EVN trao giấy khen cho cán bộ 31 lần hiến máu nhân đạo

Thứ tư - 13/01/2016 18:30
EVN trao giấy khen cho cán bộ 31 lần hiến máu nhân đạo EVN trao giấy khen cho cán bộ 31 lần hiến máu nhân đạo

Ông Nguyễn Thế Kỷ, Công ty Điện lực Lào Cai (Tổng Công ty Điện lực miền Bắc) vừa nhận được Giấy khen của Viện Huyết học Trung ương tại lễ phát động “Tuần lễ hồng EVN” vừa qua.

Ông Nguyễn Thế Kỷ đã chia sẻ về việc tham gia hiến máu nhiều lần và xem đó không phải là hành động lớn lao.

Càng hiến máu càng ham

Không khỏi xúc động và tự hào sau khi nhận được giấy khen tặng ý nghĩa, ông Nguyễn Thế Kỷ chia sẻ: “Trong thực tế rất nhiều người nghĩ rằng hiến máu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mình. Nhưng khoa học và thực tế của cá nhân tôi qua 30 lần hiến máu tình nguyện theo chương trình phát động của ngành Điện và địa phương, tôi thấy sau khi hiến máu cơ thể như được thanh lọc nhẹ, ăn ngon miệng hơn, ngủ ngon hơn, nói chung là không thấy có ảnh hưởng xấu nào với sức khỏe. Tôi lại được kiểm tra sức khỏe định kỳ, được cấp giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện và xác nhận gửi máu vào ngân hàng phòng khi người hiến máu cần nhận máu, sẽ được ưu tiên bồi hoàn miễn phí”.

EVN trao giấy khen cho cán bộ 31 lần hiến máu nhân đạo 1
 

Được biết, ông Kỷ tham gia hiến máu từ khi còn là sinh viên. Nhận thức được tầm quan trọng của “ngân hàng máu” dành cho những bệnh nhân đang mấp mé hố tử thần trước từng đơn vị máu, ông luôn bị thôi thúc muốn làm điều gì đó cho những người không may mắc phải căn bệnh tan máu bẩm sinh hoặc những trường hợp chẳng may thiếu máu (tai nạn, bệnh tật…).

Mới đây ngày 4/1, EVN phối hợp với Viện Huyết học Trung ương phát động Tuần lễ hồng EVN, ông Kỷ đã tiên phong trong việc hiến tặng máu. Đây là lần thứ 31 ông tham gia và với suy nghĩ: “Không có gì tuyệt vời bằng cảm giác mình làm được việc làm có ý nghĩa cho ai đó, có thể là bạn bè, người thân hoặc đơn giản chỉ là người nào đó là đồng bào của tôi”.

Thỏi nam châm có sức hút phi thường

Mọi người vẫn ví ông Kỷ như một thỏi nam châm có sức hút mãnh liệt phát ra từ chính trái tim thương yêu cộng đồng của ông. Với quan niệm: “Khi một giọt máu hồng cho đi, sẽ có một cuộc đời ở lại”, ông đã khiến những người xung quanh hào hứng với phong trào hiến máu của EVN.

Cũng theo ông: “Hiến máu, điều đầu tiên là bản thân mình được kiểm tra sức khỏe, được xét nghiệm để biết bản thân liệu có bệnh tật gì không. Hiến máu đúng cách và theo đúng định kỳ sẽ không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Hơn thế, hoạt động này còn giúp thanh lọc máu, kích thích sản sinh hồng cầu, làm cho cơ thể khỏe mạnh hơn”.

Năm 2010, ông Kỷ tham gia chương trình phát thanh Tọa đàm về hiến máu nhân đạo do Hội chữ thập đỏ tỉnh và Đài phát thanh tỉnh Lào Cai tổ chức. Trong chương trình, ông chia sẻ từ kinh nghiệm thực tế đến tư vấn, thuyết phục nhiều lượt người hiểu và tham gia hiến máu tình nguyện.

Những đóng góp tích cực của ông Nguyễn Thế Kỷ trở thành tấm gương sáng không chỉ trong cộng đồng EVN mà còn là hình ảnh đẹp trong cộng đồng xã hội.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (NIHBT) tổ chức Tuần lễ hồng EVN - món quà ý nghĩa cho cộng đồng từ ngày 4-10/1. Đây là một hoạt động ý nghĩa, chia sẻ tấm lòng của cán bộ công nhân viên EVN tới cộng đồng nói chung và các bệnh nhân nói riêng.

Tuần lễ hồng EVN đã đóng góp hơn 4.500 đơn vị máu vào đúng dịp giáp Tết thiếu máu, để giúp những hoàn cảnh như hai cháu Nguyễn Thị Phương và Nguyễn Duy Phòng kể trên.

Ngoài ra, có 23 cháu bệnh nhi hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã được nhận thêm phần quà hỗ trợ ăn Tết của EVN.

 


Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 95
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 90
 
  •   Hôm nay 14,600
  •   Tháng hiện tại 77,566
  •   Tổng lượt truy cập 129,661,335