Đỗ Duy Nam lọt top 5 nam diễn viên ấn tượng VTV

Thứ tư - 09/09/2015 02:22
Đỗ Duy Nam lọt top 5 nam diễn viên ấn tượng VTV Đỗ Duy Nam lọt top 5 nam diễn viên ấn tượng VTV

Để đi tới chặng đường ngày hôm nay, Đỗ Duy Nam chia sẻ, anh đã phải vượt qua biết bao gian khó, khổ cực, từng có lúc muốn dừng lại ước mơ.

Đỗ Duy Nam sinh năm 1990, quê Lào Cai, được khán giả biết đến qua một số bộ phim điện ảnh, tiểu phẩm hài và nhiều sản phẩm cover nhạc độc đáo như Em của mùa World Cup, Đời sinh viên, Em của U19... 9X từng tốt nghiệp thủ khoa đầu ra ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và hiện công tác tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà Nội.

Mới đây, Duy Nam vinh dự có mặt trong hạng mục đề cử giải Nam diễn viên ấn tượng của giải thưởng Ấn tượng VTV 2015. Tính đến thời điểm này, Duy Nam đang xếp vị trí thứ 2, rất gần chiến thắng với số phiếu áp đảo. Chia sẻ với Zing.vn, nam diễn viên trẻ khá vui mừng và hạnh phúc với kết quả này. 

Đỗ Duy Nam lọt top 5 nam diễn viên ấn tượng VTV 1
Diễn viên trẻ Đỗ Duy Nam. Ảnh: FBNV.

- Cảm giác của Duy Nam khi có tên trong danh sách đề cử Ấn tượng VTV?

- Khi biết mình có tên trong danh sách đề cử Nam diễn viên ấn tượng của Ấn tượng VTV, Nam rất bất ngờ. Nam đã dành thời gian nhìn lại quãng đường mình đi, từ việc nhỏ, đến việc to đều được mọi người ghi nhận. Giải thưởng do khán giả yêu mến mình bình chọn. Bởi vậy, Nam nghĩ sẽ không còn điều gì tuyệt hơn nữa.

- Để có mặt trong danh sách ứng cử, Duy Nam từng vượt qua những khó khăn, thử thách gì trong quá trình hoạt động nghệ thuật? Điều gì khiến bạn ấn tượng nhất?

- Có lẽ, để có được một vị trí nhất định trong lòng khán giả truyền hình, Nam đã phải trải qua khá nhiều khó khăn, vất vả, những phút giây lao động hết công suất để gây dấu ấn riêng. Tính đến nay, mình không nhớ đã tham gia bao nhiêu vai diễn, trải nghiệm biết bao số phận, từ phim truyền hình, tiểu phẩm... đến sitcom. Nam cũng thử sức với những clip cover hài hước, nhằm đem đến sự thoải mái cho mọi đối tượng khán giả.

Đến giờ, điều khiến mình ấn tượng nhất là khoảnh khắc được đứng trên sân khấu, là đồng nghiệp và có cơ hội học hỏi với những nghệ sĩ tên tuổi như NSND Lê Khanh, NSUT Chí Trung, NSND Bùi Bài Bình, NSND Lan Hương, Quang Thắng, Xuân Bắc, Tự Long... và rất nhiều nghệ sĩ khác. 

Thơ tặng mẹ xúc động của Đỗ Duy Nam

Hay tin mẹ ốm trên đường đi công tác xa, diễn viên trẻ Duy Nam đã làm bài thơ như lời động viên tinh thần đấng sinh thành cố gắng mạnh mẽ, vượt qua bệnh tật.

Đỗ Duy Nam lọt top 5 nam diễn viên ấn tượng VTV 2
Được có cơ hội tiếp xúc, làm việc cùng những nghệ sĩ tên tuổi là ước mơ từ nhỏ của Đỗ Duy Nam. Ảnh: NVCC.

- Bạn đánh giá thế nào về những "đối thủ" cũng đang đứng top đầu trong giải thưởng này?

- Những tên tuổi nổi bật trong danh sách đề cử đều là những người có nhiều năm gắn bó với nghề và có vai diễn để đời, ấn tượng như NSƯT Trọng Trinh, diễn viên Hồng Đăng, Huy Khánh, Kang Tae Ho. Không chỉ tài năng, mỗi người trong số họ còn mang một vẻ đẹp và sức thu hút riêng.

Bởi vậy, mình luôn tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng và tình cảm của khán giả. Mình luôn nghĩ rằng, nếu như diễn viên kỳ cựu được nhớ tới bởi vẻ đẹp trai, phong lưu, thì có lẽ khán giả nhớ tới mình bởi sức trẻ, sự tươi mới và khiếu hài hước. Đôi khi, mình thấy khuôn mặt "chưa được đẹp trai" như mình lại khiến khán giả ấn tượng, dễ nhớ hơn.

- Bạn có nghĩ mình sẽ giành vị trí Nam diễn viên ấn tượng nhất của VTV Ấn tượng năm nay?

- Tất nhiên, trong một cuộc thi, ai cũng mong giành được chiến thắng. Tuy nhiên, mình luôn quan niệm, bao nhiêu giải không quan trọng bằng việc được đề cử vào danh sách giải thưởng dành cho Nam diễn viên ấn tượng nhất trong năm. Với Nam, đó không chỉ là thành công ban đầu của bản thân, mà còn là niềm hạnh phúc lớn lao trên bước đường theo đuổi nghệ thuật.

- Cách đây một năm, Duy Nam chưa phải cái tên được nhiều bạn trẻ cũng như khán giả biết đến. Bạn có bí quyết gì để xây dựng hình ảnh trong thời gian qua?

- Có lẽ 2015 là năm khá thành công khi Nam có cơ hội tham gia nhiều bộ phim và các chương trình truyền hình. Bí quyết để có những thành công ban đầu là việc lăn xả với nghề. Những ngày làm quen với công việc rất cực nhọc. Mình từng suy nghĩ dừng lại, hoặc bỏ nghề. Nhưng thế thì không thể được.

Bởi vậy, ngoài công việc chính ở nhà hát Tuổi trẻ và làm phim, Nam chú trọng đầu tư hình ảnh bằng cách "tấn công" vào cộng đồng mạng từ các ca khúc nhạc chế. Đó chính là bước đệm cho sự phát triển hình ảnh, khiến mọi người biết đến mình nhiều hơn.

Đỗ Duy Nam lọt top 5 nam diễn viên ấn tượng VTV 3
Duy Nam trong vai trò khách mời của chương trình Bữa trưa vui vẻ. Ảnh: VTV.

- Trong những vai diễn từng tham gia, vai nào để lại cho Duy Nam ấn tượng sâu sắc nhất?

- Vai chính đầu tiên trong bộ phim truyền hình dài tập Nam tham gia đó là phim Khi chàng trai yêu của NSƯT Trần Lực. Đó không chỉ là lần đầu tiên Nam được giao trọng trách quan trọng, mà còn là lúc mình kiếm được nhiều tiền nhất kể từ sau khi tốt nghiệp đại học. Sau đó, Nam dùng nó để trả nợ số tiền vay vốn ngân hàng từ thời sinh viên và mua được chiếc xe đầu tiên cho mình.

Bên cạnh đó, vai diễn nhân vật Thắng trong phim Sóng ngầm cũng đem lại cho Nam không ít thành công. Chỉ là vai phụ, không quá nhiều phân đoạn nhưng đòi hỏi biết bao cảm xúc cần được lột tả.

- Những chuyến công tác xa để lại trong lòng Nam điều gì?

- Mỗi lần đặt chân tới một miền đất mới, Nam đều có chung một cảm xúc hạnh phúc khi được khán giả đón nhận. Tuy nhiên, lần khiến mình nhớ nhất cho tới thời điểm hiện tại là dịp đi diễn ở Sơn La. Khán giả đứng vây xung quanh. Khi diễn xong, họ chờ đợi mình tới mức nếu không gặp được sẽ không cho ban tổ chức chương trình tháo rạp sân khấu. Mình đã cảm nhận được rất nhiều tình cảm chân thành của khán giả dành cho mình. Người nghệ sĩ lao động cũng chỉ với mong muốn tận hưởng cảm giác ấy.

- Quá trình theo đuổi đam mê của Duy Nam có nhận được sự hậu thuẫn từ ai không?

- Nam xuất thân từ một gia đình không làm nghệ thuật, không giàu có. Bởi vậy, từ ngày đi học tới giờ, mình luôn tự nhủ đi lên bằng sự chăm chỉ và cố gắng. Tuy nhiên, thành công hiện tại của Nam không thể không kể đến công ơn sinh thành, giáo dưỡng của bố mẹ, những người dìu dắt Nam như cô Lê Khanh - cô giáo chủ nhiệm, anh Chí Trung - người cho Nam những vai diễn đầu tiên tại nhà hát Tuổi Trẻ, nghệ sĩ Trần Lực - người dạy Nam biết cách làm phim và các nghệ sĩ như Xuân Bắc, Tự Long đã cho Nam biết cách mang cái duyên của mình tới khán giả. Họ đều giúp Nam bằng cả trái tim mà không cần bất kỳ điều gì ngoài sự chân thành, cố gắng.

- Với lịch làm việc bận rộn và những chuyến công tác xa nhà, bạn sắp xếp thời gian thế nào cho gia đình?

- Đi làm và công tác xa khiến mình không có nhiều cho gia đình. Bố mẹ cũng thông cảm và ủng hộ con đường Nam đi. Nam luôn sắp xếp mọi công việc để ngày nghỉ, lễ tết sẽ ở bên gia đình. 

- Ở thời điểm hiện tại, hiếm ai còn trẻ tuổi mà có lượng fan dàn trải mọi lứa tuổi như Duy Nam. Bạn cảm thấy thế nào với điều này?

- Nam rất hạnh phúc khi nhận được nhiều tình cảm từ khán giả. Có được lượt khán giả như vậy, cá nhân mình cảm thấy có một chút đặc biệt, vừa lạ, vừa vui. Nam luôn quan niệm sẽ sống hết mình, làm việc và cống hiến thật nhiều để không phụ lòng những khán giả yêu mến.

- Dự định và hướng đi của Duy Nam trong tương lai?

- Nam luôn mong muốn có nhiều vai diễn mang nhiều màu sắc khác nhau để khán giả luôn cảm nhận được sự mới mẻ của Nam. 

Ấn tượng VTV là giải thưởng nhằm vinh danh các sản phẩm truyền hình, gương mặt MC, BTV, bộ phim truyền hình, diễn viên... ấn tượng, thu hút lượng khán giả trong suốt một năm.

Chương trình được tổ chức lần đầu vào tháng 8/2014, thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia bình chọn của khán giả truyền hình cho các hạng mục giải thưởng.

Chân dung cô gái đứng cạnh Kỳ Duyên trong lễ diễu hành 2/9

Đứng đầu khối thanh niên cùng hoa hậu Kỳ Duyên, Phương Thảo khiến cộng động mạng chú ý bởi gương mặt khả ái, nụ cười rạng rỡ.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 95
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 85
 
  •   Hôm nay 4,927
  •   Tháng hiện tại 491,094
  •   Tổng lượt truy cập 129,089,272