Nguồn tin thân cận xác nhận Apple đang phát triển xe tự lái

Thứ ba - 17/02/2015 00:56
Nguồn tin thân cận xác nhận Apple đang phát triển xe tự lái Nguồn tin thân cận xác nhận Apple đang phát triển xe tự lái

Theo Reuters, hãng công nghệ khổng lồ Apple đang nghiên cứu các công nghệ di động, chế tạo ôtô để phát triển một chiếc xe điện tự lái và đang đàm phán hợp tác với các chuyên gia ôtô, hãng xe.

Nguồn tin thân cận xác nhận Apple đang phát triển xe tự lái 1


Một nguồn tin cao cấp trong ngành công nghiệpôtô thân cận với cuộc đàm phán cho Reuters biết hôm thứ Bảy 14/2, nhà sản xuấtcông nghệ có trụ sở ở Cupertino, California đang không chỉ dừng lại việc nghiêncứu phần mềm thiết kế ôtô hay các thành phần cá nhân mà còn khám phá cách thứcđể chế tạo toàn bộ một chiếc xe hoàn chỉnh.
"Họ dường như không muốn nhận giúp đỡ nhiềutừ các nhà sản xuất ôtô," nguồn tin giấu tên trên cho biết.
Theo nguồn tin, Apple đang thu thập lời khuyênvề các bộ phận và phương pháp sản xuất, tập trung vào các công nghệ xe điện vàkết nối, trong khi nghiên cứu tiềm năng các xe tự lái.
"Xe tự lái hoàn toàn là một sự tiến hóa.Các nhà sản xuất ôtô sẽ từ từ xây dựng thị trường cho xe tự lái bằng việc tungra các mẫu xe kết nối và tự động từng phần," nguồn tin cho biết."Apple quan tâm đến tất cả các cách tiềm năng có thể phát triển nhữngchiếc xe này, bao gồm xe tự lái."
Nguồn tin nhận định, rõ ràng việc Apple quan tâmtới xe điện tự lái đã khích lệ ngành công nghiệp ôtô đồng thời cho thấy thamvọng của hãng này trong công nghệ ôtô. 
Một phát ngôn viên của Apple tại Londonhôm 14/2 đã từ chối bình luận về các thông tin trên.

Trong khi đó, Nhật báo Phố Walldẫn thông tin từ nguồn tin thân cập với dự án của Apple đưa tin hôm thứ Sáu(13/2) rằng Quả táo đã thiết lập một phòng thí nghiệm bí mật để nghiên cứu tạora một chiếc xe điện mang nhãn hiệu Apple. 
Phòng thí nghiệm này được thành lập vào cuối nămngoái, ngay sau khi Apple tiết lộ đồng hồ thông minh sắp tới và iPhone mớinhất, tờ Financial Times cho biết.
Theo Nhật báo Phố Wall, dự án của Apple, có tênmã là "Titan," sử dụng vài trăm nhân sự làm việc tại phòng thí nghiệmcách trụ sở chính của Apple tại Cupertino vài dặm.
Các nhà quản lý của Apple đã gặp gỡ với các đốitác sản xuất ôtô bao gồm Magna Steyr ở Áo - Nhật báo Phố Wall đưa tin nhưng mộtphát ngôn viên của Magna từ chối bình luận.
Đầu tháng này, theo trang tin Cultofmac, ngườidân ở thành phố Concord, California đã rất hiếu kỳ trước một chiếc xe minivangắn phía trên một mảng camera phức tạp trên mui xe đi trên đường phố.
Theo bộ phận quản lý phương tiện giao thông củathành phố thì chiếc xe này được Apple thuê. Từ đây, dấy lên suy đoàn rằng Appleđang phát triển công nghệ xe tự lái.Mộtloạt hình ảnh và video về chiếc xe bí ẩn trên đường phố Concord đã được ghi lạivà đưa lên mạng.
Nhà phân tích công nghệ Rob Enderle lấy dẫnchứng về số lượng camera trên các thiết bị dẫn đường ở chiếc xe thử nghiệm tựlái của ông để tin rằng chiếc xe bí ẩn trên là một chiếc xe tự lái thử nghiệm,không phải là một chiếc xe lập bản đồ. "Quá nhiều camera," Enderlenói. "Nó có camera được đặt nghiêng xuống ở tất cả bốn góc của chiếcxe."
Đầu năm ngoái, Apple đã chính thức ra mắt dịchvụ CarPlay, tích hợp sẵn vào trong hệ thống xe ôtô, cho phép người dùng có thểsử dụng các chức năng của iPhone trên xe ôtô chỉ cần qua trợ lý ảo Siri củaiPhone khi kết nối iPhone vào cổng usb trên xe. Và việc Apple được cho là đangphát triển công nghệ xe tự lái có thể là một bước phát triển quan trọng củadịch vụ CarPlay trong tương lai và cũng không loại trừ đây là một phần dự ánphát triển xe thông minh của Apple.

Nguồn tin thân cận xác nhận Apple đang phát triển xe tự lái 2
Hình ảnh chiếc xe bí ẩn do Apple thuê. (Nguồn: Claycord) 

Xe tự lái đang ngày càng hoàn thiệnkhi các hệ thống hỗ trợ lái xe trở nên tinh vi hơn. Hiện tại, các nhà sản xuấtôtô như Daimler (DAIGn.DE), BMW (BMWG.DE) và (VOWG_p.DE) Audi của Volkswagen(NSUG.DE) đã tiết lộ rằng chiếc xe tự lái có thể di chuyển trong quãng đường xamà không cần sự can thiệp của con người. 
Các nhà phân tích tại Exane BNP Paribas cho biết, họ nhìn thấy một thị trườngtrị giá 25 tỷ USD cho công nghệ lái xe tự động vào năm 2020, với các xe thôngminh này trở thành "những yếu tố quan trọng tạo nên sự khácbiệt." 
Tuy nhiên, giới đầu tư lại không quá lạc quan như tiến độ phát triển của côngnghệ khi cho rằng khó có khả năng xe hoàn toàn tự động có thể chạy trên đườngvào năm 2025 hay năm 2030, vì vướng các rào cản pháp lý. Song giới đầu tư cũngchung nhận định việc phát triển các công nghệ phần mềm cho xe tự động một phầncũng như các dịch vụ liên quan như lập bản đồ, xe chia sẻ và dịch vụ sạc xehoàn toàn có thể xảy ra trong thời gian ngắn sắp tới.

Theo Việt Đức (VietnamPlus)

Nguồn tin thân cận xác nhận Apple đang phát triển xe tự lái 3 Nguồn tin thân cận xác nhận Apple đang phát triển xe tự lái 4 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 142
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 138
 
  •   Hôm nay 11,683
  •   Tháng hiện tại 36,367
  •   Tổng lượt truy cập 129,620,136