Công Phượng sinh năm 1996, 1995 hay 1993?

Thứ bảy - 08/11/2014 14:48
Công Phượng sinh năm 1996, 1995 hay 1993? Công Phượng sinh năm 1996, 1995 hay 1993?

Đó là một tài năng, có thể mang đến những khác biệt với quả bóng trong chân. Và sự đặc biệt còn nằm ở chính những con số trên giấy tờ mang tên Nguyễn Công Phượng.

 

21/1/1995, 21/1/1996…

Kết thúc VCK U.19 châu Á, một lễ “chia tay tuổi 19” được tổ chức. 2 năm sau ngày tốt nghiệp Học viện Arsenal JMG và ra mắt trong màu áo U.19 VN với những giải đấu gây tiếng vang, những gương mặt thuộc lứa đầu tiên gồm Đông Triều, Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng… đã chia tay tuổi 19. Họ sẽ lên đội 1 đá V.League, sang một trang mới đánh dấu sự trưởng thành với tư cách những cầu thủ chuyên nghiệp.

Công Phượng sinh năm 1996, 1995 hay 1993? 1

Có một điều ngạc nhiên, có thể coi là đặc biệt khi một thế hệ U.19 chia tay tuổi 19. Đó là chuyện trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như trong suy nghĩ của rất nhiều người, Công Phượng và các đồng đội hết tuổi U.19 bởi thuộc lứa 1995. Thế nhưng…

Công Phượng sinh năm 1996, 1995 hay 1993? 2

Công Phượng sinh năm bao nhiêu, đó là một câu hỏi nếu nhìn vào giấy tờ mà không phải ai cũng lưu ý. Ví dụ thế này: Theo danh sách học viên Học viện HA.GL Arsenal JMG được cân đo thể trạng ngày 15/12/2007 mà HA.GL công bố, năm sinh của Công Phượng là 21/1/1996. Kết quả kiểm tra kỹ thuật ngày 29/12/2007 của Công ty cổ phần HA.GL (Chi nhánh CLB bóng đá HA.GL) mà Công Phượng đứng đầu với điểm số cao nhất, năm sinh của tiền đạo này cũng là 21/1/1996 . Tuy nhiên, lật lại hồ sơ lưu trữ hay đơn giản nhất là làm động tác search google thì lại có một Công Phượng khác. Đó là Công Phượng của ngày 21/1/1995, trong danh sách học viên khoá 1 của Học viện HA.GL Arsenal JMG đăng ngày 6/10/2012.

Công Phượng sinh năm 1996, 1995 hay 1993? 3

Vậy cuối cùng Công Phượng sinh năm 1996 hay 1995? Và đó là nhầm lẫn, sai sót cơ học của giấy tờ hay chuyện của một sự thật phía sau điều đặc biệt?

Hay 1993?

Câu hỏi đó, chúng tôi quyết định đi tìm khi Phượng cùng các đồng đội làm lễ chia tay tuổi 19. Nó cũng là cách giải đáp cho lời khẳng định cùng những câu chuyện “trà dư tửu hậu” của giới bóng đá tại Việt Nam về chuyện “tuổi bóng đá hay tuổi…“, tồn tại như một câu hỏi từ 2 năm nay mỗi khi nhắc đến hiện tượng U.19 VN cũng như tài năng làm mê hoặc lòng người của Công Phượng.

Đi tìm bắt đầu từ chi tiết đặc biệt liên quan đến cái gật đầu của cả Hội đồng tuyển chọn, trong đó có các chuyên gia của Arsenal trong ngày Công Phượng thi tuyển ở Pleiku, sau khi thất bại ở vòng tuyển chọn tại Vinh: Phượng đi bóng loại đối thủ, dẫn bóng đến vạch cầu môn rồi nằm bò ra cỏ… đánh đầu vào lưới, trong ánh mắt ngỡ ngàng của tất cả.

Công Phượng sinh năm 1996, 1995 hay 1993? 4

Chỉ là một tình huống cho thấy sự khác biệt so với phần còn lại cùng trang lứa thi tuyển nhưng nó cũng nói lên nhiều điều về Công Phượng. Và đó cơ bản cũng giống như sự khác biệt đến đặc biệt của cậu nhóc của làng Vồng Vổng ngày nào, khi đình đám trong màu áo đội bóng Trường tiểu học Mỹ Sơn ở Hội khoẻ Phù đổng huyện Đô Lương năm 2004 rồi đến màu áo Đô Lương ở giải nhi đồng báo Nghệ An 2006, trở thành đầu tầu kéo cả đội vào đến chung kết ở giải đấu chính là bước ngoặt với con đường bóng đá của Công Phượng, từ màu áo đội thiếu niên Đô Lương sau đó, hơn 1 tháng tuyển chọn ở SLNA nhưng thất bại rồi 2 lần thử sức với giấc mơ mang tên Học viện HA.GL Arsenal JMG năm 2007.

Gian lận tuổi: Chuyện thường của làng thể thao Việt Nam

Trước khi nghi án Công Phượng khai gian tuổi nổ ra, làng thể thao Việt Nam đã không ít lần chứng kiến những vụ trẻ hóa vận động viên trắng trợn từ bóng đá cho đến điền kinh.

Công Phượng sinh năm 1996, 1995 hay 1993? 5
Ảnh chụp trang nhất số ra hôm nay của báo Thể thao 24h.

Từ cậu học sinh giỏi của Mỹ Sơn, từ cậu bé đầu trần chân đất suốt ngày quần thảo với quả bóng quấn rơm đến màu áo đội thiếu niên nhi đồng Đô Lương, từ thất bại với giấc mơ SLNA đến khoảnh khắc đặc biệt trong ngày thi tuyển để trở thành học viên xuất sắc của Học viện HA.GL Arsenal JMG, từng màu áo mà Công Phượng khoác trên con đường lao theo trái bóng và những cột mốc thời gian khi lần giở lại, nếu còn thắc mắc thì bạn đã có câu trả lời cho mình.

Câu trả lời mà Thể Thao 24h cố gắng tìm kiếm, vô tình lại trở thành mở đầu cho những câu chuyện khác về con người, bóng đá không chỉ ở mảnh đất mà bóng đá là tất cả khát vọng cuộc đời của biết bao cậu bé mà Công Phượng suy cho cùng cũng chỉ là một điển hình về sự may mắn…

“Vì giấc mơ bóng đá, em cũng phải khai sinh lại”

“Em cũng như anh Phượng, đều phải làm lại khai sinh. Em sinh 1994 làm lại 1996, anh Phượng sinh 1993 làm lại 1995. Ở đó, do ít tuổi hơn nên hầu như anh em đều gọi anh Phượng bằng anh cả. Trong vai trò là người anh lớn, anh Phượng rất chỉn chu và bao giờ anh cũng biết nhường nhịn. Anh Phượng đá bóng giỏi lại mẫu mực nên ai cũng dành sự tôn trọng đặc biệt…”.

Sau 1 lứa và tập luyện ở lớp năng khiếu của HA.GL, B.V.P biết khá rõ về người anh, người đồng hương Công Phượng. Trong ký ức của mình, cho biết:

Không may mắn như Công Phượng và một số tài năng trẻ khác vượt qua vòng thi tuyển để được gia nhập học viện HA.GL Arsenal JMG mỗi lứa tuyển sinh, chỉ được nhận vào lớp năng khiếu của HA.GL từ năm 2009. Thế nhưng do tập trung sinh hoạt gần nhau, lại đều là những đội trẻ do bầu Đức làm chủ nên đôi bên thường xuyên tập luyện, thậm chí hoán đổi cả nhân sự sau những đợt sát hạch. Môi trường như vậy nên P. biết khá rõ về Công Phượng, người đồng hương cùng lên Pleiku từ xứ Nghệ.

“Ở HA.GL 2 khoá đầu tiên, chỉ có em và anh Phượng là dân Nghệ nên anh em chơi thân thiết với nhau. Cũng vì giấc mơ bóng đá nên cả em và anh Phượng đều phải làm lại khai sinh để tìm kiếm cơ hội. Ở HA.GL, còn có một số người nữa làm lại khai sinh và ai cũng biết. Nhưng cái đó với tụi em không quan trọng, bởi cái chính là thể hiện mình và sống với nhau như thế nào mà thôi. Với anh Phượng, dù trầm tính, ít thể hiện và có vẻ rất khó gần nhưng tiếp xúc rồi thì ai cũng nể, tôn trọng và yêu mến. Những việc lớn nhỏ, như hư công tắc điện, hỏng cái bàn cái ghế, anh ấy đụng tay vào là đều được hết và ai cũng rất quý. Có mấy lần các đội bóng trẻ SLNA vào đây thi đấu, anh ấy còn tặng áo, tặng giày và nhiều thứ nữa, còn bầy tỏ sự quan tâm chân thành lắm. Thế nên em cũng như mấy đứa trẻ, quý anh lắm.

Dù còn ít tuổi nhưng anh Phượng rất người lớn. Nhiều lần anh ấy rủ em đi dạo và tâm sự rằng, anh đá bóng không vì tiền, đơn giản chỉ là đam mê mà thôi. Sau này có tiền thì cũng chỉ là có cho bố mẹ mà thôi, chứ bản thân không lấy vật chất làm động lực. Đó cũng chính là bài học và thứ em phải học từ anh Phượng. Bọn em coi anh ấy là tấm gương để phấn đấu, noi theo.

Công Phượng ngoài tài bóng đá, còn có một khả năng khác, đó là cắt tóc rất đẹp. Khỏi phải cần ra tiệm, cả đội góp tiền mua kéo và một số “đồ nghề” khác là khi có nhu cầu, Công Phượng sẽ trở thành “thợ cắt tóc” theo yêu cầu. Ai có nhu cầu kiểu tóc gì, anh ấy đáp ứng được hết, rất tài.

Bên cạnh đó, khi các cầu thủ trong CLB có vấn đề gì thì Công Phượng cũng thường là người đứng ra giải toả. Không chỉ là đội trưởng, anh Phượng còn là chỗ dựa của mấy anh em. Với em, đó là một người anh rất mẫu mực, sống giản dị, chân thành và giống như hình mẫu để noi gương.

Vì những lý do khác nhau, em đã chia tay HA.GL cách đây hơn 1 năm. Thế nhưng trong ký ức em bây giờ và có lẽ mãi về sau nữa, anh Phượng vẫn luôn là một người anh, người đồng hương đáng nể trọng. Anh ấy là hình mẫu để thành công, nhất là khi để có mặt ở học viện HA.GL Arsenal JMG, chính anh Phượng đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách và có thể biến ước mơ thành hiện thực”.

Bố Công Phượng phẫn nộ với thông tin con mình 21 tuổi

Ông Nguyễn Công Bảy - bố của Công Phượng khẳng định con mình sinh năm 1995, năm nay đúng 19 tuổi và mọi tin đồn đều là thiếu chính xác.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 134
  •   Máy chủ tìm kiếm 29
  •   Khách viếng thăm 105
 
  •   Hôm nay 13,500
  •   Tháng hiện tại 274,752
  •   Tổng lượt truy cập 128,872,930