Lứa Công Phượng bị giao chỉ tiêu vào chung kết SEA Games 28

Thứ năm - 15/01/2015 14:33
Lứa Công Phượng bị giao chỉ tiêu vào chung kết SEA Games 28 Lứa Công Phượng bị giao chỉ tiêu vào chung kết SEA Games 28

Lãnh đạo VFF bất ngờ khi bị cấp trên giao chỉ tiêu vào chung kết SEA Games 28 tại Hội nghị BCH Ủy ban Olympic VN diễn ra sáng 15/1 tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.


Tại SEA Games 28, VFF chủ trương trẻ hóa bằng lứa cầu thủ U19 từng gây tiếng vang năm 2014 nên không đặt nặng vấn đề thành tích. Tuy nhiên tại Hội nghị BCH Ủy ban Olympic VN, đội U23 Việt Nam bị áp chỉ tiêu vào chung kết SEA Games diễn ra vào tháng 6/2015 tại Singapore.

Lứa Công Phượng bị giao chỉ tiêu vào chung kết SEA Games 28 1
Công Phượng và Tuấn Anh sẽ là những trụ cột của đội U23 Việt Nam ở SEA Games 28. Ảnh: Tùng Lê.

Có mặt tại cuộc họp này, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nêu quan điểm: "Giữa việc trẻ hóa và thành tích cao là 2 yêu cầu mâu thuẫn nhau. Nếu đã xác định trẻ hóa thì phải chấp nhận trải qua giai đoạn trau dồi kinh nghiệm. Khi đó cần thời gian nhất định để trưởng thành nên sẽ có va vấp, nhanh thì phải mất 1-2 năm, không thì 2-3 năm. Trong giai đoạn đó sẽ có trận thắng, trận thua chứ không thể đòi hỏi lúc nào cũng thắng. Nếu trẻ hóa mà yêu cầu phải có thành tích cao thì hơi khó".

Ông Lê Hùng Dũng cũng lý giải việc đôn lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... lên đội U23 quốc gia vì mục tiêu căn cơ dài hạn và hướng tới thành tích cao ở SEA Games sau: "Kể cả đầu tư hết cỡ cho đội U23 đúng độ tuổi dự SEA Games này cũng chưa chắc có thành tích cao nhất. Khi đó, hết SEA Games chúng ta lại phải xóa đi làm lại vì lứa cầu thủ đó đã lố tuổi. Vậy chi bằng chúng ta cử một lứa cầu thủ trẻ tài năng để vừa có thể đầu tư bài bản vừa hướng tới HCV ở SEA Games 29".

Ông Lê Hùng Dũng cho biết đây là chỉ tiêu do Ủy ban Olympic Việt Nam đưa ra. Thường trực VFF sẽ làm việc kỹ lưỡng với BCH để đề ra chỉ tiêu phù hợp nhất với đội U23 Việt Nam tại SEA Games 28 trước khi thống nhất lại với Ủy ban Olympic Việt Nam. Ông Dũng cho biết: "Trong trường hợp Ủy ban Olympic đã quyết định là mục tiêu phải vào chung kết thì VFF sẽ chấp hành và tìm biện pháp thực hiện".

Theo ông Lê Hùng Dũng, kể cả khi lứa Công Phượng kém 3 tuổi so với độ tuổi cho phép tại SEA Games thì cũng không có nghĩa là U23 Việt Nam không có hy vọng gì.

Ông Dũng kể một câu chuyện: "Khi tham dự trận chung kết giải U21 quốc tế tại Cần Thơ giữa U19 HAGL với U21 Thái Lan, tôi có hỏi Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Worawi Makudi là đây có phải là lứa cầu thủ Thái Lan dự SEA Games 28 không thì ông ấy nói đúng. Khi Công Phượng và đồng đội dẫn 1-0 thì ông ấy quay sang chúc mừng tôi, đến 2-0 thì ông ấy quay chỗ khác và 3-0 là không nói gì nữa.

Khi xuống trao giải, tôi hỏi lần nữa là đây có phải là lứa SEA Games của Thái Lan thì ông Worawi lắc đầu. Tất nhiên, một trận đấu không nói lên điều gì nhưng nó tạo niềm tin là cứ đi theo con đường trẻ hóa bài bản sẽ có thành tích".

Ở SEA Games tới, VFF đã lên kế hoạch cử lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... làm nòng cốt cộng thêm một số gương mặt U23 nổi bật ở V.League. Trong trường hợp bị ép nhận chỉ tiêu vào chung kết SEA Games thì có thể số lượng cầu thủ có kinh nghiệm sẽ tăng lên để đạt chỉ tiêu được giao.

Cũng tại Hội nghị BCH Ủy ban Olympic Việt Nam, ông Lê Hùng Dũng được bầu bổ sung làm Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam.

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 82
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 65
 
  •   Hôm nay 14,348
  •   Tháng hiện tại 537,086
  •   Tổng lượt truy cập 129,135,264