Lâm Đồng: Xác định nguyên nhân 16 học sinh sốt cao bất thường

Thứ bảy - 21/03/2015 07:30
Lâm Đồng: Xác định nguyên nhân 16 học sinh sốt cao bất thường Lâm Đồng: Xác định nguyên nhân 16 học sinh sốt cao bất thường

Dân trí Ngày 20/3, Bác sỹ Vũ Thanh Hương, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻ (Lâm Đồng) cho biết, hiện 16 học sinh Trường Tiểu học và Trung học sơ sở Xuân Thành (Đạ Tẻ) sức khỏe đã tương đối ổn định. Nguyên nhân ban đầu được xác định do sốt siêu vi.

Lâm Đồng: Xác định nguyên nhân 16 học sinh sốt cao bất thường 1
Các em học sinh bị sốt cao đang điều trị tại Trung tâm Y tế Đạ Tẻ sức khỏe đã tương đối ổn định

Chiều ngày 18/3 Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻ đã tiếpnhận 16 trường hợp với triệu trứng sốt cao, ho, đau đầu. Ngay sau đó, 16 em đãđược xét nghiệm máu, chụp X-quang phổi.

Kết quả xét nghiệm lâm sàng cho thấy, 9 bệnh nhân có bạch cầucao, khả năng nhiễm vi trùng cao, không có bệnh nhân nào có bạch cầu thấp.

Sau một ngày điều trị, đến tối ngày 19/3 chỉ còn 5 em sốttrên 39 độ C, 5 em sốt nhẹ và đến nay tấc cả các em đã giảm sốt dần bình phục.

Lâm Đồng: Xác định nguyên nhân 16 học sinh sốt cao bất thường 2
Các bác sỹ vẫn tiếp tục theo dõi 16 học sinh bị nhiễm bệnh

Được biết, Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh đã lấy mẫu bệnh phẩmgửi đến Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh xét nghiệm, để xác minh chính xác vềdấu hiệu sốt siêu vi bất thường này.

Hiện, nhà trường và gia đình các học sinh bị sốt cao đã phốihợp Đội Y tế dự phòng thuộc Trung tâm Y tế huyện tiếp tục giám sát và khử khuẩntại trường học, trạm y tế và nơi ở của của những người nhiễm bệnh.

Ngọc Hà


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 102
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 98
 
  •   Hôm nay 15,373
  •   Tháng hiện tại 482,086
  •   Tổng lượt truy cập 130,065,855