Top 10 ca khúc làm khuynh đảo thế giới 2014

Thứ tư - 12/11/2014 12:05

“Dark house” của Katy Perry, “Fancy” của Iggy Azalea , hay “La La La” của Shakira đều những ca khúc làm khuynh đảo thế giới 2014 và được hàng trăm triệu người tìm nghe.

All of Me – John Legend

All Of Me của John Legend rất mộc mạc, giản dị, chỉ có tiếng piano và giọng ca say đắm. Nhưng bên trong nó lại chứa tình yêu nồng nàn, lớn lao mà nam ca sĩ dành cho vợ Chrissy Teigen.

Những lời lẽ chân thành từ trái tim và giai điệu du dương của đàn piano như gửi gắm hết tình cảm của người đàn ông đến người phụ nữ, rằng anh yêu cô ngay cả khi cô không hoàn hảo, chính tình yêu của cô đã hoàn thiện con người anh và anh sẽ yêu cô một cách hoàn hảo nhất có thể.

Boom ClapCharli XCX

Đây là ca khúc hit tại đảo quốc sương mù, được trích từ bộ phim tình cảm lãng mạn The Fault in Our Star rất ăn khách trong mùa phim hè vừa qua, và là ca khúc gây tiếng vang đầu tiên của Charli XCX trong vai trò một nghệ sĩ độc lập.

Phim là câu chuyện cảm động về Hazel (Shailene Woodley) - một cô gái trẻ mắc bệnh ung thư tuyến giáp đã di căn tới phổi - và Augustus (Ansel Elgort) mắc chứng bệnh ung thư xương với một bên chân giả. Cuộc tình đầy bi kịch đã lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả trên thế giới. Đây cũng là cuốn sách bán chạy nhất theo bình chọn của New York Times và Wall Street Journal trước khi được đạo diễn Josh Boone chuyển thể thành phim.

Video

'Boom Clap' của Charli XCX

"Boom Clap" được sử dụng trong bộ phim ăn khách "The Fault in Our Stars" và là ca khúc gây tiếng vang đầu tiên của Charli XCX trong vai trò một nghệ sĩ độc lập.

Let it Go Idina Menzel

Âm nhạc chính là trái tim của Frozen - bộ phim kể câu chuyện về nàng công chúa Anna trong hành trình tìm kiếm chị gái Elsa, người với sức mạnh băng giá không thể kiểm soát đã đóng băng cả một vương quốc.

Let it Go đã giành giải Bài hát trong phim hay nhấtFrozen chiến thắng giải Phim hoạt hình hay nhất năm tại lễ trao giải Oscar lần thứ 86. Let it Go được cho là một trong những nhân tố quyết định giúp Frozen liên tục phá vỡ mọi kỷ lục phòng vé và trở thành bom tấn hoạt hình ăn khách nhất mọi thời đại (hơn 1,2 tỷ USD).

Tuy ra đời vào cuối năm 2013, song Let it Go vẫn chứng tỏ sức hút dữ dội của mình cho đến hết mùa hè 2014 với danh hiệu là ca khúc có lượt nghe và cover lại khủng nhất từ trước tới giờ.

Video

Let It Go - Idina Menzel

Let It Go - Idina Menzel

 

Shake it Off – Taylor Swift

Trong MV Shake it Off, Taylor Swift gần như chuyển sang phong cách nhạc pop, một nước đi hơi khác lạ so với hình ảnh của cô công chúa đồng quê. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể ngăn cản bạn thưởng thức MV này. Nội dụng của MV hướng tới những người thấy tự ti với bản thân và khiếm khuyết trong cuộc sống.

Taylor giải thích: “Ý tưởng đằng sau ca khúc là bài học đắt giá mà tôi học được trong hai năm qua: mọi người có thể nói bất cứ điều gì về chúng ta vào bất kỳ lúc nào và chúng ta không thể kiểm soát được điều đó. Thứ duy nhất chúng ta có thể kiểm soát là cách phản ứng của bản thân. Tôi nghĩ chúng ta có hai lựa chọn: hoặc là để những điều tiếng ấy thay đổi mình, hoặc là cứ rũ bỏ chúng đi”.

Video

Taylor Swift - 'Shake It Off'

Ca khúc đầu tiên từ album mới "1989" được Taylor Swift hé lộ với người hâm mộ.

 

Animal – Adam Levine

Cách đây không lâu, nam ca sĩ Adam Levine đã làm dấy lên một cuộc tranh cãi máu lửa liên quan đến MV mới có tên Animal, được gắn mác 18+ do cảnh "yêu" máu me đầy kích dục giữa anh và cô vợ mới cưới – siêu mẫu Behati Prinsoo.

Nội dung ca khúc cũng được xem là đáng lo ngại khi coi đàn ông là những “con thú” không thể tự chủ. Nó giống như cố phát đi thông điệp rằng vấn đề bạo lực tình dục là điều không thể thay đổi. Đây bị xem là một cách nhìn khá xúc phạm đối với nam giới.

Video

Maroon 5 - 'Animals'

Video clip ca khúc "Animals" của Maroon 5. Ca khúc được trích từ album "V" được phát hành từ ngày 29/8 của nhóm nhạc.

 

La La La – Shakira

Tuy bị nhiều người chê bai và cho rằng đây là một bước lùi so với Bamboo (World Cup 2006) và Waka Waka (World Cup 2010), song La La La vẫn làm mưa làm gió trên mạng. Thậm chí, trước khi World Cup 2014 chính thức khai mạc tại Brazil, La La La trở thành một trong những ca khúc được xem và nghe nhiều nhất trên YouTube và iTunes trong năm nay.

Nổi bật trong La La La là gương mặt bạn trai Shakira, cầu thủ người Tây Ban Nha đội FC Barcelona - Gerard Pique. Bên cạnh đó, hàng loạt những ngôi sao bóng đá đến từ nhiều quốc gia cũng tham gia MV như Lionel Messi, Cesc Fabregas, Eric Abidal, Neymar, James Rodríguez, Sergio Agüero, và Radamel Falcao.

Shakira cho biết, cô sản xuất La La La để ủng hộ chương trình Lương thực Thế giới của Liên hiệp quốc, kêu gọi cung cấp thêm 3 triệu bữa ăn cho trẻ em nghèo đói.

Video

Ca khúc 'La La La (Brasil 2014)' của Shakira

Phiên bản mới của "La La La" được Shakira dành riêng cho World Cup 2014. MV của ca khúc có sự góp mặt của nhiều cầu thủ nổi tiếng, trong đó có cả ông xã Shakira - Gerard Piqué.

 

Turn Down For What – DJ Snake & Lil Jon

Từng nằm trong top 10 những bài hát hay nhất nửa đầu năm 2014, Turn Down For What là bài hát được rapper Lil Jon và DJ Snake thu âm hồi cuối năm 2013 và được đăng lên YouTube vào tháng 3 năm nay.

Đây được cho là ca khúc rất giống với giai điệu của Harlem Shake từng khiến cộng đồng mạng điên đảo trong năm ngoái.

Video

Turn Down For What - DJ Snake ft. Lil Jon

Đây là đĩa đơn hợp tác giữa DJ Snake và ca sĩ Lil Jon. Ca khúc có phần nhạc nền rất giống với MTBD của CL (2NE1).

 

All About That Bass – Meghan Trainor
 
Được ví như “Adele tuổi 20”, nữ ca sĩ có ngoại hình mũm mĩm cùng ca khúc All About That Bass đã có 8 tuần liên tiếp chiếm lĩnh bảng xếp hạng Hot 100 Billboard.

Ca khúc vừa có sự pha trộn giữa nhạc R&B, pop, đồng quê với rock n roll, vừa sử dụng cách phối khí khéo léo giữa trống, bộ gõ và bộ dây, để tạo nên những âm thanh rất đặc trưng, sôi động. Chính sự kết hợp lạ lẫm và ngẫu hứng đó đã tạo nên một bản nhạc đầy sức sống, rực rỡ như ánh nắng mùa hè, tạo ấn tượng sâu lắng trong lòng các tín đồ âm nhạc.

Video

All About That Bass - Meghan Trainor

All About That Bass do Meghan Trainor sáng tác và trình bày. Bài hát phát hành từ tháng 7/2014, hiện đang xếp thứ 2 Billboard Hot 100. Bài hát dính nghi án đạo nhạc ca khúc Hàn Happy Mode do nhóm Koyote trình bày.

 

Dark House – Katy Perry
 
Dark Horse là một bài hát của Katy Perry hợp tác với rapper Juicy J. Đây cũng là đĩa đơn thứ 3 từ album phòng thu thứ 4 của Katy Perry - Prism.

Dark Horse là sự kết hợp giữa thể loại nhạc trap và nhạc hip hop. Trong một buổi phỏng vấn, Katy Perry cho biết cô muốn bài hát phải có "một chút gì đó xấu xa, một ý tưởng về thứ phép thuật đen tối", vì thế Perry đã viết bài hát dựa trên quan điểm của một phù thủy cảnh báo một người đàn ông không nên yêu cô ấy vì nếu anh ta dấn thân thì cô ấy sẽ trở thành người cuối cùng mà anh ấy có thể yêu.

Dark Horse thành công về mặt thương mại khi nó đạt vị trí quán quân tại Mỹ, Canada và Hà Lan. Bên cạnh đó, nó cũng lọt top 10 của gần 20 quốc gia bao gồm Anh, Thụy Điển, New Zealand,… và là MV có số lượng lượt xem cao nhất năm – hơn 661 triệu lượt.

Video

Dark Horse - Katy Perry

Clip chính thức của Dark Horse được Katy Perry ra mắt ngày 20/2.

 

Fancy – Iggy Azalea feat. Charli XCX

Fancy là bản hit của Iggy Azalea hợp tác với cô gái tài năng Charli XCX. Với 7 tuần liên tục giữ hạng 1 bảng xếp hạng Billboard Hot 100, đây là một trong số ít những bản nhạc của ca sĩ nữ bám trụ lâu nhất ở vị trí nói trên trong 1 thập kỉ qua.
Cùng với ca khúc Problem trước đó, Iggy Azalea đã sánh ngang với giọng ca diva huyền thoại Mariah Carey khi là người sở hữu 2 ca khúc cùng lúc thống trị cả hai vị trí quán quân và á quân trong bảng xếp hạng Billboard danh giá.

Video

Video clip 'Fancy' của Iggy Azalea

Ca khúc có sự góp giọng của Charli XCX đã dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 tuần từ 25 tới 31/5, giúp nữ rapper Iggy Azalea đạt thành tích sánh ngang với The Beatles.

 

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 103
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 85
 
  •   Hôm nay 34,871
  •   Tháng hiện tại 521,038
  •   Tổng lượt truy cập 129,119,216