Truyện tranh của họa sĩ Việt được làm phim dù chưa xuất bản

Thứ tư - 04/02/2015 17:25
Truyện tranh của họa sĩ Việt được làm phim dù chưa xuất bản Truyện tranh của họa sĩ Việt được làm phim dù chưa xuất bản

Hãng Sony quyết định mua bản quyền chuyển thể “Descender” của Jeff Lemire và Dustin Nguyễn lên màn ảnh dù loạt truyện tranh này phải tới tháng 3 mới xuất bản tập đầu tiên.

Theo trang Variety, loạt truyện tranh Descender của Jeff Lemire và Dustin Nguyễn sẽ được hãng Sony chuyển thể lên màn bạc trong thời gian tới. Descender có phần cốt truyện đến từ nhà văn Lemire, còn phần hình ảnh thì được thể hiện qua ngòi bút của nghệ sĩ mang quốc tịch Việt. Điều đáng nói là phải đến ngày 4/3 tới, Descender mới chính thức xuất bản tập đầu tiên.

Truyện tranh của họa sĩ Việt được làm phim dù chưa xuất bản 1
Bìa cuốn truyện tranh Descender đầu tiên.

Trong thông cáo chung, Jeff Lemire và Dustin Nguyễn cho biết: “Cuộc cạnh tranh giành quyền chuyển thể Descender lên màn ảnh diễn ra khá căng thẳng, và chúng tôi hết sức vui mừng khi Sony là những người thành công. Chúng tôi tin rằng phiên bản điện ảnh chuyển thể sẽ theo sát tinh thần của nguyên tác, cũng như khả năng để Descender trở thành một thương hiệu phim dài tập là rất lớn”.

Bộ truyện tranh Descender thuộc thể loại khoa học viễn tưởng và theo chân một cậu bé robot mang mã số TIM-21, hàng ngày phải chạy trốn khỏi những kẻ săn thưởng khi con người đưa ra đạo luật cấm người máy. Bên trong người cậu là một cỗ máy DNA, nắm giữ bí mật về cuộc thảm sát loài người mười năm trước do các robot khổng lồ gây ra. Điều này dần dà khiến TIM-21 trở thành người máy bị săn đuổi gắt gao nhất trong thiên hà.

Truyện tranh của họa sĩ Việt được làm phim dù chưa xuất bản 2
Nghệ sĩ truyện tranh Dustin Nguyễn.

Người thể hiện phần hình ảnh cho Descender là Dustin Nguyễn, nghệ sĩ truyện tranh người Việt sinh năm 1976 và làm việc cho DC Comics suốt từ năm 2000 tới nay. Anh từng tham gia thực hiện rất nhiều loạt truyện tranh về các nhân vật siêu anh hùng nổi tiếng như Batman, Batgirl, Superman… cũng như bộ truyện ăn khách American Vampire.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 86
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 83
 
  •   Hôm nay 6,014
  •   Tháng hiện tại 444,016
  •   Tổng lượt truy cập 130,027,785