ĐTLA - HAGL: ‘Xe buýt 2 tầng" đụng cỗ máy tấn công

Chủ nhật - 11/01/2015 11:47
ĐTLA - HAGL: ‘Xe buýt 2 tầng" đụng cỗ máy tấn công ĐTLA - HAGL: ‘Xe buýt 2 tầng" đụng cỗ máy tấn công

ĐTLA không có sự lựa chọn nào khác là sử dụng lối chơi sở trường phòng ngự - phản công trước HAGL có lối chơi tấn công hoa mỹ trong trận đấu diễn ra chiều nay.

Ở vòng đấu đầu tiên, ĐTLA hòa 1-1 trên sân của ứng viên vô địch Hà Nội T&T. Đó là trận đấu mà đội bóng của HLV Ngô Quang Sang đã chơi phòng ngự - phản công rất hiệu quả. Trong khi đó, HAGL chơi tấn công bùng nổ để giành chiến thắng 4-2 trước Khánh Hòa. Phong cách chơi khác biệt giữa 2 đội hứa hẹn tạo nên một trận đấu hấp dẫn.

Phòng ngự - phản công vốn là bản sắc trong lối chơi của ĐTLA được xây dựng từ khi họ lên chơi V.League. Họ đặc biệt thành công với lối chơi này dưới thời HLV Calisto khi vô địch V.League 2005 và 2006. Những mùa gần đây, thành tích của ĐTLA không như mong đợi nhưng họ vẫn trung thành với lối chơi cũ.

ĐTLA - HAGL: ‘Xe buýt 2 tầng" đụng cỗ máy tấn công 1
Đội hình có tuổi đời bình quân già thứ nhì V.League của ĐTLA đã có trận hòa đáng khen trên sân của Hà Nội T&T ở ngày ra quân. Ảnh: Trường Huy.

Ngược lại, HAGL mùa này chủ trương chơi tấn công thay vì dựa vào phòng ngự như thời HLV Choi Yoon Gyum cách đây 2 mùa giải. Ở V.League 2013, HAGL lập kỷ lục khi chỉ để thủng lưới 16 bàn, ít nhất trong số các đội bóng để rồi cán đích ở vị trí thứ 3. Phòng ngự hay nhưng HAGL ở mùa bóng năm đó tấn công cũng khá hạn chế khi chỉ ghi được 24 bàn thắng, chỉ nhỉnh hơn V.Ninh Bình.

Với một dàn cầu thủ tấn công tài năng, trẻ trung, HLV Guillaume Graechen đang xây dựng HAGL thành đội bóng tấn công đẹp mắt và hiệu quả. Xuân Trường, Tuấn Anh hợp cùng Công Phượng, Hoàng Thiên, Thanh Tùng đã chơi rất ăn ý trong trận thắng Khánh Hòa ở vòng đấu đầu tiên. Họ chơi tấn công đa dạng, có thể ghi bàn từ những tình huống tấn công trực diện, sút xa hay cả đột phá.

Thực tế, HAGL khó có thể chọn lối chơi khác ngoài tấn công bởi hàng phòng ngự của họ không được đánh giá cao. Hai trung vệ Khuất Hữu Long, Đông Triều vẫn đang bị chấn thương buộc HLV Graechen phải đẩy Lê Đức Lương từ cánh trái vào đá cặp với Morec Mitja. “Tôi không hài lòng khi các cầu thủ không chú ý những tình huống tấn công bóng dài của Khánh Hòa, dẫn đến bàn thua sớm ở hiệp 2. HAGL vẫn còn tìm kiếm sự cân bằng trong tấn công và phòng ngự”, HLV Graechen thẳng thắn nhìn nhận điểm yếu của đội bóng.

ĐTLA - HAGL: ‘Xe buýt 2 tầng" đụng cỗ máy tấn công 2
HAGL tấn công rất hoa mỹ, hiệu quả nhưng hàng phòng ngự chưa thật sự chắc chắn. Ảnh: Lê Ngọc.

Trong khi đó, HLV Ngô Quang Sang của ĐTLA cho biết: “Không loại trừ khả năng chúng tôi sẽ chọn lối chơi giống như trận khai mạc để đối đầu với HAGL. Chúng tôi đánh giá cao HAGL khi họ giành 3 điểm trước Khánh Hòa nhưng đá trên sân khách tình thế sẽ khác. Các cầu thủ của chúng tôi rất quyết tâm để giành trọn 3 điểm”.

ĐTLA hiện tại không có nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc. Vì thế, lối chơi phòng ngự - phản công là phù hợp nhất với những con người mà họ đang có. Hiện tại, ĐTLA đang có hàng phòng ngự được đánh giá cao với những cầu thủ từng khoác áo đội U23 cũng như ĐTQG là Quang Thanh, Chí Công, Nhật Tân và Phạm Hoàng Lâm. Họ sẽ tạo thành bức tường vững chắc thử thách khả năng tấn công của Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng hay Hoàng Thiên.

ĐTLA - HAGL: ‘Xe buýt 2 tầng" đụng cỗ máy tấn công 3
Chân sút Diabate hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho HAGL. Ảnh: Nguyễn Đăng

Khả năng tạo đột biến của ĐTLA sẽ trông chờ nhiều vào bộ ba Tài Em, Lima và tiền đạo Diabate. Tài Em là cầu thủ của ĐTLA ghi bàn nhiều nhất vào lưới HAGL với 3 bàn trong 6 trận gần nhất. Lima chơi rất hay ở tuyến giữa, trong khi Diabate mạnh mẽ, hiệu quả trong những tình huống độc lập tác chiến hay khai thác tình huống cố định.

Trong 4 trận đấu gần đây nhất giữa 2 đội, ĐTLA đang chiếm ưu thế với 2 trận thắng, 1 trận hòa, 1 trận thua. Dù ở giai đoạn nào, “Gạch” vẫn luôn là đối thủ khó chịu của đội bóng phố Núi. Chơi bóng ở thế cửa dưới cũng như bị tự ái nghề nghiệp, ĐTLA sẽ trở nên rất đáng sợ.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 154
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 140
 
  •   Hôm nay 25,207
  •   Tháng hiện tại 511,374
  •   Tổng lượt truy cập 129,109,552