Mong mẹ hãy coi chị dâu như con gái

Thứ bảy - 03/01/2015 23:29
Mong mẹ hãy coi chị dâu như con gái Mong mẹ hãy coi chị dâu như con gái

Trong cuộc sống không tránh khỏi sự xô xát, cãi nhau giữa con và chị dâu. Nếu điều đó xảy ra, mong mẹ hãy bình tĩnh nghe chuyện từ hai phía, đừng vì con là con gái mẹ mà bênh vực. Đừng để chị cảm thấy lẻ loi trong nhà mình.

Mẹ à, dạo này con hay nhìn thấy nỗi buồn trong mắt mẹ, có phải mẹ lại nhớ các cháu hay không? Mẹ đừng buồn nữa nhé, thành phố có môi trường học tập tốt hơn, các cháu sẽ được học và tiếp thu nhiều cái mới bổ ích. Ngày xưa chúng con học hành trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn, chẳng phải mẹ hàng ngày vẫn khuyên dạy chúng con phải cố gắng học tốt để sau này các cháu sẽ có điều kiện học tốt hơn hay sao?

Con biết anh chị vì cuộc sống mưu sinh nên ít về thăm bố mẹ, các cháu còn nhỏ đi lại không tiện, mẹ đừng trách anh chị mà tội nghiệp, đừng trách chị dâu con chưa làm tròn chữ hiếu với nhà chồng. Mẹ à, mẹ từng làm dâu nên hiểu làm dâu khó muôn đường. Ngày xưa bà nội khó tính luôn mắng, gây khó dễ cho mẹ nhưng mẹ vẫn mỉm cười và đánh chúng con mỗi khi dám cãi lại bà. Mẹ đã hiểu nỗi khổ đó rồi thì đừng làm như thế với chị dâu nhé. Rồi đến ngày con cũng phải lấy chồng, mẹ có buồn và đau lòng không nếu con cũng gặp phải người mẹ chồng khó tính như vậy?

Mặc dù chị về làm dâu nhưng con luôn gọi một câu chị, hai câu chị, vì con mong chị là chị gái mình chứ không phải “chị dâu”. Người ta thường nói “Giặc bên ngô không bằng bà cô bên chồng”, con không thích câu nói đó một chút nào, đã là người một nhà tại sao phải gây khó dễ hay xoi mói nhau làm gì mẹ nhỉ! Chị đã về nhà mình làm dâu, làm con, vất vả lắm rồi, con thấy thật thương chị. Con hy vọng sau này khi về làm dâu nhà khác sẽ gặp được người chị gái hay em gái hiểu và thông cảm cho con.

Con hiểu mẹ mong cháu trai nhưng chẳng nói ra. Mẹ à, bây giờ thời đại mới rồi, đừng suy nghĩ nặng nề quá, xung quanh nhà mình bao gia đình cãi nhau, trục trặc cũng chỉ vì muốn có con trai đấy thôi. Mẹ hãy nhìn xem, trong sáu năm về làm dâu, chị sinh được hai cô cháu gái xinh như công chúa. Chị khéo chăm khéo dạy khiến đứa nào trộm vía cũng đáng yêu, ngoan ngoãn lễ phép, đó là niềm hạnh phúc lớn rồi đó mẹ.

Trong cuộc sống không tránh khỏi sự xô xát, cãi nhau giữa con và chị. Nếu điều đó có xảy ra, con mong mẹ hãy bình tĩnh nghe chuyện từ hai phía, đừng vì con là con gái mẹ mà bênh con, nếu con sai mẹ hãy nhắc nhở. Đừng để chị cảm thấy lẻ loi một mình trong gia đình mình. Rồi mọi chuyện sẽ qua thôi.

Ngày xưa mẹ dạy chúng con và bây giờ khác nhau lắm mẹ ạ. Hãy để chị tự dạy cháu, đừng thấy anh chị mắng hay đánh cháu bà lại ra bênh, điều đó làm hư con trẻ. Mỗi người mẹ đều có phương pháp giáo dục con cái riêng, tất cả cũng chỉ vì mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho con mình mà thôi. Đôi khi hành động còn ý nghĩa hơn lời nói, con biết, với những lời khen mọi người dành cho mẹ trong cuộc sống và việc mẹ chăm bà lúc ốm đau cuối đời, chị sẽ biết và hiểu được sự vất vả của mẹ hy sinh cho gia đình.

Mẹ à, mẹ chồng nàng dâu không tránh khỏi trục trặc, những lúc như vậy con mong mẹ đừng nói mà hãy bình tĩnh, đừng đi kể chuyện hay chê chị trước mặt người ngoài, điều đó sẽ làm chị thấy không thoải mái. Mẹ hãy nhẹ nhàng giải thích, khuyên nhủ khi chỉ có hai người, đó là sự tinh ý tế nhị. Một năm, anh chị chỉ về thăm nhà được mấy dịp lễ tết, hãy để thời gian đó là những chuyện đẹp, đừng vì chuyện nhỏ mà mất đi không khí gia đình.

Mẹ đã đi một quãng đường rất dài trong cuộc đời, từng trải qua nhiều thăng trầm cuộc sống, lẽ ra giờ có thể an hưởng tuổi già nhưng vì chúng con chưa trưởng thành hết nên gánh nặng vẫn còn đặt lên vai mẹ. Mẹ hãy nghe con nói và lưu ý nhé, vì con muốn mẹ luôn là tấm gương sáng cho con học tập. Con luôn tâm niệm những may mắn, hạnh phúc gặp được ngày hôm nay là do phúc đức mẹ để lại cho con. Con yêu và cám ơn mẹ nhiều lắm.

Thanh Hải

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 243
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 241
 
  •   Hôm nay 10,957
  •   Tháng hiện tại 213,286
  •   Tổng lượt truy cập 133,297,034