Trẻ 12 tuổi quan hệ tình dục ngày càng nhiều

Chủ nhật - 08/02/2015 07:50
Trẻ 12 tuổi quan hệ tình dục ngày càng nhiều Trẻ 12 tuổi quan hệ tình dục ngày càng nhiều

Giới trẻ quan niệm làm "chuyện ấy” là việc bình thường. Nhiều bạn trẻ còn chế nhạo những bạn bè học lớp 8 mà chưa quan hệ tình dục là “quê”.

Trẻ 12 tuổi quan hệ tình dục ngày càng nhiều 1

Ngày nay, giới trẻ đã có quan niệm sống thoáng và cởi mở hơncác bậc cha chú rất nhiều. Họ quan niệm “làm chuyện ấy” là việc bình thường vàthể hiện đẳng cấp sành điệu. Nhiều bạn trẻ còn chế nhạo những bạn bè học lớp 8mà chưa quan hệ tình dục là “quê”.

Theo Bệnh viện Phụ sản Trung ương, 6 tháng đầu năm nay có gần5.000 ca đến phá thai, trong đó trẻ vị thành niên (VTN) chiếm tỷ lệ không nhỏ.Ngày càng nhiều trẻ mới chỉ 12-14 tuổi đã phải đi phá thai, thậm chí có nhữngtrẻ 13 tuổi mang thai đến 30 tuần mà gia đình vẫn không biết.

Ở các bệnh viện phụ sản khác, những con số này cũng đáng báođộng. Tuy nhiên, nhiều cha mẹ vẫn thờ ơ và nghĩ rằng đó là chuyện ở những nơikhác, gia đình khác chứ không thể xảy ra ở nơi mình sống hay xảy ra với conmình được.

Trong suy nghĩ của nhiều bố mẹ, con mình bé bỏng, non nớt“ăn chưa no, lo chưa tới” làm sao đã biết làm “ba cái chuyện mất nết”. Nhưngtrên thực tế, chuyện trẻ VTN yêu sớm và quan hệ tình dục tự nguyện “như cỏ dại”đang xảy ra hàng ngày.

ThS. Nguyễn Hồng Lê - chuyên gia tư vấn Trung tâm Chăm sóc sứckhỏe sinh sản VTN - thanh niên của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho biết:“Đọc các comment của diễn đàn, tôi thấy rất lạ là đến bây giờ vẫn có nhiều phụhuynh ngây thơ không tin tình trạng trẻ quan hệ tình dục sớm khi mới 12, 13 tuổi.Tôi là người thường xuyên tiếp xúc với trẻ ở lứa tuổi này nên xin khẳng định rằngđây là một thực tế có thật, xảy ra như cơm bữa, không phải chuyện vớ vẩn hay bịađặt”.

Thạc sĩ Nguyễn Hồng Lê dẫn chứng chuyện 4 bé trai dẫn một bégái cùng học chung lớp 7 tới phòng tư vấn vì bạn nữ đang có thai. Lý giải choviệc này, một cậu bé giải thích sở dĩ chúng đưa cô bé ấy đến đây “vì tháng trước,4 đứa chúng cháu đều có quan hệ tình dục với bạn ấy. Bây giờ bọn cháu cần phảicó trách nhiệm với bạn ấy”.

Các thông số và các ví dụ trên đây đã cho chúng ta một bứctranh toàn cảnh về hiện trạng suy nghĩ và hành vi của giới trẻ về vấn đề giớitính. Giới trẻ ngày nay không quan tâm đến ánh mắt phê phán của các bậc cha mẹvì cho rằng các phụ huynh của họ đã quá cổ hủ và không hiểu biết về teen.

Thế nhưng, giới trẻ lại hầu như không quan tâm đến các biệnpháp tình dục an toàn. Vì thế, một hiện trạng tồi tệ mà chúng ta đang phải đốimặt là tình trạng cứ 1.000 trẻ lại có 47 em sinh con ngoài ý muốn. Những trườnghợp phá thai xảy ra như cơm bữa. Các em bé sơ sinh bị bỏ rơi xuất hiện trên mặtbáo với tần suất ngày càng nhiều. Tình trạng lây nhiễm các căn bệnh liên quan đếntình dục cũng gia tăng đột biến trong giới trẻ.

Để giải quyết vấn đề này, người làm cha mẹ phải tiến hànhgiáo dục giới tính cho con từ khi con 5-6 tuổi. Với lứa tuổi nhỏ như vậy, đề cậptới các vấn đề giới tính sẽ không gặp phải khó khăn do các bé ngượng ngùng, sợhãi. Việc này bắt buộc phải tiến hành liên tục và đều đặn từ lúc đó cho đến khicon trưởng thành.

Cha mẹ cũng cần phá bỏ những khoảng cách giữa các thế hệ, chấpnhận những chuyện nhí nhố của trẻ để làm bạn cùng con. Từ đó, cha mẹ có thểxích lại gần con và giúp con vượt qua mọi khó khăn trong quá trình trưởngthành.

Như vậy, người cần thiết phải thực hiện công việc giáo dụcgiới tính cho trẻ là các cha mẹ. Việc đó là tối quan trọng đối với sự phát triểncủa con.

Theo TS Vũ Thu Hương

Sức Khỏe Đời Sống

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 141
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 140
 
  •   Hôm nay 40,880
  •   Tháng hiện tại 243,209
  •   Tổng lượt truy cập 133,326,957