Hacker "giữ" quyền quản trị cổng thanh toán trực tuyến Billonline

Chủ nhật - 04/01/2015 10:36
Hacker "giữ" quyền quản trị cổng thanh toán trực tuyến Billonline Hacker "giữ" quyền quản trị cổng thanh toán trực tuyến Billonline

Đến hơn 23h ngày 2.1.2015, cổng dịch vụ thanh toán billonline.vn vẫn bị hacker chiếm quyền quản trị mà dường như chủ trang không hay biết và không có một khuyến cáo nào tới khách hàng.

Từ chiều tối 2.1.2015, PV Dân Việt được một nguồn tin đáng tin cậy cho biết trang billonline. vn - một cổng thanh toán trực tuyến các hóa đơn (hóa đơn điện thoại, hóa đơn internet…) - bị hacker đột nhập.

Hacker "giữ" quyền quản trị cổng thanh toán trực tuyến Billonline 1

Trang billonline.vn tự giới thiệu là “website chuyên về thanh toán hóa đơn trực tuyến trực thuộc sự quản lý & điều hành bởi Công ty Cổ phần Truyền thông IO (IO Media), sản phẩm là sự hợp tác toàn diện giữa IO Media & Banknet”. Theo nguồn tin của Dân Việt, trang billonline.vn đã bị hacker thay đổi dữ liệu ở địa chỉ https://billonline.vn/views/user/article.jsf.

Chiều 2.1, khi PV thử truy cập địa chỉ này, thông điệp “SORRY, YOU HAVE BEEN HACKED” (Xin lỗi, bạn đã bị tấn công) hiển thị rõ ràng với bức ảnh biểu trưng của hacker treo nổi bật giữa trang. Đến hơn 23 giờ đêm 2.1, trang này vẫn không có sự thay đổi.

Hacker "giữ" quyền quản trị cổng thanh toán trực tuyến Billonline 2

Tuy nhiên, có vẻ như hacker thuộc phe "mũ trắng", bởi thông điệp mà hacker để lại trên trang khá hiền lành: “Xin lỗi vì đã tấn công. Hệ thống của các bạn quá tệ. Dữ liệu an toàn và tôi bảo vệ dữ liệu của các bạn. Tấn công cho vui thôi!” (SORRY FOR HACKING. YOUR SYSTEM IS TOO BAD. DATA IS SAFE AND I WILL PROTECT YOUR DATA. HACKED FOR FUN!)

Tiếp tục tìm hiểu, PV Dân Việt được biết, trang billonline.vn đã bị xâm nhập vào giao diện quản trị hệ thống với quyền admin (ảnh). Nguồn tin này cho biết, hệ thống của billonline.vn đã bị đột nhập từ vài hôm nay mà người quản trị hệ thống không biết để khắc phục. Bởi vậy, thông tin này được gửi tới Dân Việt nhằm cảnh báo quản trị trang billonline.vn nói riêng và các trang thanh toán trực tuyến nói chung.

Hacker "giữ" quyền quản trị cổng thanh toán trực tuyến Billonline 3

Đến hơn 23 giờ hôm 2.1, trên phần Giới thiệu của billonline.vn, trang này vẫn tự quảng cáo “Giao dịch thanh toán hóa đơn trên website Billonline.vn được thực hiện một cách đơn giản, nhanh chóng và an toàn nhất”. Cũng theo giới thiệu của billonline.vn, trang này được kết nối và chấp nhận thanh toán từ các loại thẻ thanh toán do các ngân hàng trong nước phát hành, gồm cả các ngân hàng lớn như Agribank, BIDV, Vietcombank, VP Bank…)

Được biết, đơn vị vận hành billonline.vn hiện đang vận hành cổng thanh toán trực tuyến ipay.vn.

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 131
  •   Máy chủ tìm kiếm 47
  •   Khách viếng thăm 84
 
  •   Hôm nay 13,563
  •   Tháng hiện tại 589,108
  •   Tổng lượt truy cập 129,187,286