Mong con thành người có ích cho xã hội

Thứ hai - 12/01/2015 17:56
Mong con thành người có ích cho xã hội Mong con thành người có ích cho xã hội

Nếu con chọn sai một nghề, có thể làm lại. Con đi sai đường có thể quay đầu và chuyển hướng đúng, nhưng chọn một lý tưởng, một quan điểm sai để tiến bước thì có khi cả cuộc đời và đến lúc nhắm mắt xuôi tay hối hận cũng không hết.

Con trai của mẹ ngày càng lớn, nói được nhiều hơn, thuộc nhiều bài thơ, bài hát hơn và còn biết cả cãi nhau với người lớn nữa. Mẹ thực sự cảm thấy rất lo lắng vì tính cách của con, thấy ở con dần hình thành tính cục cằn, ích kỷ và thô lỗ. Mẹ biết không nên dùng từ đó vì con vẫn còn nhỏ, chưa hiểu được những lời người lớn nói. Chính điều đó đã khiến mẹ khổ tâm rất nhiều vì không biết sẽ phải hướng dẫn thế nào để con trở thành một đứa trẻ ngoan, biết vâng lời và sống vị tha.

Điều mẹ nhận thấy ở con là tính quyết đoán nhưng cũng cực kỳ bảo thủ, nếu đã thích thứ gì không ai có thể làm con thôi thích, cụ thể như con rất thích mặc cái áo màu đỏ, ngày nào cũng đòi phải mặc bằng được. Con tức giận khi mẹ giặt áo, khi mẹ yêu cầu con mặc chiếc áo khác, con khóc ầm ĩ không chịu cho tới khi mẹ phải dùng đến roi. Mẹ đã mua cho con thêm vài chiếc áo màu đỏ nữa nhưng con chẳng cần, chỉ thích mặc duy nhất chiếc áo ấy.

Con là một đứa trẻ hiếu động, nghịch ngợm, ngày nào mẹ đón con ở trường về cũng thấy cô giáo than phiền về con, ngay đến cả những phụ huynh khác cũng phải kêu khi gặp mẹ. Mọi người thường trêu mẹ, mỗi khi con trai đi qua đâu là như có cơn bão lớn quét qua đó. Con à, những biểu hiện hàng ngày của con đã khiến mẹ rất lo lắng, mẹ sợ với với tính cách ấy sẽ làm khổ con. Nếu sau này con nhìn đời với con mắt lệch lạc, tự cho mình là đúng, nhất định lựa chọn con đường đi cho mình, bất chấp lời khuyên của mọi người thì con sẽ ra sao.

Cuộc đời của mỗi chúng ta là một hành trình đi về phía trước. Cuộc sống phía trước muôn hình vạn trạng, có nhiều thứ đòi ta phải chọn lựa để sinh tồn. Do vậy, nếu ta chọn đúng có thể hành động đúng, còn nếu chọn sai không thể hành động đúng được. Có những chọn lựa làm cho nhân cách và uy tín của ta trở nên tốt nhưng cũng có những lựa chọn làm cho nhân phẩm của ta đi xuống. Nếu con chọn sai một nghề, có thể làm lại. Con đi sai đường có thể quay đầu và chuyển hướng đúng nhưng chọn một lý tưởng, một quan điểm sai để tiến bước thì có khi cả cuộc đời và đến lúc nhắm mắt xuôi tay hối hận cũng không hết.

Con trai à! Mẹ chẳng mong con sẽ trở thành ông nọ bà kia, chỉ mong con của mẹ luôn sống hạnh phúc và trở thành người có ích cho xã hội. Mẹ viết ra những lời này như để trải lòng; khi nào con lớn, biết suy nghĩ, mẹ sẽ đưa cho con đọc. Mong con hiểu được những suy nghĩ trong lòng mẹ, tích cực sửa mình, sống tốt đẹp hơn con nhé. Yêu con thật nhiều.

Yến

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 131
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 122
 
  •   Hôm nay 2,207
  •   Tháng hiện tại 600,455
  •   Tổng lượt truy cập 129,198,633