Tài xế lái ô tô bằng chân sẽ không bị xử phạt?

Thứ năm - 31/03/2016 21:06
Tài xế lái ô tô bằng chân sẽ không bị xử phạt? Tài xế lái ô tô bằng chân sẽ không bị xử phạt?

Đánh giá hành vi điều khiển ô tô bằng chân trong đường đô thị là rất nguy hiểm nhưng CSGT Hà Nội cho biết, hiện vẫn chưa có chế tài nào áp dụng để xử phạt.

HN: Giật mình cảnh lái ô tô bằng chân giữa phố đông

Clip: “Biểu diễn” lái ô tô bằng chân trên đường phố HN

Tài xế lái ô tô bằng chân sẽ không bị xử phạt? 1

Hình ảnh tài xế dùng chân điều khiển ô tô trên phố Cát Linh (Hà Nội). Ảnh cắt từ clip.

Trước đó, ngày 30.3, trên nhiều diễn đàn mạng chia sẻ một đoạn clip dài 2 phút 57 giây ghi lại hình ảnh tài xế dùng chân điều khiển xe ô tô vi vu trên phố Cát Linh (Hà Nội). Trên xe ô tô có 4 người (bao gồm cả lái xe). 

Những hình ảnh từ clip cho thấy, lái xe là một nam thanh niên khoảng trên 30 tuổi. Người này điều khiển vô-lăng ô tô bằng một chân khá thuần thục với các thao tác như xoay vô lăng sang đường, xi nhan, bấm còi… 3 nam thanh niên ngồi cùng trên xe tỏ ra khá hào hứng, cổ vũ tài xế.

Sau khi clip được chia sẻ, nhiều người không khỏi giật mình, bức xúc vì cách điều khiển xe gây nguy hiểm cho những người cùng lưu thông trên đường. Rất nhiều người đã lên tiếng chỉ trích hành động của tài xế trên.

BấmSUBSCRIBEngay để chia sẻ video này trên youtube:   

Clip nam thanh niên lái xe ô tô bằng chân

Ngày 31.3, trao đổi với phóng viên, trung tá Lê Tú – Đội trưởng Đội CSGT số 3 (Công an TP.Hà Nội) cho biết, sau khi có thông tin lái xe điều khiển ô tô bằng chân trên đoạn đường Cát Linh (thuộc nơi quản lý của Đội CSGT số 3), đội đã tiếp nhận vụ việc và tiến hành cho xác minh. Tuy nhiên, do clip được quay bên trong xe nên không xác định được biển số.

“Không có biển số xe nên khó tìm ra được lái xe. Chúng tôi đã cho kiểm tra camera hành trình ở Trung tâm tín hiệu đèn nhưng cũng không xác định được đó là xe nào. Mà kể cả có tìm được lái xe thì cũng không thể xử phạt vì chưa có chế tài nào áp dụng cho hành vi điều khiển ô tô bằng chân”, trung tá Tú cho hay.

Trao đổi về vụ việc này, thượng tá Nguyễn Văn Quỹ, cán bộ Đội CSGT số 1 (Công an TP.Hà Nội) cho biết thêm, những người điều khiển ô tô phải trải qua nhiều lớp về kiến thức pháp luật, sát hạch để có giấy phép lái xe. Hành vi dùng chân lái xe như “làm xiếc” trên đường là không thể chấp nhận được và đáng bị lên án.

“Hành vi điều khiển xe ô tô bằng chân là hành vi nguy hiểm, đặc biệt là lái xe trên đường quốc lộ hoặc đường đô thị, những nơi có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông. Các quy định pháp luật hiện hành chưa có chế tài xử lý đối với hành vi này, điều đó khiến các đối tượng coi thường tính mạng của bản thân và những người đi đường khác”, thượng tá Quỹ nói.

Thượng tá Quỹ cho hay, giả sử khi tài xế điều khiển ô tô bằng chân không may xe đi vào đoạn mặt đường xấu, ổ gà sâu dẫn tới mất thăng bằng hoặc gặp chướng ngại vật trên đường… dẫn đến mất lái thì nguy cơ gây tai nạn là rất cao. Mà hậu quả tai nạn thì không thể lường trước.

Hành vi điều khiển ô tô chưa có chế tài xử phạt nhưng với hành vi tương tự, nếu là người điều khiển xe máy có thể bị xử phạt từ 5-7 triệu. Đối với trường hợp không chấp hành hiệu lệnh kiểm tra của cảnh sát hoặc gây tai nạn có thể bị phạt từ 12-14 triệu đồng.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 111
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 109
 
  •   Hôm nay 3,734
  •   Tháng hiện tại 321,036
  •   Tổng lượt truy cập 133,404,784