Bầu Đức khó chiêu mộ cầu thủ đá cặp với Công Phượng

Thứ năm - 15/01/2015 12:05
Bầu Đức khó chiêu mộ cầu thủ đá cặp với Công Phượng Bầu Đức khó chiêu mộ cầu thủ đá cặp với Công Phượng

Bầu Đức đã quyết định thanh lý hợp đồng 2 cầu thủ Morec và Lukanovic. Nhưng để tìm ra 2 ngoại binh khác có chất lượng tốt ở thời điểm này là bài toán hết sức nan giải với HAGL.

Bầu Đức khó chiêu mộ cầu thủ đá cặp với Công Phượng 1
Màn thể hiện của tiền đạo Lukanovic trong màu áo HAGL là rất đáng thất vọng. Ảnh: Nguyễn Đăng

Với việc bị phát hiện có vấn đề về tim, trung vệ Morec chắc chắn sẽ bị HAGL thanh lý hợp đồng ngay sau 2 vòng đấu đầu tiên tại V.League 2015. Trong khi đó, phát biểu với báo chí sau trận thua ĐTLA, đích thân bầu Đức đã bày tỏ sự không hài lòng đối với tiền đạo Lukanovic: “Cậu ta thi đấu vật vờ và không có nhiều sự khác biệt so với cầu thủ nội. Tôi không chấp nhận một tiền đạo ngoại có thể hình tốt nhưng lại đá như vậy nên đã chỉ đạo thanh lý nốt hợp đồng với anh này”.

Quyết định thanh lý hợp đồng với bộ đôi cầu thủ ngoại đã được đưa ra nhưng một bài toán nan giải đặt ra trước mắt HAGL lúc này là tìm kiếm những ngoại binh có chất lượng tốt hơn, khi thời hạn chót đăng ký thay thế, bổ sung cầu thủ ngoại là ngày 17/1.

Trao đổi cùng Zing.vn, Trưởng đoàn bóng đá HAGL, ông Nguyễn Tấn Anh cho biết: “Sau quyết định chia tay Morec và Lukanovic, chúng tôi đã đón thêm một số cầu thủ ngoại đến thử việc. Quá trình sàng lọc và thẩm định năng lực của họ đang được gấp rút tiến hành. Hy vọng HAGL sẽ kịp tìm thấy những gương mặt phù hợp để đăng ký thi đấu tại V.League 2015”.

Ưu tiên hàng đầu của đội bóng phố núi lúc này là tìm kiếm một tiền đạo và một trung vệ. Nhưng ông Tấn Anh cũng thừa nhận một thực tế là để có được những ngoại binh chất lượng tốt ở thời điểm này là chuyện không hề đơn giản.

Bầu Đức khó chiêu mộ cầu thủ đá cặp với Công Phượng 2
Suốt mấy tháng tìm kiếm và thử việc, HAGL vẫn bị hớ với Morec và Lukanovic. Ảnh: Tùng Lê

Một phần nó là câu chuyện “biết rồi, khổ lắm, nói mãi” của bóng đá Việt Nam tồn tại trong nhiều năm qua. Rất hiếm những ngoại binh cừ lại tìm đến V.League nếu không phải vì họ không còn sự lựa chọn nào tốt hơn. Chính HAGL cũng là một ví dụ của điều này. Kể từ sau phi vụ chiêu mộ Lee Nguyễn năm 2009, đội bóng của bầu Đức đã ký hợp đồng với cả tá cầu thủ ngoại nhưng tất cả đều kém chất lượng nên không có ai trụ lại được ở phố núi 2 mùa giải.

Trước khi ký hợp đồng với Morec và Lukanovic để thi đấu tại V.League 2015, quá trình thẩm định của HAGL cũng diễn ra rất kỹ càng. Morec từng là tuyển thủ Slovenia, còn Lukanovic từng là đồng đội của siêu sao Ibrahimovic tại CLB Malmo (Thụy Điển). Bộ đôi này cũng thể hiện khá tốt ở những trận giao hữu trước thềm mùa giải mới nhưng bước vào thi đấu chính thức mới lộ diện khả năng thực sự của họ.

Mặt khác, với tuyên bố của bầu Đức chỉ chấp nhận chi 3 tỷ đồng (trong tổng ngân quỹ hoạt động 15 tỷ của CLB HAGL tại V.League 2015), tức tương đương với gần 150.000 USD, đội bóng phố núi cũng rất khó tìm kiếm được những ngoại binh giỏi về đá cặp với Công Phượng và Đông Triều. Trước đây, để ký hợp đồng với Lee Nguyễn, bầu Đức từng phải chi khoảng 100.000 USD phí ký hợp đồng/năm và 10.000 USD tiền lương/tháng.

Bầu Đức khó chiêu mộ cầu thủ đá cặp với Công Phượng 3
Bầu Đức sẽ rất khó tìm kiếm được đối tác chia lửa với Công Phượng trên hàng tiền đạo HAGL. Ảnh: Nguyễn Đăng

Một khó khăn nữa đối với đội bóng phố núi là thời hạn đăng ký thay thế, bổ sung cầu thủ ngoại đã quá cận kề. Suốt mấy tháng tìm kiếm và thử việc ngoại binh, họ mới ký hợp đồng với Morec và Lukanovic. Khi chỉ còn 2 ngày nữa là đến thời hạn cuối cùng để chốt danh sách thi đấu tại V.League 2015 (17/1), cũng không có gì đảm bảo là HAGL sẽ không bị hớ thêm một lần nữa bởi sự bị động trong khâu tuyển lựa.

Bầu Đức từng tuyên bố nếu ông ký hợp đồng với cầu thủ ngoại thì cầu thủ đó phải có trình độ cao hơn hẳn lứa cầu thủ khóa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG để làm chỗ dựa cho những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường hay Đông Triều… tiếp tục đà tiến bộ. Nhưng với những khó khăn vừa nhắc, mong muốn của bầu Đức sẽ rất khó trở thành hiện thực.   

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 62
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 52
 
  •   Hôm nay 2,320
  •   Tháng hiện tại 837,085
  •   Tổng lượt truy cập 129,435,263