Mua ô tô qua mạng - Xu hướng mới của thị trường Trung Quốc

Thứ hai - 12/01/2015 10:58
Mua ô tô qua mạng - Xu hướng mới của thị trường Trung Quốc Mua ô tô qua mạng - Xu hướng mới của thị trường Trung Quốc

Dân trí Mua xe trực tuyến đang là xu hướng mới của người tiêu dùng ở Trung Quốc - thị trường ô tô lớn nhất thế giới hiện nay.

Mua ô tô qua mạng - Xu hướng mới của thị trường Trung Quốc 1

Sau 5 năm lậpwebsite thương mại điện tử, nhà sản xuất ô tô nội địa Geely của Trung Quốc ướctính đã bán được gần 3.000 chiếc xe trực tuyến trong năm 2014. “Kết quả này chủyếu có được là nhờ tác động của các công ty internet”, người phát ngôn AshleySutcliffe của Geely cho biết.

Trong khi đó,ông Paul Hu - Giám đốc marketing phụ trách thị trường Trung Quốc và ASEAN của Volkswagen- còn khẳng định một cách lạc quan rằng thương mại điện tử trên thị trường ô tôđang cất cánh. Chia sẻ với tạp chí WardsAuto, ông này cho rằng doanh số online của toàn thị trường ô tô Trung Quốcsẽ chiếm tỷ lệ khoảng 10% trong tương lai không xa.

Các đại lý truyềnthống cũng không đứng ngoài cuộc. Một trong những liên doanh của Volkswagen là VolkswagenThượng Hải đang bán xe trực tuyến thông qua nhiều website. Theo đó, khách đặthàng qua mạng nhưng phải tới đại lý để ký hợp đồng và lấy xe.

Ông Kyle Dickie- Giám đốc điều hành của công ty tư vấn kinh doanh ô tô Sewells Group cho rằngmô hình phân phối truyền thống chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng, nhưng không quá nhiều.Ở Trung Quốc, nhiều người vẫn đặt niềm tin vào nhân viên tư vấn bán hàng. Ngườitiêu dùng vẫn muốn tiếp xúc trực tiếp khi mua hàng.

Tác nhân gây rasự ảnh hưởng mà ông Dickie đề cập chính là các loại điện thoại thông minh(smartphone). Hiện nay, ước tính Trung Quốc có hơn 500 triệu người dùngsmartphone, và đây là nhóm hay dùng điện thoại để mua sắm qua.

Trong khi đó,công ty nghiên cứu thị trường iResearch ở Bắc Kinh dự báo rằng trong năm 2014 vừaqua, doanh thu bán lẻ trong ngành ô tô sẽ tăng 45,8% lên 2,76 nghìn tỷ NDT,tương đương 444 tỷ USD.

Ông Bill RussoGiám đốc công ty tư vấn, Gao Feng ở Trung Quốc cho rằng: “Nhờ có công nghệ, ngườitiêu dùng sử dụng các loại dịch vụ di động giờ đây có xu hướng tự quyết hơn lànghe theo tư vấn của nhà sản xuất và các đại lý.

Nói cách khác,thương mại điện tử có thể giúp đại lý có thêm khách hàng, chỉ là họ có thể khôngthích bị đại lý và nhà sản xuất "điều khiển".

Nhật Minh

Theo Carscoops

Mua ô tô qua mạng - Xu hướng mới của thị trường Trung Quốc 2 Mua ô tô qua mạng - Xu hướng mới của thị trường Trung Quốc 3


Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 122
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 1,547
  •   Tháng hiện tại 599,795
  •   Tổng lượt truy cập 129,197,973