Những dấu hiệu cho thấy bạn cần ngủ nhiều hơn

Thứ sáu - 06/02/2015 14:03
Những dấu hiệu cho thấy bạn cần ngủ nhiều hơn Những dấu hiệu cho thấy bạn cần ngủ nhiều hơn

Dân trí Nếu thường gặp phải những dấu hiệu dưới đây, chắc chắn rằng cơ thể bạn đang muốn nghỉ ngơi và độ dài giấc ngủ của bạn cần được kéo dài hơn.

Những dấu hiệu cho thấy bạn cần ngủ nhiều hơn 1

Hay cảm thấy đói cồn cào

Nếu bạn thường cảm thấy đóitrong suốt cả ngày mà không phải do nguyên nhân nhịn ăn hay hoạt động quá sứcthì đó có thể là vì bạn đã quá tiết kiệm thời gian dành cho giấc ngủ.

Một nghiên cứu vào năm 2010cho thấy thiếu ngủ có liên quan tới sự tăng cao của nồng độ hoóc-môn ghrelin,một trong những nguyên nhân gây đói bụng. Điều này cũng góp phần lý giải vì saonhững người không ngủ đủ giấc lại thèm ăn vặt và các loại thực phẩm giàu calo,dẫn tới nguy cơ béo phì ở nhóm người này.

Dễ khóc

Bạn rất mau nước mắt? Đừng vộiđổ lỗi cho vấn đề ngoại cảnh hay hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS) ở phụ nữ, bởinó có thể do thiếu ngủ gây ra. Một nghiên cứu vào năm 2007 phát hiện ra rằngnão bộ của những người thiếu ngủ phản ứng mạnh với các hình ảnh tiêu cực và cảmđộng nhiều hơn tới 60% so với những người khác.

Bạn hay quên và mất tập trung

Bạn có thể đổ lỗi cho tuổi tácvà căng thẳng nhưng thiếu ngủ đôi khi mới là “thủ phạm” thực sự. Việc dành quáít thời gian cho giấc ngủ có thể gây ra các vấn đề về nhận thức như khó tậptrung, hay quên và dễ nhầm lẫn.

Dễ bị cảm lạnh

Một nghiên cứu vào năm 2009cho thấy những người ngủ ít hơn 7 tiếng mỗi đêm có nguy cơ bị cảm lạnh cao hơngấp 3 lần so với những người ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm.

Thường xuyên bất cẩn

Các nhà khoa học đã khám phára rằng thiếu ngủ khiến bạn vận động chậm và kém chính xác hơn. Ngoài ra, khảnăng cân bằng và phản ứng lại các tác nhân bên ngoài cũng gặp nhiều rắc rốihơn.

Giảm ham muốn tình dục

Nếu ham muốn tình dục giảmkhông phải do nguyên nhân bệnh lý hay xung đột thì thời gian ngủ có thể đượctính đến. Thiếu ngủ khiến nồng độ cortisol, một loại hoóc-môn gây căng thẳngtăng cao, và điều này thực sự đáng lo ngại cho các cặp đôi.

HùngCường

Theo huffingtonpost


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 214
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 210
 
  •   Hôm nay 44,867
  •   Tháng hiện tại 247,196
  •   Tổng lượt truy cập 133,330,944