Sân Pleiku "vỡ" do khán giả quá hâm mộ HAGL

Thứ hai - 05/01/2015 11:23
Sân Pleiku "vỡ" do khán giả quá hâm mộ HAGL Sân Pleiku "vỡ" do khán giả quá hâm mộ HAGL

Giám đốc điều hành CLB HAGL Huỳnh Mau cho biết việc sân Pleiku vỡ do nhu cầu xem Công Phượng cùng các đồng đội thi đấu quá lớn, trong khi sức chứa của sân quá nhỏ.

Sân Pleiku có sức chứa chỉ hơn 10.000 người. Ban tổ chức sân bán ra 7.000 vé trong ngày 3/1, cộng với gần 1.000 vé cả mùa và 2.000 vé mời theo đúng số lượng ghế ngồi trên sân. Tuy nhiên, khi trận đấu bắt đầu, số lượng người vào sân quá đông, dẫn đến hiện tượng đùn đẩy ở các cửa ra vào.

Trong số người tràn vào có cả người không có vé và điều đó khiến cho người có vé không có chỗ trên khán đài. Lo ngại tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến đổ cửa, ban tổ chức sân đã họp khẩn với lực lượng an ninh rồi sau đó mở cửa cho khán giả vào sân, đứng xem các cầu thủ thi đấu ở dưới đường piste.

Sân Pleiku "vỡ" do khán giả quá hâm mộ HAGL 1
Bầu Đức xuống tận sân mời khán giả ở dưới đường piste lên khán đài xem các cầu thủ thi đấu. Ảnh: Văn Ngọc.

Giữa hiệp 1, đích thân bầu Đức đã xuống sân mời những khán giả cao tuổi, trẻ em lên hẳn khán đài VIP để ngồi xem trận đấu. Hành động đẹp của ông đã được khán giả nhiệt liệt khen ngợi. Rất may, khán giả tràn xuống sân xem trận đấu nhưng rất trật tự, không xảy ra sự cố đáng tiếc nào. Bản thân đội Sanna Khánh Hòa cũng thừa nhận họ không chịu sức ép từ khán giả Gia Lai.

Tuy nhiên, lỗi của ban tổ chức sân Pleiku là có thật. Giám đốc điều hành đội HAGL Huỳnh Mau cho biết: “Chúng tôi phát hành số lượng vé đúng với số ghế ngồi trên sân, nhưng chắc việc soát vé đã không tốt, để diễn ra tình trạng nhân viên soát vé dẫn người nhà vào sân, thậm chí dẫn 2-3 người. Chúng tôi sẽ làm việc lại và có hình thức xử lý thích đáng”.

“Vì nhu cầu xem HAGL thi đấu, đặc biệt là các cầu thủ trẻ quá cao nên lượng người đổ về sân Pleiku quá đông. Có những người đi từ xa, cách sân đến cả trăm km, nên chúng tôi không nỡ để họ ở ngoài sân. Việc mở cổng để khán giả vào sân là có tính toán kỹ lưỡng sau khi bàn bạc kỹ với lực lượng an ninh. Đây là việc không mong muốn nhưng việc khán giả đến sân đông là tín hiệu vui cho HAGL, cũng như cho bóng đá Việt Nam khi các cầu thủ trẻ nhận được sự tin yêu, hâm mộ”.

Với việc để khán giả tràn xuống đường piste, sân Pleiku trở thành sân bóng đầu tiên tại V.League 2015 vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp. Một án phạt là điều khó tránh khỏi dù khán giải Gia Lai rất trật tự cũng như BTC sân đã nỗ lực hết mình.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 103
  •   Máy chủ tìm kiếm 24
  •   Khách viếng thăm 79
 
  •   Hôm nay 1,370
  •   Tháng hiện tại 630,956
  •   Tổng lượt truy cập 129,229,134