Tôi chu cấp đầy đủ nhưng em vẫn muốn được trả lương riêng

Thứ tư - 17/02/2016 19:56
Tôi chu cấp đầy đủ nhưng em vẫn muốn được trả lương riêng Tôi chu cấp đầy đủ nhưng em vẫn muốn được trả lương riêng

Gần đây, trong một cuộc nói chuyện, tình cờ em nói muốn có tiền riêng là để "thủ" cho em, chẳng may tôi bỏ thì em có thể xoay sở. 

Tôi và em yêu nhau đã 7 năm và đang chuẩn bị đám cưới trong năm nay. Tôi làm chủ một cơ sở kinh doanh, thu nhập khá, em là người con gái thông minh, tài giỏi nhưng điều kiện sức khỏe không tốt phải dang dở bậc đại học. Tôi khuyên em hãy yên tâm nghỉ ngơi, sẽ chăm sóc cho em thật chu toàn, tôi đủ sức nuôi em và lo cho gia đình em. Chúng tôi rất hạnh phúc trong suốt thời gian yêu nhau, có những lúc cãi vã nhưng nhìn chung không đáng kể. Có một lần em hỏi tôi, sau này là vợ chồng anh có đưa em giữ tiền không? Tôi trả lời có, làm được bao nhiêu sẽ đưa em giữ. Tôi thấy em rất vui khi tôi nói vậy, ngay lúc đó không nghĩ gì nhiều, chỉ muốn em vui vì em chịu nhiều thiệt thòi sức khỏe và vì tôi yêu em.

Gần đây, tôi có ý sắp xếp em vào làm phụ, trước là để em có việc làm vì em thật sự rất có năng lực và muốn được làm việc (em không phải tuýp phụ nữ chỉ muốn ở nhà nội trợ), sau là hai vợ chồng cùng phát triển sự nghiệp. Tôi thích câu "Phía sau người đàn ông thành công là hình bóng người phụ nữ". Tôi chọn cho em công việc thích hợp nhất để em vẫn được làm việc nhưng cũng có thật nhiều thời gian nghỉ ngơi, lo sức khỏe. Lúc này em nói với tôi nguyện vọng muốn được trả lương, giờ chưa cưới thì chỉ trả em ít thôi, cưới rồi đưa em nhiều hơn (giờ em không làm mỗi tháng tôi vẫn cho em tiền xài), để em có khoản tiền riêng, phụ giúp gia đình em và mua sắm linh tinh cho gia đình chúng tôi sau này.

Tôi vui vẻ đồng ý nhưng trong lòng đã nảy sinh câu hỏi, trước đây tôi đã đồng ý đưa em giữ hết tiền, hai vợ chồng chi tiêu gì chỉ cần nói với nhau một tiếng, tôi hoàn toàn rất rộng rãi và hào phóng với em, không hề keo kiệt, vậy tại sao em lại cần tiền riêng? Gần đây, trong một cuộc nói chuyện, tình cờ em nói muốn có tiền riêng là để "thủ" cho em, chẳng may tôi bỏ thì em có thể xoay sở. Tôi buồn và nói tại sao tôi tin em, cũng có thể lo lắng em phản bội mình đem tiền đi hết, nhưng tôi đã chọn tin em hết lòng, đưa hết tiền cho em quản lý mà em như vậy? Em nói đàn ông dễ lạc lối.

Tôi thấy giận và quyết định nói sau này cưới rồi mỗi tháng sẽ đưa cho em một số tiền đủ lớn để em dành dụm riêng. Còn tiền tôi tự giữ, mọi chi phí sinh hoạt, con cái sau này tôi sẽ lo, nhà cửa có mua cũng đứng tên chung, ly hôn em vẫn được chia. Em không chịu, nói tôi đã thay đổi, nếu vợ không biết được chồng có bao nhiêu tiền là tình cảm đã sứt mẻ lớn. Tôi mong nhận được lời khuyên từ quý bạn đọc.

Tùng

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 99
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 92
 
  •   Hôm nay 34,358
  •   Tháng hiện tại 769,566
  •   Tổng lượt truy cập 132,957,831