Đội tuyển Việt Nam càng thắng to càng lo

Thứ tư - 05/11/2014 17:46
Đội tuyển Việt Nam càng thắng to càng lo Đội tuyển Việt Nam càng thắng to càng lo

Ở trận giao hữu thứ 2 với quân xanh là đội bóng nước ngoài, tuyển Việt Nam (ĐTVN) lại có trận thắng tưng bừng với tỷ số 3-0. Một chiến thắng khiến các lãnh đạo VFF mừng ra mặt, nhưng với giới chuyên môn và người hâm mộ thì lại lo ngay ngáy.

Sau trận thắng U23 Bahrain với tỷ số 3-0, HLV Miura đã thểhiện sự không hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Trả lời giới truyềnthông sau chiến thắng của ĐTVN, HLV Toshiya Miura nói: “Tôi chỉ hài lòng vớicác học trò trong 30 phút đầu tiên của hiệp một trận đấu này. Các cầu thủ ViệtNam đã chơi tốt, triển khai thế trận theo đúng ý đồ của Ban huấn luyện và tạora được nhiều cơ hội ghi bàn.

Dù vậy, chúng tôi chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng sau khi hiệpmột kết thúc. Những phút sau đó, các cầu thủ Việt Nam có nhiều tình huống xử lýkhá phức tạp, rườm rà, không cần thiết. Điều này khiến đối thủ U23 Bahrain cónhiều cơ hội phản công và suýt nữa ghi bàn. Đây là vấn đề rất nguy hiểm, vìtrong điều kiện thi đấu như thế này, các cầu thủ của tôi cần phải chơi bóng đơngiản và hiệu quả hơn”.

Ngoài việc không hài lòng về lối đá rườm rà của học trò, HLVngười Nhật còn bày tỏ sự âu lo khi các chân sút Việt Nam phung phí quá nhiều cơhội.

“Các cầu thủ bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Nếu làm tốt hơn, tỷ sốsẽ không chỉ dừng lại ở 3-0. Cũng may việc dứt điểm kém này diễn ra ở các trậnđấu giao hữu, từ đó giúp chúng ta có thể nhìn rõ được những khiếm khuyết, nhằmchỉnh sửa và xử lý trước khi bước vào những giải đấu chính thức”, HLV Miura thểhiện sự không hài lòng.

Những vấn đề của ĐTVN sau trận giao hữu đầu tiên được lặp lạiở trận giao hữu với sinh viên Hàn Quốc tối qua. Dù ghi được 3 bàn thắng nhưngĐTVN vẫn bỏ lỡ quá nhiều cơ hội, trong một trận đấu các học trò của HLV Miuralàm chủ hoàn toàn thế trận. Đáng chú ý, Công Vinh tiếp tục bỏ lỡ những tình huốngngon ăn một cách vô đuyên, còn Anh Đức dù đang có phong độ rất cao cũng khôngthể ghi dấu ấn của mình khi được tung vào sân.

Nếu xét về kết quả, ĐTVN đã có một trận đấu không có gì đểnói. Thậm chí, đây là trận đầu tiên ĐTVN đánh bại sinh viên Hàn Quốc trong nhữnglần 2 đội gặp nhau. Tuy nhiên, liệu ĐTVN sẽ thu được gì sau những trận đấu ở thế1 chiều như vậy.

Đó chính là vấn đề mà HLV Miura lo nhất. ĐTVN càng thắng to,cho thấy quân xanh chất lượng càng thấp. Điều này sẽ phản tác dụng khi cầu thủchủ quan, những điểm yếu không bị “vỡ” ra và ĐTVN cữ nghĩ mình đã mạnh lắm rồi.

Như vậy, ĐTVN kết thúc đợt tập huấn và đá giao hữu tại khu vựcmiền Nam thành tích ấn tượng khi bất bại ở 4 trận đấu tập cũng như giao hữu gầnnhất, trong đó có 3 chiến thắng thuyết phục và 1 trận hoà (ghi tổng cộng 11 bànthắng và chỉ để lọt lưới đúng 1 bàn).

So với thời HLV Calisto dẫn dắt ĐTVN giành chức vô địch AFFCup 2008, sự khởi động của ĐTVN dưới thời HLV Miura tốt hơn nhiều. Hồi năm2008, HLV Calisto và các học trò đã có chuỗi 10 trận không biết mùi chiến thắng,khiến người hâm mộ lo lắng. Tuy nhiên, với rất nhiều bài học rút ra sau nhữngtrận thua đó, ĐTVN đã bước vào AFF Cup có rất ít điểm yếu. Họ đã được HLVCalisto khắc phục, điều chỉnh sau những trận thua bổ ích trước khi bước vào giảichính thức.

Chính HLV Miura sau những trận giao hữu vừa qua đã phải thốtlên: “ĐTVN cần đối thủ mạnh để cọ xát”. Tuy nhiên, trả lời báo chí sau trận tắngsinh viên Hàn Quốc tối qua, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng lại cho biết, các trận đấugiao hữu hay tập huấn, chúng ta nên chọn những đối thủ vừa sức hay mạnh hơn mộtchút thôi.

Ngoài ra, theo người đứng đầu VFF, ĐTVN dưới thời ông Miura hiện tại là đội tuyểntốt nhất trong những năm gần đây. Với đà tiến bộ như này, ông Dũng hy vọng ĐTVNsẽ giành được những kết quả tốt ở AFF Cup 2014.

Một sự lạc quan quá sớm sau những trận thắng giao hữu dễdàng. Và nếu ĐTVN cứ tiếp tục thắng to như vậy, không lo không được.

Hà Nguyên

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: lọt lưới
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 131
  •   Máy chủ tìm kiếm 27
  •   Khách viếng thăm 104
 
  •   Hôm nay 13,740
  •   Tháng hiện tại 274,992
  •   Tổng lượt truy cập 128,873,170