Nhiều hoạt động tôn vinh những “người mẹ hiền”

Thứ năm - 26/02/2015 08:42
Nhiều hoạt động tôn vinh những “người mẹ hiền” Nhiều hoạt động tôn vinh những “người mẹ hiền”

Dân trí ùng với cả nước, TPHCM đang đặt những viên gạch vững chắc, xây dựng ngành Y tế ngày càng hiện đại ngang tầm khu vực và thế giới. Sau 40 năm kể từ ngày giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, lớp lớp “mẹ hiền” đang miệt mài chăm chút sức khỏe muôn dân.

Ôn lại lịch sử hào hùng nhưng cũng muôn vàn khó khăn saungày giải phóng, tại buổi lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thầy thuốc Viện Nam (27/2/1955– 27/2/2015) ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhìn nhận: Với vỏnvẹn 20 bệnh viện công, cơ sở vật chất nghèo nàn, đổ nát, nguồn nhân lực thiếutrầm trọng… sau giải phóng, chính quyền cách mạng tiếp quản ngành y tế gần nhưlà con số không.

Nhiều hoạt động tôn vinh những “người mẹ hiền” 1
Ngành Y tế thành phố đã tiến những bước dài sau 40 năm giải phóng

Nhưng đến nay với sự nỗ lực không biết mệt mỏi của những lãoy cùng các thế hệ trẻ hiện tại, TPHCM đã phải triển một nền y tế đa dạng phongphú với đủ các loại hình dịch vụ, kỹ thuật tiên tiến hiện đại, đủ khả năng chămsóc sức khỏe cho nhân dân và phòng chống dịch bệnh.

Nhằm tri ân và ghi nhận công sức đóng góp của những người đãvà đang hoạt động trong lĩnh vực Y tế, nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Thầy thuốcViệt Nam đang long trọng diễn ra. Vào ngày 24/2, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hộiTPHCM Huỳnh Thành Lập đã đến thăm và chúc mừng Giáo sư Nguyễn Đình Hối (nguyênHiệu trưởng Trường Đại học Y Dược TPHCM); Giáo sư Nguyễn Thị Ngọc Phượng(nguyên Giám đốc bệnh viện Từ Dũ TPHCM).

Thay mặt đại biểu Quốc hội TPHCM, ông Huỳnh Thành Lập cảm ơnnhững đóng góp của các giáo sư cho sự nghiệp ngành y tế cả nước nói chung vàcho TPHCM nói riêng, hết lòng chăm lo sức khỏe nhân dân với tấm lòng “lương ynhư từ mẫu”. Đồng thời chúc các giáo sư năm mới thêm mạnh khỏe, đóng góp thêmkiến thức, ý kiến cho ngành y tế ngày càng phát triển.

Nhiều hoạt động tôn vinh những “người mẹ hiền” 2
Những cá nhân xuất sắc nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Tiếp đó, chiều 25/2, Đoàn cán bộ TPHCM do bà NguyễnThị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí Thành ủy TPHCM đã đếnthăm Tiến sĩ, Dược sĩ Nguyễn Duy Cương, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế vàGiáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Văn Tần, Anh hùng Lao động, nguyên Phó Giámđốc bệnh viện Bình Dân.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà đã ân cần thăm hỏi và cảm ơnTiến sĩ Nguyễn Duy Cương cùng Giáo sư Văn Tần đã có nhiều cống hiến chosự nghiệp giải phóng dân tộc, cũng như những bước phát triển củangành y tế đất nước. Bà Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ, đến nay các lão ydù tuổi đã cao nhưng vẫn không ngừng tìm tòi, tham gia đóng góp chongành y tế. Đó là tấm gương sáng về lòng yêu nước, tình yêu nghề chothế hệ trẻ, đặc biệt là cán bộ ngành y tế noi theo.

Trong buổi lễ kỷ niệm tổ chức tại trường Đại học Y khoa PhạmNgọc Thạch, chiều 25/2, ông Hứa Ngọc Thuận đã ghi nhận và đánh giá cao nhữngthành quả mà ngành Y tế thành phố đã đạt được thời gian qua. Tuy nhiên, bên cạnhđó vẫn còn tồn tại một số vấn đề hạn chế như sự xuống cấp về y đức của một bộphận nhỏ y bác sĩ, nhân lực ngành y còn thiếu hụt chất lượng chuyên môn chưacao, thủ tục khám chữa bệnh cho nhân dân còn rườm rà, tình trạng quá tải vẫnđang gây ra nhiều thách thức cho hoạt động chuyên môn khiến nhân dân chưa hàilòng với chất lượng khám chữa bệnh…

Nhiều hoạt động tôn vinh những “người mẹ hiền” 3
3 tập thể tiên phong nhận cờ thi đua của Bộ Y tế

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo từ UBND thành phố, ông NguyễnTấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế khẳng định, trong giai đoạn từ nay đến năm 2020,ngành Y tế thành phố sẽ đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực, phát triển và ứng dụngnhững tiến bộ của khoa học vào khám chữa bệnh, đầu tư xây dựng những bệnh việnmới để giải quyết tình trạng quá tải, cải cách thủ tục hành chính...

Cùng với những lời chúc tốt đẹp, nhân Ngày thầy thuốc ViệtNam, Chủ tịch nước đã tặng Huân chương lao động hạng III cho 2 cá nhân; Thủ tướngchính phủ tặng Bằng khen cho 20 tập thể và 38 cá nhân; Bộ Y tế tặng Cờ thi đuacho 3 tập thể; UBND TPHCM tặng cờ thi đua cho 4 tập thể đã có những đóng gópcho sự nghiệp phát triển ngành y tế.

Vân Sơn

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 97
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 93
 
  •   Hôm nay 18,978
  •   Tháng hiện tại 450,943
  •   Tổng lượt truy cập 129,049,121