Những câu chuyện ‘tình chị em’ nổi tiếng trên màn ảnh

Thứ bảy - 31/01/2015 09:24
Những câu chuyện ‘tình chị em’ nổi tiếng trên màn ảnh Những câu chuyện ‘tình chị em’ nổi tiếng trên màn ảnh

Chuyện tình yêu chênh lệch tuổi tác vốn thường được các nhà làm phim khai thác. Một số là phim tình cảm thuần túy, có phim thậm chí thuộc dòng giật gân.

Những câu chuyện ‘tình chị em’ nổi tiếng trên màn ảnh 1

The Piano Teacher (2001): Từng bị lên án là một tác phẩm khiêu dâm trắng trợn, coi thường đạo đức, The Piano Teacher xoay quanh mối tình đầy trái khoáy và ám ảnh giữa chàng trai trẻ học đàn và nghệ sĩ dương cầm kiêm giáo viên trường nhạc luống tuổi. Phim chứa đựng nhiều cảnh quay gây sốc, đặc biệt là những cảnh bạo dâm và tự gây đau đớn cho bản thân của nhân vật cô giáo. Song, The Piano Teacher lại gây tiếng vang lớn tại LHP Cannes 2001 với ba giải thưởng quan trọng, được dành cho đạo diễn Michael Haneke và hai diễn viên chính của bộ phim.

Những câu chuyện ‘tình chị em’ nổi tiếng trên màn ảnh 2

Y tu Mamá También (2001): Trước thành công vang dội của Gravity, đạo diễn Alfonso Cuarón từng gây chú ý khi được nhận đề cử Oscar hạng mục Kịch bản gốc xuất sắc với Y tu Mamá También hồi đầu thế kỷ. Phim là chuyến đi đầy táo bạo, nhuốm màu sắc nhục dục của hai cậu thiếu niên cùng một phụ nữ quyến rũ. Trên hành trình tới bãi biển thơ mộng, họ được học thêm nhiều điều về tình bạn lẫn tình dục.

Những câu chuyện ‘tình chị em’ nổi tiếng trên màn ảnh 3

The Reader (2008): Lấy bối cảnh chính là thời Thế chiến thứ II, nhưng đạo diễn Stephen Daldry lại muốn tập trung vào chuyện tình cảm oái oăm giữa hai nhân vật chênh nhau đến 21 tuổi là Hanna và Michael. Họ lặp đi lặp lại chuỗi hành động tắm, đọc sách, làm tình và gây ra nhiều ám ảnh cho người xem. Vai diễn Hanna xuất sắc đem lại một giải Oscar cho nữ minh tinh Kate Winslet trong đầu năm 2009.

Những câu chuyện ‘tình chị em’ nổi tiếng trên màn ảnh 4

Sex and the City (1998-2004, 2008): Nhiều khán giả của Sex and the City hẳn sẽ nhớ đến chuyện tình giữa Samantha và Smith Jerrod. Khi Samantha biết tin mình mắc bệnh ung thư, cô tìm mọi cách xua đuổi người tình trẻ tuổi. Tuy nhiên, “chàng phi công” vẫn ở lại, kiên nhẫn đút cho cô từng miếng cháo, viên thuốc và nói rằng: “Anh không chỉ cần mỗi tình dục ở em”. Thậm chí đến khi Samantha rụng gần hết tóc, Smith cũng tự nguyện cạo đầu theo. Đây hẳn là một trong những mối tình hoàn hảo nhất trên màn ảnh từ trước tới nay.

Những câu chuyện ‘tình chị em’ nổi tiếng trên màn ảnh 5

The Rebound (2009): Phát hiện ra chồng ngoại tình, Sandy (Catherine Zeta-Jones) 40 tuổi lập tức ly dị chồng, đưa con tới New York. Ở đó, cô gặp được Aram, chàng trai tuổi 24 cũng vừa bị vợ lợi dụng rồi bỏ rơi. Hai tâm hồn tổn thương mau chóng tìm thấy sự đồng cảm sâu sắc. Là một tác phẩm giải trí đơn thuần, The Rebound đem đến những giây phút hài hước nhẹ nhàng cả ở những khoảnh khắc “nóng bỏng” nhất.

Những câu chuyện ‘tình chị em’ nổi tiếng trên màn ảnh 6

The Proposal (2009): Chuyện tình “máy bay- phi công” trong The Proposal có phần éo le, khi nữ tổng biên tập Margaret buộc phải dùng chiêu trò để né tránh việc bị đuổi về quê nhà Canada. Cô giả vờ đính hôn với chàng nhân viên bị mình hành hạ bấy lâu nay là Andrew, nhưng rồi phải lòng chàng trai trẻ lúc nào chẳng hay. Cách xây dựng tình huống hấp dẫn, cùng diễn xuất ăn ý giữa Sandra Bullock và Ryan Renolds khiến phim là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của dòng “tình chị em".

Những câu chuyện ‘tình chị em’ nổi tiếng trên màn ảnh 7

The Lucky One (2012): Đây là một trong nhiều bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết của Nicholas Spark. Định mệnh đã cứu sống và chỉ đường cho một chàng cựu quân nhân tìm đến tình yêu lớn trong đời chỉ thông qua một tấm ảnh. Chàng mới trở về từ Iraq, rất hiểu biết và còn trẻ; nàng là gái một con, từng trải qua cuộc hôn nhân không hạnh phúc với gã chồng say xỉn. Vai nam chính trong The Lucky One là một bản lề quan trọng trong sự nghiệp của Zac Efron, vốn vẫn còn bị gắn với cái bóng lớn của High School Musical tại thời điểm đó.

Những câu chuyện ‘tình chị em’ nổi tiếng trên màn ảnh 8

Adore (2013): Câu chuyện hai người bạn thân từ tấm bé sau này phải lòng con trai của nhau khiến nhiều người liên tưởng đến chuyện Oedipus cưới mẹ trong thần thoại Hy Lạp. Khi những bí mật bị hé lộ, cả bốn người phải đương đầu với rất nhiều thị phi và oái oăm trong cuộc sống. Dưới bàn tay của nữ đạo diễn Anne Fontaine, hai mối tình tội lỗi được đặt trong không gian thơ mộng, lãng mạn của bãi biển vùng phía Đông nước Úc. Nắng vàng, biển xanh và cát trắng giống như những nhân vật thực sự, chứng kiến toàn bộ câu chuyện đầy éo le này.

Những câu chuyện ‘tình chị em’ nổi tiếng trên màn ảnh 9

The Boy Next Door (2015): Bộ phim mới đưa dòng phim “tình chị em” lấn sân sang cả thể loại hình sự kịch tính. Cô giáo viên 40 tuổi Claire Peterson bị chồng mình bỏ rơi và trong khoảnh khắc cô đơn yếu đuối rơi vào tay “chàng phi công trẻ” Noah ở nhà bên. Oái oăm thay, Noah trở thành học sinh của cô tại trường học, liên tiếp đe dọa Claire về bí mật thầm kín giữa hai người. Sắm vai cô giáo là nữ ca sĩ Jennifer Lopez nóng bỏng; còn nhân vật chàng học sinh bí hiểm Noah được dành cho Ryan Guzman - ngôi sao của Step Up Revolution.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 209
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 204
 
  •   Hôm nay 18,671
  •   Tháng hiện tại 616,919
  •   Tổng lượt truy cập 129,215,097