Chủ nhân ca khúc khiến Mỹ Tâm bị “ném đá” lên tiếng

Thứ năm - 06/11/2014 16:41
Chủ nhân ca khúc khiến Mỹ Tâm bị “ném đá” lên tiếng Chủ nhân ca khúc khiến Mỹ Tâm bị “ném đá” lên tiếng

“Kể từ lúc ra mắt MV 'Vì mình còn yêu' đến giờ, tôi vẫn không liên lạc gì với chị Mỹ Tâm. Tôi thích chị Tâm ở 1 điểm mà ít ai làm được là "im lặng" đúng lúc...”, nhạc sĩ Trần Tuấn Anh chia sẻ.

MV Vì mình còn yêu của Mỹ Tâm vừa “ra đời” đã bị khán giả phản ứng, trong đó có những fan "ruột" của Mỹ Tâm. Nhiều người cho rằng đó là bước đi lùi của “Nữ hoàng nhạc nhẹ” Việt Nam. Thậm chí một bộ phận khán giả còn sốc vì cho rằng Mỹ Tâm cẩu thả và coi thường fan khi làm một sản phẩm như MV Vì mình còn yêu.

Ngoài việc chỉ trích hình ảnh MV với những góc quay phô diễn cơ thể không hợp với một ca sĩ đẳng cấp như Mỹ Tâm thì lời ca khúc cũng bị liệt vào hàng “sến sẩm” và kém chất lượng.

Trong tâm bão dư luận, ca sĩ Mỹ Tâm đã chọn cách im lặng. Nhưng trước ý kiến chỉ trích của fan cho rằng ca khúc Vì mình còn yêu với những điệp khúc “ồ ế ồ” đã “hại” Mỹ Tâm thì chủ nhân của nó - nhạc sĩ Trần Tuấn Anh đã có cuộc trò chuyện thẳng thắn với độc giả.

Chủ nhân ca khúc khiến Mỹ Tâm bị “ném đá” lên tiếng 1

Nhạc sĩ Trần Tuấn Anh và ca sĩ Mỹ Tâm.

- Là nhạc sĩ trẻ nhưng Tuấn Anh có vẻ may mắn khi được hợp tác với một ca sĩ lớn như Mỹ Tâm. Anh có thể chia sẻ về mối lương duyên này được không?

Năm 2007, tôi được một nhạc sĩ đàn anh giúp đỡ và giới thiệu với chị Tâm. Sau đó, ca khúc Nhớ anh thật nhiều của tôi được chị ấy sử dụng trong album To the beat.

Bảy năm đã trôi qua nhưng cảm giác được một ngôi sao thực thụ hát ca khúc đầu tiên của mình tôi vẫn thấy hạnh phúc và thấy mình may mắn vô cùng.

- Khi nhận những ca khúc của Tuấn Anh, Mỹ Tâm thường phản hồi lại với anh như thế nào? Có bao giờ anh nghĩ vì “nể” chỗ quen biết nên Mỹ Tâm mới “chiếu cố” hát các ca khúc của anh?

Mỹ Tâm đã quá quen thuộc với khán giả là người ít nói và ít thể hiện cảm xúc ra ngoài. Với Mỹ Tâm, có thể gọi chị là người đàn bà “bí ẩn” và đầy “bí mật”. Thế nên, tôi không rõ cảm xúc của chị Tâm như thế nào khi nghe các ca khúc của tôi. Tôi chỉ biết là chị đã lựa chọn chúng.

Còn chuyện có phải vì “nể” người anh đã giới thiệu tôi nên chị mới hát thì tôi sẽ trả lời là “không”. Đứng trước một món ăn mỗi người sẽ có cảm giác và cảm nhận khác nhau nhưng chắc chắn không ai lựa chọn món ăn mình thấy dở cả.

- Còn bài hát mới đây nhất "Vì mình còn yêu", anh đã sáng tác trong hoàn cảnh nào? Khi anh gửi ca khúc này cho Mỹ Tâm cô ấy có nói sẽ lựa chọn để làm MV không?

Tôi viết ca khúc này trong thời điểm du lịch tại Las Vegas (Mỹ), đó là vùng đất phần lớn là sa mạc nên không gian ảm đạm lắm. Có thể vì thế mà nó ảnh hưởng đến suy nghĩ và cảm xúc của tôi nên ca khúc Vì mình còn yêu đã ra đời.

Chị Tâm nghe ca khúc này vào khoảng tháng 8/2014, nhân dịp chị lưu diễn tại Mỹ. Sau đó, chúng tôi cùng nhau chỉnh sửa để mọi thứ hợp lý hơn và chị đã sử dụng ca khúc để làm MV tặng fan.

Thật ra với ca khúc mới này, tôi đã cố kết hợp giữa nhạc cũ và nhạc mới, có thể điều đó đã làm cho khán giả có nhiều ý kiến trái chiều. Thú thật, tôi không cảm thấy bất ngờ trước những phản ứng của một bộ phận khán giả về sản phẩm mới này.

- Nhưng anh nghĩ sao khi có nhiều ý kiến cho rằng ca khúc quá sến sẩm của anh đã làm "hại" hình ảnh của Mỹ Tâm?

Tôi nghĩ chả có gì là "hại" hay "không hại". Vốn dĩ tôi đã thích kết hợp nhiều thể loại nhạc vào làm một nên chuyện lạ tai là bình thường.

Và việc lạ tai gây ra phản ứng nhiều chiều từ người nghe là điều đương nhiên, cũng giống như ca khúc Đánh thức bình minh chị Tâm thể hiện trước đây, tôi cũng nhận được nhiều câu hỏi "liệu có khó nghe" hay "nhạc gì kỳ quá" thậm chí là "không nghe nổi"… Nên với ca khúc Vì mình còn yêu vừa ra mắt khán giả, cảm xúc của tôi vẫn là "chê khen là quyền tự do" của người nghe. Tôi vẫn ngồi cười mặc cho khen hay chê.

Chủ nhân ca khúc khiến Mỹ Tâm bị “ném đá” lên tiếng 2

Trần Tuấn Anh đã lường trước phản ứng của dư luận với ca khúc "Vì mình còn yêu".

- “Anh ngồi cười với sự khen chê của khán giả” có thể vì anh không phải là người bị dư luận "đàn áp”,“rỉa rói” như Mỹ Tâm?

Thật ra đứng trước sự khắc nghiệt của dư luận, vài năm trước tôi có lo lắng nhưng vì bị "khen chê" quá nhiều nên hình như nó đã trở thành điều bình thường với tôi.

- Trước làn sóng dư luận, anh với Mỹ Tâm có chia sẻ với nhau điều gì không?

Kể từ lúc MV Vì mình còn yêu ra mắt đến giờ, tôi vẫn không liên lạc gì với chị Tâm. Tôi vẫn quen cách ngồi nhìn và quan sát còn chị thì vẫn là một người "bí mậtt" và ít nói. Tôi thích chị Tâm ở 1 điểm mà ít ai làm được là "im lặng" đúng lúc.

- Vậy Tuấn Anh nghĩ sao khi một số ca sĩ trẻ cũng chê sản phẩm mới của tiền bối là thảm họa?

Tôi không ý kiến gì hết vì "tự do ngôn luận" mà . Tôi vẫn ngồi nhìn và quan sát, khán giả sẽ nhận xét về thái độ của những ca sỹ trẻ như thế. Còn quan điểm cá nhân, đối với các bậc tiền bối thì mình phải tôn trọng và luôn “vâng và dạ” với họ.

- Sau sự cố này Tuấn Anh có tự tin để gửi cho Mỹ Tâm những sáng tác tiếp theo không và tò mò chút là những sáng tác của Tuấn Anh là "biếu không" hay vẫn sòng phẳng về lợi ích?

Nếu chị Tâm còn muốn thì tôi luôn sẵn sàng vì tôi từng là fan hâm mộ của chị vào những năm tôi học trung học.

Còn về chuyện lợi ích thì tôi cũng không ngại trả lời rằng, tôi là 1 sinh viên hiện đang học tại Mỹ và cũng có một công việc khác để trang trải cho cuộc sống. Cách đây 2 năm, tôi nghĩ âm nhạc là nguồn thu nhập chính nhưng cho tới bây giờ tôi xin nói "không cần lợi nhuận" từ âm nhạc. Với suy nghĩ này, nó giúp tôi tự do hơn ở việc sáng tạo mà không lo đến "cơm áo gạo tiền".

Với lại, chúng tôi làm việc cùng nhau đã nhiều năm và hoàn toàn hiểu ý của nhau nên không bao giờ nói ra những việc tế nhị ấy.

- Cảm ơn Tuấn Anh về những chia sẻ!

Nguồn tin: 24h


 
 Từ khóa: lương duyên, rỉa rói
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 208
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 204
 
  •   Hôm nay 15,747
  •   Tháng hiện tại 613,995
  •   Tổng lượt truy cập 129,212,173