Phim ‘Taken 3’ thắng lớn ở phòng vé Bắc Mỹ

Thứ hai - 12/01/2015 15:38
Phim ‘Taken 3’ thắng lớn ở phòng vé Bắc Mỹ Phim ‘Taken 3’ thắng lớn ở phòng vé Bắc Mỹ

Bộ phim hành động Pháp có tài tử Liam Neeson thủ vai chính thu về 40,4 triệu USD trong tuần ra mắt, trở thành phim ra mắt tháng 1 ăn khách thứ hai mọi thời đại tại kinh đô điện ảnh.

Ở thị trường ngoài Bắc Mỹ, Taken 3 cũng thu về 52,3 triệu USD, nâng tổng số doanh thu toàn cầu của phim lên 92,7 triệu USD. Với 40,4 triệu USD, phần cuối loạt phim hành động Taken dễ dàng soán ngôi quán quân của bom tấn The Hobbit: The Battle of Five Armies, tuần qua chỉ thu về 9,4 triệu USD. Tuy ăn khách, Taken 3 không vượt qua doanh thu ra mắt 49,5 triệu USD mà Taken 2 đạt được hồi tháng 10/2012.

Chris Aronson, Giám đốc phát hành của hãng Fox, nhận định về thành công của Taken 3: “Con số này chứng tỏ nhân vật do tài tử Liam Neeson hóa thân được khán giả rất yêu mến. Anh ấy là người đàn ông mạnh mẽ với cánh đàn ông và còn đem lại thiện cảm với phái nữ nhờ sự nhạy cảm”.

Loạt phim Taken được khởi động từ năm 2008 như một dự án ngân sách khiêm tốn của Pháp. Phần đầu chỉ được đầu tư 20 triệu USD chi phí, kể về cựu đặc vụ Liên bang Bryan Mills bằng mọi giá phải cứu người thân yêu (con gái, vợ) sau khi họ bị kẻ thù cũ của anh bắt cóc. Sau khi ra mắt, bộ phim dày đặc cảnh hành động nghẹt thở bất ngờ trở thành hiện tượng phòng vé và nhân vật của Liam Neeson để lại dấu ấn mạnh trong lòng người yêu phim. Phần hai của Taken có ngân sách 45 triệu USD thu về 376 triệu USD.

Phim ‘Taken 3’ thắng lớn ở phòng vé Bắc Mỹ 1

“Taken 3” thành công lớn khi thu về 40,4 triệu USD doanh thu tuần ra mắt.

Taken 3 chứng kiến sự tái hợp của tài tử 62 tuổi Liam Neeson với các bạn diễn là Famke Janssen và Maggie Grace, và giới thiệu diễn viên mới tham gia vào loạt phim là Forest Whitaker. Đạo diễn Olivier Megaton tiếp tục làm phần cuối, xoay quanh cốt truyện cựu đặc vụ Bryan Mills đi trả thù cho cái chết của vợ cũ. Tuy thu hút người hâm mộ, Taken 3 không được giới chuyên môn đánh giá cao. Trên chuyên trang điện ảnh Metacritic, phim chỉ được chấm 26/100 điểm, điểm số các nhà phê bình đồng thuận cho phim trên Rotten Tomatoes chỉ là 12/100. Taken 3 cũng tới rạp Việt từ ngày 9/1 với tên tiếng Việt là Taken 3: Dứt điểm.

Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé tuần qua là phim nghệ thuật Selma. Tác phẩm kể về cuộc đấu tranh nhân quyền của nhà hoạt động Martin Luther King Jr. có David Oyelowo thủ vai chính, do Brad Pitt và Oprah Winfrey sản xuất. Mặc dù chỉ thu về 13,5 triệu USD doanh thu tuần công chiếu, phim được giới chuyên môn nồng nhiệt khen ngợi. 98% các nhà phê bình đánh giá tích cực bộ phim tiểu sử về nhân vật lịch sử của thế kỷ 20. Là một ứng viên tiềm năng của mùa giải cuối năm, Selma cũng vừa mang về cho danh ca John Legend giải Quả Cầu Vàng 2015 hạng mục “Bài hát trong phim hay nhất”, cho ca khúc Glory.

Phim ‘Taken 3’ thắng lớn ở phòng vé Bắc Mỹ 2

Phim “Selma” kể về nhà hoạt động nhân quyền Martin Luther King Jr. thu hút khán giả Bắc Mỹ.

Hai phim Into the WoodsUnbroken vẫn trên đà ăn khách khi cùng bước sang tuần thứ ba công chiếu. Tổng doanh thu nội địa của hai tác phẩm này lên đến 100 triệu USD. Bộ phim Into the Woods lọt vào đề cử Quả Cầu Vàng cho “Phim hài/nhạc kịch hay nhất” tuy không giành được giải nhưng vẫn thu về 9,8 triệu USD doanh thu tuần qua. Trong khi đó, bộ phim đang hứa hẹn đề cử Oscar - Unbroken - của Angelina Jolie thu về 8,4 triệu USD. 

Chỉ mang lại 9,4 triệu USD, bom tấn The Hobbit: The Battle of Five Armies tụt xuống vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng phim ăn khách trong tuần. Hiện tác phẩm của hãng New Line và MGM đã thu về 236 triệu USD doanh thu khu vực Bắc Mỹ và hơn 700 triệu USD toàn cầu. Tương tự The Hobbit3, phim Night at the Museum: Secret of the Tomb tuần qua đạt 6,7 triệu USD tiền bán vé, nâng doanh thu khu vực Bắc Mỹ lên 99,5 triệu USD và doanh thu toàn cầu là 248 triệu USD. 

Phim ‘Taken 3’ thắng lớn ở phòng vé Bắc Mỹ 3

Phim “American Sniper” có Bradley Cooper thủ vai chính không gây ấn tượng phòng vé.

Bộ phim American Sniper của nhà làm phim danh tiếng Clint Eastwood thu về con số khiêm tốn 3,2 triệu USD thị trường nội địa tuần qua, không lọt vào top 10. Tác phẩm dựa trên hồi ký có thật, với Bradley Cooper vào vai chiến binh Mỹ Chris Kyle, thu hút khán giả Italy - nơi đạo diễn Clint Eastwood được ưa chuộng đặc biệt. Phim mang về 4,2 triệu USD tiền bán vé ở các rạp Italy sau 10 ngày chiếu rạp.

10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua:

1. Taken 3 – Fox - 40,40 triệu USD
2. Selma – Paramount - 11,2 triệu USD
3. Into the Woods – Disney - 9,75 triệu USD
4. The Hobbit: The Battle of the Five Armies – Warner Bros. - 9,44 triệu USD
5. Unbroken – Universal - 8,37 triệu USD
6. The Imitation Game – StudioCanal - 7,62 triệu USD
7. Night at the Museum: Secret of the Tomb – Fox - 6,7 triệu USD
8. Annie – Columbia Pictures - 4,92 triệu USD
9. The Woman in Black 2: Angel of Death – Relativity Media - 4,83 triệu USD
10. The Hunger Games: Mockingjay - Part 1- Summit - 3,75 triệu USD

Vũ Văn Việt

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 220
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 211
 
  •   Hôm nay 13,345
  •   Tháng hiện tại 611,593
  •   Tổng lượt truy cập 129,209,771