Phan Anh cùng con dọn nhà đón Tết

Thứ năm - 12/02/2015 13:15
Phan Anh cùng con dọn nhà đón Tết Phan Anh cùng con dọn nhà đón Tết

MC điển trai và con gái Bảo Anh cùng nhau mua sắm các vật dụng trang trí nhà cửa chuẩn bị đón Tết.

Khác với cái Tết bận rộn chạy show năm trước, năm nay MC Phan Anh quyết định không nhận show để ở nhà đón Tết cùng gia đình. Với anh, để con tự tay trang hoàng nhà cửa đón Tết cũng là một cách giúp bé có những trải nghiệm sâu sắc về ngày Tết dân tộc.

Phan Anh cùng con dọn nhà đón Tết 1

Lần đầu tiên Bảo Anh được cùng bố trang trí nhà cửa đón Tết.

Xuất thân trong một gia đình gốc Bắc vốn coi trọng những phong tục tập quán truyền thống nên ngay từ bé, Phan Anh đã được tự tay chuẩn bị Tết cùng gia đình. Ấn tượng sâu đậm nhất của chàng MC về Tết ấu thơ là những lúc được cùng bố và mẹ dọn dẹp, trang hoàng nhà cửa đón xuân. Lớn hơn một chút, Phan Anh thường “xí phần” đi chợ Tết mua hoa đào về trang trí phòng khách. Chính vì thế, nam MC muốn các con cũng có được những kỷ niệm đáng nhớ về một mùa Tết ý nghĩa như thế.

Vừa hướng dẫn Bảo Anh cách cắm hoa, bố Phan Anh vừa giải thích về phong tục chưng hoa đào ngày Tết. Câu chuyện liên quan đến những vị thần trên núi Sóc Sơn thường ngày vẫn thường hay che chở cho dân lành. Đến một ngày các vị thần phải trở về thiên đình, họ chỉ dẫn người dân dùng cành đào cắm trong nhà, để ma quỷ trong vùng sợ mà tránh xa. Nhờ vậy dân làng luôn được bình an và mạnh khỏe. Chính vì thế, ngày nay ở miền Bắc, cứ mùa Tết đến, gia đình nào cũng chưng cành đào đón xuân, vừa giúp căn nhà thêm tươi như sắc hoa vừa cầu mong bình an, may mắn cho cả gia đình.

Phan Anh cùng con dọn nhà đón Tết 2

Phan Anh tự hào vì sự khéo léo của con gái.

Thích thú với câu chuyện bố kể, Bảo Anh nhanh nhẹn mang bình hoa đào đặt ở vị trí trang trọng trong phòng khách để cả nhà cùng chiêm ngưỡng. Ngắm nghía cây đào mới trổ bông, Bảo Anh nở nụ cười thật tươi khi được tự tay trang hoàng nhà cửa để ngày Tết gia đình thêm ý nghĩa. Phan Anh cũng tin rằng sau này dù đi học xa, con gái cũng sẽ luôn nhớ về những ngày Tết đầm ấm cùng gia đình.

Bảo Anh còn có sáng kiến trang trí góc tường phòng khách bằng hình dưa hấu đỏ và bánh chưng xanh để căn nhà thêm rộn ràng sắc xuân. Nhìn Bảo Anh khéo léo cân chỉnh tấm hình cho thật ngay ngắn, Phan Anh tấm tắc: “Xem ra con gái còn khéo tay hơn cả bố ngày xưa rồi”.

Phan Anh cùng con dọn nhà đón Tết 3

Cùng rửa tay với xà phòng diệt khuẩn để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Xong phần trang hoàng nhà cửa, hai bố con còn xung phong vào bếp chuẩn bị mâm cúng ông bà giúp mẹ. Mọi năm việc bếp núc vẫn một tay mẹ lo liệu, nên năm nay hai bố con quyết định sẽ trổ tài để mẹ thêm bất ngờ. Không cần suy nghĩ, Bảo Anh kéo tay bố: “Trước khi nấu ăn, hai bố con mình hãy cùng nhau rửa tay với xà phòng diệt khuẩn thật sạch nhé. Cô giáo con bảo cần phải rửa tay sạch sẽ sau khi làm việc nhà và trước khi nấu ăn đó bố”.

Mùa Tết là cơ hội để bố mẹ dạy bé biết thêm về các phong tục tập quán của dân tộc, cũng như những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Để ngày Tết được trọn vẹn, bố mẹ nên cùng bé rửa tay thật sạch với xà phòng diệt khuẩn trước khi ăn uống hoặc sau khi làm việc nhà.

Thư Kỳ

Để những lời chúc và mơ ước trong năm mới đến được với nhiều người, hãy đến với “Cây bàn tay yêu thương” của Lifebuoy được trưng bày tại đường Hàm Nghi -  “Đường sách Ất Mùi 2015” từ ngày 16/2 đến 22/2.

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 100
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 95
 
  •   Hôm nay 29,046
  •   Tháng hiện tại 627,294
  •   Tổng lượt truy cập 129,225,472