‘Đập cánh giữa không trung’ chiếu miễn phí ở Hollywood

Thứ tư - 12/11/2014 13:04
‘Đập cánh giữa không trung’ chiếu miễn phí ở Hollywood ‘Đập cánh giữa không trung’ chiếu miễn phí ở Hollywood

Sau nhiều liên hoan phim quốc tế, bộ phim độc lập của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp tiếp tục được mời tham dự AFI Fest 2014 của Viện phim Mỹ.

Hai tháng sau khi hoàn thành, tác phẩm đầu tay Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã được mời ra mắt tại nhiều Liên hoan phim Quốc tế như Venice (Italy), Toronto (Canada), Busan (Hàn Quốc), LHP Quốc tế Pháp ngữ, LHP Kim Mã (Đài Loan), Film Fra Sor (Đan Mạch)…

‘Đập cánh giữa không trung’ chiếu miễn phí ở Hollywood 1

"Đập cánh giữa không trung" là bộ phim Việt Nam đang "bay xa" đi nhiều liên hoan phim quốc tế.

Ngay sau khi nhận được tin vui là một trong hai bộ phim Việt Nam tham gia tranh giải tại LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ ba, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã lên đường mang Đập cánh giữa không trung đến buổi công chiếu tại Mỹ, diễn ra trong khuôn khổ LHP AFI FEST của Viện Phim Mỹ.

AFI FEST là chương trình của Viện phim Mỹ tôn vinh điện ảnh toàn cầu và Hollywood ngày nay. Liên hoan phim giới thiệu những bộ phim hay nhất của năm và là cơ hội cho các nhà làm phim bậc thầy cùng những tên tuổi mới đến gần hơn với khán giả ngay giữa kinh đô điện ảnh thế giới. AFI Fest là liên hoan phim duy nhất với quy mô lớn mà khán giả được vào cửa tự do.

Liên hoan phim AFI FEST lần thứ 28 được tổ chức từ ngày 6/11 đến ngày 13/11 tại Hollywood. Hai buổi công chiếu và giao lưu với đoàn làm phim diễn ra vào 21h15 (giờ địa phương) ngày 11/11 tại Phòng chiếu Chinese 4 và 16h ngày 12/11 tại phòng Chinese 3, Cụm rạp chiếu phim Chinese ngay trên Đại lộ Hollywood.

‘Đập cánh giữa không trung’ chiếu miễn phí ở Hollywood 2

Diễn viên Thùy Anh vào vai chính - Huyền.

Đập cánh giữa không trung tham gia hạng mục “New Auteurs” (Những tác giả mới). Lễ trao giải diễn ra vào 11h ngày 13/11, cũng là ngày bế mạc Liên hoan phim. Bên cạnh đó, Đập cánh giữa không trung cùng 9 bộ phim khác trong hạng mục đều có cơ hội được trao giải thưởng Grand Jury Awards - giải từ ban giám khảo. Năm nay, hội đồng giám khảo bao gồm những nhà phê bình phim nổi tiếng như Alonso Duralde (The Wrap), Tim Grierson (Screen International), Eric Kohn (IndieWire) and Anne Thompson (Thompson on Hollywood).

Giám đốc Liên hoan phim AFI FEST, bà Jacqueline Lyanga phát biểu: “Chúng tôi hy vọng khán giả sẽ được tham gia một hành trình khám phá tại liên hoan phim năm nay, trải nghiệm những tầm nhìn đầy sáng tạo của các nhà làm phim tài năng và táo bạo ở New Auteurs. Hạng mục này không tập trung vào việc công chiếu đầu tiên, mà để giới thiệu những bộ phim mới hay nhất và các nhà làm phim của năm”.

‘Đập cánh giữa không trung’ chiếu miễn phí ở Hollywood 3

Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp (trái) trên trường quay cùng hai diễn viên Thanh Duy Idol và Thùy Anh.

Nhà phê bình Beth Hanna viết về Đập cánh giữa không trung: “Phim là câu chuyện trữ tình và bí ẩn về chân dung một cô gái trẻ ở ngã ba đường, khi cô phải đối mặt với một quyết định trên cơ thể mình và vật lộn giữa ranh giới của tình yêu và dục vọng. Với bối cảnh là Hà Nội đẫm những cơn mưa, bộ phim đưa đến những vấn đề về tầng lớp và sự bất bình đẳng giới thông qua lăng kính của cuộc đấu tranh để tồn tại và để khẳng định sự độc lập của Huyền”.

Nối tiếp sau AFI Fest, Đập cánh giữa không trung sẽ ra mắt khán giả Đài Loan tại LHP Kim Mã vào ngày 18/11 và 19/11. Buổi công chiếu phim tại Việt Nam sẽ diễn ra trong khuôn khổ LHP Quốc tế Hà Nội lần thứ ba (từ 23/11 đến 27/11).

Trailer phim "Đập cánh giữa không trung"

Nguyên Minh

Nguồn tin: giaitri vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 197
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 192
 
  •   Hôm nay 9,291
  •   Tháng hiện tại 607,539
  •   Tổng lượt truy cập 129,205,717