Cơ phó phá hủy máy bay Đức đã cải sang đạo Hồi?

Thứ bảy - 28/03/2015 01:06
Cơ phó phá hủy máy bay Đức đã cải sang đạo Hồi? Cơ phó phá hủy máy bay Đức đã cải sang đạo Hồi?

Dân trí Một tờ báo tại Đức khẳng định cơ phó Andreas Lubitz của chuyến bay 4U9525, gặp nạn làm 150 người thiệt mạng, đã cải sang đạo Hồi trong thời gian tạm nghỉ 6 tháng khi đang tham gia huấn luyện bay. Dù vậy, cơ quan điều tra chưa công bố thông tin chính thức nào.

Cơ phó phá hủy máy bay Đức đã cải sang đạo Hồi? 1
Andreas Lubitz bị nghi đã cố tình lao máy bay vào vách núi, làm 150 người chết (Ảnh: Bild)

Thông tin được tác giả Michael Mannheimer đăng tải trên tờ PI-News của Đức. Theo đó, nước Đức đã phải hứng chịu một phiên bản của vụ khủng bố 11/9 do Andreas Lubitz, một người cải sang đạo Hồi. gây ra.

Theo tác giả này, toàn bộ các chứng cứ cho thấy cơ phó của chiếc Airbus A320, trong thời gian 6 tháng tạm nghỉ khi đang tham gia đào tạo để trở thành phi công tại Germanwings, đã cải sang đạo Hồi.

“Sau đó, người này theo mệnh lệnh của những kẻ cực đoan, đã quyết định thực hiện vụ giết người hàng loạt này”, bài báo viết mà không chỉ ra bằng chứng cụ thể.

Tác giả cũng khẳng định “một ngôi đền thờ Hồi giáo cực đoan tại thành phố Bremen, Đức đang là trung tâm của cuộc điều tra, bởi đây là nơi Lubitz thường lui tới. Có vẻ rằng hắn ta - cũng giống như Mohammed Atta trong vụ tấn công vào New York - đã nhận được chỉ dẫn trực tiếp hoặc thông qua những kẻ trung gian từ ngôi đền này”.

Dù vậy, thông tin trên hiện chưa thể kiểm chứng.

Trong cuộc họp báo ngày 26/3, cơ quan điều tra Pháp khi được hỏi về quốc tịch và sắc tộc của Lubitz chỉ khẳng định: “Ông ta là một người quốc tịch Đức, và tôi không biết tín ngưỡng của cậu ta là gì. Ông ta cũng không bị liệt vào danh sách những kẻ khủng bố, nếu đó là điều các bạn đang muốn hỏi”, công tố viên Brice Robin nói.

Khi phóng viên truy hỏi về tôn giáo của viên cơ phó, ông Robin đã gạt đi: “Tôi không nghĩ đó là vấn đề. Tôi không nghĩ chúng ta sẽ có được bất kỳ câu trả lời nào từ đó”, và cho biết thêm vụ việc của Lubitz đã được giao cho phía Đức điều tra.

Cảnh sát Đức trong ngày hôm qua đã khám nhà viên phi công, và khẳng định thu được “manh mối quan trọng”. Một sỹ quan cảnh sát khẳng định bằng chứng đó không phải thư tuyệt mệnh, nhưng chưa thể công bố chi tiết hơn.

Thanh Tùng
Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 101
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 100
 
  •   Hôm nay 11,974
  •   Tháng hiện tại 443,939
  •   Tổng lượt truy cập 129,042,117