Anh bỏ tôi để quay về với tình cũ vì cần làm tròn đạo lý

Thứ sáu - 04/03/2016 23:06
Anh bỏ tôi để quay về với tình cũ vì cần làm tròn đạo lý Anh bỏ tôi để quay về với tình cũ vì cần làm tròn đạo lý

Tôi cũng thương chị, có lẽ chị đáng được hưởng hạnh phúc. Biết thế mà lòng tôi vẫn đau, vẫn rã rời, sao con tim tôi chẳng muốn đập.

Tôi là cô gái chỉ mới 23 tuổi đời, đã trải qua hai mối tình. Mối tình sinh viên trong trẻo, không toan tính vụ lợi và đã kết thúc trong êm đẹp, hai người vẫn thỉnh thoảng liên lạc "mày tao" như thường. Anh là mối tình thứ hai, mối tình tôi khắc cốt ghi tâm. Khi vừa tốt nghiệp tôi may mắn có được việc làm sớm hơn các bạn cùng trang lứa, đó là làm trình dược viên và anh là quản lý của tôi. Trong cái nhìn đầu tiên của tôi thì anh là người khá khó tính và rất có quy tắc. Hồi đầu tôi không yêu anh, thời gian đó đang có một chàng trai theo đuổi rất quyết liệt nhưng tôi không rung động. Sau một thời gian làm việc chung với nhau, anh bắt đầu ngỏ ý, tôi đã đổ sau những lời chân thành ấy.

Anh bảo gặp tôi đã có cảm giác tôi chính là vợ anh, là người anh sẽ gắn bó suốt cuộc đời này. Tôi có thể nhẹ dạ cả tin, nhưng cũng hiểu lý do khiến mình tin anh như vậy. Chúng tôi tìm hiểu nhau, anh đã dạy cho tôi nhiều điều, nhiều nguyên tắc, dạy tôi Phật pháp diệu kỳ thế nào, rồi dạy tôi những nguyên tắc sống cơ bản. Anh từ lúc nào đó đã trở thành người thầy của tôi, trong tim tôi anh sẽ là chồng, mẫu người tôi luôn xây dựng. Anh từng có một mối tình rất sâu đậm 7 năm trời, hai người theo những gì tôi biết đã có rất nhiều kỷ niệm với nhau và tiến tới chuyện đó. Hai người cũng trót một lần lầm lỡ bỏ thai, chuyện đó làm anh hối hận tới giờ. Sau vì cuộc sống hai người chia tay, một thời gian sau anh quen tôi.

Anh không giấu tôi bất cứ điều gì, cũng nói còn thương chị ấy rất nhiều vì anh là người có lỗi, vẫn mong chị ấy hạnh phúc sau này. Anh có lẽ không thương tôi bằng chị nhưng lại yêu tôi. Chúng tôi dự định tiến tới hôn nhân thì có chuyện không ngờ. Gia đình chị tìm gặp anh và van nài anh hãy lấy chị vì giờ chị sống không đúng nghĩa, vật vờ cả năm trời, không được ổn định tâm lý lắm. Anh đã vì thế mà rất xót xa nên đã đưa tôi và chị lên bàn cân. Anh đã nói lời chia tay tôi vì cần làm tròn đạo lý, cần sống không trái lương tâm. Tôi cũng thương chị, có lẽ chị xứng đáng được hưởng hạnh phúc, cần được bù đắp, thế nhưng sao lòng vẫn đau thế, vẫn rã rời, sao con tim tôi chẳng muốn đập.

Hàng ngày tôi vẫn lên chùa niệm Phật, cầu nguyện cho anh chị hạnh phúc. Là thế đấy, nhưng thực ra trong tim tôi muốn anh quay về. Tôi phải làm gì đây giữa con tim và lý trí? Tôi phải làm sao mới nguôi ngoai được cơn đau này vì nếu không phải anh tôi sẽ không thể lấy ai nữa.

Khuyên

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 151
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 150
 
  •   Hôm nay 41,411
  •   Tháng hiện tại 301,473
  •   Tổng lượt truy cập 133,385,221