Bắt chủ tiệm vàng lừa vay tiền trả lãi cao

Thứ tư - 05/11/2014 08:27
Bắt chủ tiệm vàng lừa vay tiền trả lãi cao Bắt chủ tiệm vàng lừa vay tiền trả lãi cao

Lợi dụng tín nhiệm của người dân địa phương, Chí vay tiền, vàng hứa trả lãi cao rồi bỏ trốn cùng hơn 100 chỉ vàng cùng hàng trăm triệu đồng.

Sau ba năm truy tìm, Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa bắt Phan Văn Chí (48 tuổi), chủ tiệm vàng bị cáo buộc lừa đảo đang lẩn trốn tại ĐăkLăk. 

Theo điều tra của công an, từ năm 2006 đến 2010, ông Chí lừa đảo nhiều người dân xã Bình Mỹ và Bình Chương, huyện Bình Sơn với hình thức vay tiền, vàng trả lãi suất cao. Vài tháng đầu, ông ta trả đầy đủ cả gốc lẫn lãi thế nhưng đến giữa tháng 6/2011 thì bỏ trốn, mang theo số tiền bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 100 chỉ vàng cùng hàng trăm triệu đồng.

Ông ta bị Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phát lệnh truy nã toàn quốc. 

Trao đổi với VnExpress chiều 3/11, thượng tá Phùng Đình Đại, Phó Trưởng phòng Cảnh sát truy nã, Công an tỉnh Quảng Ngãi, cho biết theo thông tin của bà con dòng họ cùng các nạn nhân, các trinh sát trong tổ chuyên án đã lần theo dấu vết tội phạm ở TP HCM, Kiên Giang, Tây Ninh và Đăk Lăk. "Mới đây trong lúc Chí đang thu mua phế liệu ở TP Buôn Mê Thuột (Đăk Lăk) thì bị phát hiện", ông Đại cho hay. 

Bắt chủ tiệm vàng lừa vay tiền trả lãi cao 1

Chí khai nhận hành vi lừa đảo và quá trình chạy trốn của mình tại cơ quan điều tra. Ảnh: T.S.

Theo ông Đại, nghi can chọn Đăk Lăk làm địa điểm lẩn trốn là vì nơi đây có anh ruột đang làm cơ quan nhà nước và con trai đang học.

Tại cơ quan điều tra, Chí khai ở gần con và anh trai nhưng chỉ trò chuyện qua điện thoại chứ không gặp trực tiếp. Chí liên tục thay đổi sim điện thoại, nơi ở và làm nhiều nghề, trong đó có làm thuê, thu mua phế liệu...

Trí Tín

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 182
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 179
 
  •   Hôm nay 32,349
  •   Tháng hiện tại 842,337
  •   Tổng lượt truy cập 133,030,602