Khâm phục thầy giáo vẽ bản đồ thế giới trong 4 phút

Thứ sáu - 07/11/2014 11:49
Khâm phục thầy giáo vẽ bản đồ thế giới trong 4 phút Khâm phục thầy giáo vẽ bản đồ thế giới trong 4 phút

Một thầy giáo dạy môn địa lý người Trung Quốc đã gây kinh ngạc cho học sinh khi vẽ bản đồ thế giới chỉ trong vòng 4 phút.

Clip ghi lại trong giờ địa lý của thầy giáo 44 tuổi Vương Bá Minh tại một trường trung học cơ sở ở thành phố Ngân Xuyên, khu tự trị Ninh Hạ (Trung Quốc). Thầy Vương mở đầu bằng cách cho học sinh xem đoạn phim về sự già hóa dân số trên thế giới, sau đó dẫn dắt các em vào bài học chính trong ngày là Dân số thế giới.

"Dân số toàn cầu đang tăng nhanh, nếu không kìm hãm sẽ mang đến rất nhiều vấn đề. Dân số thế giới phân bố ra sao? Bây giờ, thầy giáo sẽ đưa các em đi vòng quanh thế giới", thầy Vương nói xong và bắt đầu cầm phấn, vừa vẽ vừa nói

: Khâm phục thầy giáo vẽ bản đồ thế giới trong 4 phút 1

Thầy Vương Bá Minh đang vẽ bản đồ thế giới trong giờ địa lý.

"Từ Bắc Âu bắt đầu với Na Uy rồi Thụy Điển, Phần Lan, đến biển Baltic. Xuất phát từ Algeria và Maroc tới nơi bùng tổ virus dịch Ebola tại các nước Tây Phi; Qua Thái Lan, Campuchia, Việt Nam để tới Trung Quốc; Từ Quebec Canada đến Greenland, vượt qua Bắc Băng Dương để trở về Alaska..." - Thầy Vương nói rất nhanh và vẽ cũng thần tốc. Chỉ trong vòng 4 phút ông đã hoàn thành bản đồ thế giới ngay trước mắt đám 60 học sinh đang há hốc mồm thán phục phía dưới.

Bên cạnh đó, thầy Vương còn sử dụng phấn màu các loại từ vàng, đỏ đến trắng để phân biệt rõ các khu vực tập trung dân cư từ đông, thưa thớt đến hoang vu.

Học sinh đồng loạt giơ tay lên bảng trả lời câu hỏi của thầy Vương dựa theo bản đồ ông mới vẽ. Một tiết học địa lý đầy hứng thú và vui vẻ của thầy kết thúc như vậy, học trò đều cảm thấy nhẹ nhõm, hân hoan.

Khâm phục thầy giáo vẽ bản đồ thế giới trong 4 phút 2

Thầy Vương hoàn thành tấm bản đồ bằng các phấn màu để phân biệt các khu vực dân số trên thế giới.

Nhận xét về thầy giáo Vương Bá Minh, giám đốc Sở giáo dục thành phố Ngân Xuyên là ông Trương Kiến Tài khi nghe đến tên thầy Vương liền thốt lời ngợi khen: "Tôi đi dạy bao năm nay chưa bao giờ thấy thầy giáo địa lý nào như anh ấy. Chỉ trong vài phút mà vẽ trọn bản đồ thế giới trên bảng mới tài".

Được biết, thầy giáo Vương Bá Minh là người Định Biên từ tỉnh Thiểm Tây, vốn tốt nghiệp chuyên ngành Mỹ thuật. Cuối năm 1994 ông được điều đến trường than Ninh Đông dạy mỹ thuật, năm 2005 chuyển đến trường Anh Tài.

Khâm phục thầy giáo vẽ bản đồ thế giới trong 4 phút 3

Học sinh phía dưới chăm chú theo dõi thầy Vương vừa giảng bài vừa thoăn thoắt vẽ bản đồ thế giới.

Khâm phục thầy giáo vẽ bản đồ thế giới trong 4 phút 4

Chỉ trong vòng 4 phút, tấm bản đồ thế giới đã hiện ra dưới bàn tay tài năng của thầy giáo địa lý 44 tuổi.

Với môn địa lý, thầy Vương đã kết hợp từ những kiến thức của bản thân, cộng với tình yêu đất nước, ý thức bảo vệ môi trường... từ đó thông qua tài hội họa, mang lại hứng khởi học tập cho học sinh.

Điều này được chứng minh qua xếp loại học lực môn Địa lý của ngôi trường thầy Vương dạy luôn xếp ở thứ hạng cao: "Nhiều giáo viên khi lên lớp thường sử dụng công nghệ hiện đại để dạy, tôi thì tự vẽ lấy, như vậy dễ hình dung, vừa trực quan mà học sinh học địa lý cũng thích thú", thầy Vương tâm sự.

"Thầy vừa có thể giảng bài lại vừa có thể vẽ, tính tình vui vẻ khiến chúng em thích thú và học được nhiều kiến thức", Lưu Tuấn Hạo, một học sinh trong lớp của thầy Vương cho biết: "Thầy đã cho chúng em được thấy thế giới và giúp chúng em thêm hiểu về hành tinh của mình. Các bạn trong lớp đều yêu thích môn địa lý".

Khâm phục thầy giáo vẽ bản đồ thế giới trong 4 phút 5

Học sinh đều muốn giơ tay lên bảng trả lời câu hỏi của thầy Vương.

"Em từng nghĩ môn địa lý nhạt nhẽo nhưng khi thầy giáo vẽ bản đồ như vậy khiến lớp học trở nên sống động hơn", học sinh Lý Nhạc Đơn chia sẻ: "Quan sát thầy vẽ bản đổ cứ như thể đang được du lịch vòng quanh thế giới vậy. Điều đó giúp chúng em thêm yêu môn địa lý hơn".

Tờ Daily Mail của Anh gọi biệt tài vẽ bản đồ thiện nghệ của thầy Vương là người vẽ bản đồ thế giới thủ công giỏi nhất thế giới. "Thầy Vương đã sử dụng trí nhớ để vẽ gần như chi tiết hình hài bản đồ thế giới trên bảng một cách kỳ diệu chỉ trong 4 phút", tờ Shanghaiist viết.

Khâm phục thầy giáo vẽ bản đồ thế giới trong 4 phút 6

Thầy Vương vẫn thường uyện kỹ năng vẽ bản đồ.

Vương Bá Minh cho biết, ông từng vẽ bản đồ các quốc gia và lãnh thổ suốt những năm học cấp hai. Giờ đây, thầy Vương vẫn tiếp tục thực hành kỹ năng vẽ và nghiên cứu về thế giới, giúp bản đồ của thầy thêm hoàn hảo và chi tiết:

"Tôi vẫn thực hành nhiều và so sánh với bản đồ gốc nên tôi có thể vẽ chi tiết hơn", thầy Vương tâm sự. Thầy Vương tiết lộ thêm, ông bị ảnh hưởng từ vị thầy giáo năm xưa, người thường xuyên vẽ bản đồ trên bảng mỗi khi đứng lớp giảng bài.

Học sinh của thầy Vương cho biết, thầy giáo có khả năng đan cài các kiến thức vào nhau, giúp mở rộng hiểu biết cho học trò. Trong lúc vẽ bản đồ, thầy Vương thường cung cấp thêm các thông tin thời sự thế giới và thao thao về quốc gia mà ông đang vẽ tới.

Thầy Vương Bá Minh trổ tài vẽ bản đồ trong 4 phút.

Nguồn tin: 24h


 
 Từ khóa: vương bá, ninh đông
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 219
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 213
 
  •   Hôm nay 12,021
  •   Tháng hiện tại 610,269
  •   Tổng lượt truy cập 129,208,447