Đi với bạn trai nhưng tôi lại nghĩ đến người đàn ông khác

Thứ bảy - 06/02/2016 12:29
Đi với bạn trai nhưng tôi lại nghĩ đến người đàn ông khác Đi với bạn trai nhưng tôi lại nghĩ đến người đàn ông khác

Mỗi lần đi với anh tôi lại nghĩ đến người bên Mỹ, như vậy chẳng khác nào kẻ bắt cá hai tay. 

Tôi vốn là đứa con gái bình thường, trải qua một mối tình đau khổ do bản thân yêu thật lòng mà bị người ta lừa dối. Tôi quan niệm phụ nữ phải thật đẹp và kiếm thật nhiều tiền. Cuộc sống tôi vốn êm ả nhưng chuyện tình duyên không được như vậy, trong quá trình đi làm tôi có nhiều người theo đuổi, từ anh giám đốc đến con trai ông chủ, nhưng vì cẩn thận nên tôi điều tra rất kỹ trước khi quen, anh giám đốc đã có vợ và con trai ông chủ đã có bạn gái đang du học nước ngoài. Tôi cũng chẳng mảy may bận tâm, cứ lo học, lo kiếm tiền và phải càng ngày càng xinh. Tôi không quá quan trọng ngoại hình nhưng nghĩ phụ nữ đẹp không phải chỉ để cho đàn ông ngắm, mà là làm hài lòng chính bản thân mình.

Mọi chuyện vẫn êm đẹp cho đến một ngày mẹ bảo tôi sang nước ngoài học tập và giới thiệu quen con trai của bạn thân mẹ, cũng sống và học tập bên Mỹ. Tôi đã từ chối ngay từ đầu vì muốn lập nghiệp ở Sài Gòn và không thích mấy chuyện mai mối. Tôi cũng biết một chuyện là người bên đó sẽ lo cho tôi tất cả nếu chúng tôi hợp nhau và quyết định đám cưới, thật sự tôi rất ghét như thế vì nghĩ phụ nữ thì cũng tự lo cho mình được. Mẹ cũng tôn trọng quyết định tôi nhưng có vẻ rất buồn, mẹ đặt hy vọng vào tôi rất lớn, mẹ vốn đã khổ nên tôi hoàn toàn không muốn mẹ suy nghĩ nhiều. Tôi cũng giải thích cho mẹ nghe nhưng hình như mọi chuyện không đi vào đâu, bên ngoại gọi điện tôi nói ra nói vào để mong tôi thay đổi. Tôi cũng ậm ừ cho họ vui và thôi thì xem người ta thế nào đã.

Cả tuần trôi qua tôi vẫn chưa thấy người đó gọi điện hay nhắn tin gì nên nghĩ chắc gì người ta rảnh mà gọi mình, rồi mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn khi tôi gặp được anh, người con trai Sài Gòn làm tôi hút mắt. Anh nhà Sài Gòn, có công việc và sự nghiệp riêng, tôi đã có tình cảm ngay từ buổi hẹn hò đầu tiên, nhưng trớ trêu ngay buổi hẹn đó thì người bên Mỹ gọi điện. Mấy ngày sau người đó lại gọi tiếp và tôi nghe máy, cũng nói chuyện vui vẻ bình thường vì dù sao hai bên gia đình cũng thân thiết. Qua một vài lần nói chuyện tôi thấy anh có vẻ thật thà, hiền nhưng thật sự tôi không thích, nói thẳng ra không phải gu của tôi. Tôi nói rõ ràng với anh rằng không hợp nhau, xem anh như người bạn, anh cũng đồng ý nhưng cách nói chuyện tôi biết anh vẫn rất thích tôi. Tôi cũng vẫn giữ tình cảm tốt đẹp với người gặp ở Việt Nam, nhưng hình như anh quá thẳng thắn với tôi. Chúng tôi một vài lần cãi nhau, có lần đỉnh điểm không chịu nổi nên tôi im lặng giận anh một thời gian nhưng lòng vẫn thương anh.

Đến những dịp lễ, tôi rất bất ngờ khi được nhận quà từ người bên Mỹ, anh ấy vẫn luôn thích tôi, tôi hỏi đã gặp bao giờ đâu, biết tôi xấu hay đẹp mà thích. Anh bảo không quan trọng ngoại hình, qua cách nói chuyện tự dưng thương tôi lắm, tôi cũng có nói chuyện với anh, thấy anh rất thật lòng, anh còn gián tiếp giúp tôi kinh doanh và giúp đỡ nhiều thứ. Càng ngày tôi cũng thấy mến anh, hai bên gia đình rất vui nhưng có nhiều lúc anh hiền đến nỗi tôi phát ngán, cách nói chuyện và sự quan tâm quá tải của anh làm tôi bị ngộp. Thật ra tôi chỉ mến chứ chưa có tình cảm với anh được, nhưng đoán trong lòng anh nghĩ chắc tôi cũng có tình cảm.

Trong lòng tôi vẫn còn rất nhớ người con trai Sài Gòn tôi gặp, thật sự bản thân rất khó xử, tôi đã quay lại với anh và hẹn hò, chúng tôi cũng trao nhau nụ hôn thắm thiết, anh nói chuyện không ngọt ngào nhưng khi đi với tôi anh rất ân cần. Thế mà mỗi lần đi với anh tôi lại nghĩ đến người bên Mỹ, như vậy chẳng khác nào kẻ bắt cá hai tay. Tôi đọc tâm sự của các bạn rất nhiều, căm hận những người phá hoại hạnh phúc người khác và ngoại tình, nhưng hình như chính tôi lại rơi vào hoàn cảnh éo le này. Nhiều khi thấy bản thân không xứng đáng nhận tình cảm của cả hai, tôi tâm sự với mẹ, mẹ chỉ hỏi: "Lúc con giận đòi chia tay thì người ta có níu kéo không? Còn lúc con nói với người ta không hợp nhưng người ta vẫn theo đuổi con đến ngày hôm nay, vậy nên chọn người yêu con chứ đừng chọn người con yêu".

Mẹ tôi đâu biết hạnh phúc là khi người ta yêu mình và mình cũng yêu người ta, nhưng làm sao tôi yêu một người chưa gặp bao giờ được? Tình yêu không đến từ một phía. Hiện tại tôi rất mệt mỏi và thấy bản thân có lỗi trong chuyện này. Mong được mọi người đưa ra lời khuyên. Xin chân thành cảm ơn.

Nguyệt

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 140
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 133
 
  •   Hôm nay 11,937
  •   Tháng hiện tại 925,221
  •   Tổng lượt truy cập 134,008,969