hãng khác như Samsung, LG,.. vẫn chưa hé lộ thông tin gì về các sản phẩm cao cấp nhất của mình. 

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 137
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 134
 
  •   Hôm nay 4,270
  •   Tháng hiện tại 897,948
  •   Tổng lượt truy cập 128,516,187