Tổng giám đốc Asus VN thích hải sản Sài Gòn, lẩu gà đen HN

Thứ bảy - 21/02/2015 12:34
Tổng giám đốc Asus VN thích hải sản Sài Gòn, lẩu gà đen HN Tổng giám đốc Asus VN thích hải sản Sài Gòn, lẩu gà đen HN

Ông Jeff Lo - Tổng giám đốc Asus Việt Nam - xuất thân là một phóng viên tại Đài Loan. Sở thích của vị Giám đốc phụ trách 5 thị trường này là các môn thể thao đối kháng và đọc sách.

Gặp và trò chuyện với Jeff Lo - Tổng giám đốc Asus Việt Nam, người ta cảm nhận được ở người đàn ông này sự trẻ trung, thân thiện, giàu sức sống. Jeff hiện phụ trách Việt Nam cùng với 4 thị trường khác. 

Vị Tổng giám đốc của Asus Việt Nam đã có những chia sẻ thú vị về cuộc sống cá nhân, công việc và sản phẩm mới của Asus với Zing.vn:

- Là người phụ trách thị trường Việt Nam cùng với 4 quốc gia khác, ông cân bằng cuộc sống và công việc thế nào, đặc biệt là khi gia đình vẫn sinh sống ở Đài Loan?

- Từ 2014, tôi tiếp nhận thử thách mới với vai trò Tổng giám đốc ASUS tại 5 thị trường Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia và Myanmar. Đây là một thách thức lớn nhưng cũng là cột mốc đáng nhớ trong công việc của tôi. 

Tại Việt Nam, tôi đã có 4 năm làm việc, xây dựng được một đội ngũ nhân sự ổn định, đoàn kết, tâm huyết và nhạy bén. Ở Thái Lan, 2014 là năm đầu tiên tôi đảm trách vị trí lãnh đạo nên đây là giai đoạn tìm hiểu thị trường, kết nối đối tác, xây dựng nền tảng về nhân sự và chiến lược. 

Tổng giám đốc Asus VN thích hải sản Sài Gòn, lẩu gà đen HN 1
Ông Jeff Lo - Tổng giám đốc Asus Việt Nam tại lễ ra mắt văn phòng và dịch vụ bảo hành mới của Asus tại Hà Nội dịp đầu tháng 2. Ảnh: Khánh Hà.

Ba thị trường còn lại, tôi cũng may mắn có các cộng sự khu vực am hiểu và hỗ trợ tận tình. Tôi đề cao, khuyến khích nhân viên ASUS tính chủ động, trách nhiệm trong bất kỳ công việc hoặc dự án nào. Vì như thế, lãnh đạo sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và luôn sẵn sàng để hỗ trợ kịp thời. 

Tôi sắp xếp lịch hàng tháng để luôn có mặt tại các nước mình đảm trách ít nhất 3- 5 ngày/tháng. Tôi đặc biệt thích ẩm thực của đất nước các bạn nên tôi và nhân viên của mình thường sắp xếp ăn trưa hoặc ăn tối tại các nơi có món ăn ngon. Tôi thích ăn hải sản ở đường Nguyễn Tri Phương ở Sài Gòn. Ở Hà Nội tôi hay ghé phố Tống Duy Tân ăn món lẩu gà đen. 

Tôi dành thời gian buổi tối để gọi điện thoại hoặc chat video với gia đình. Hàng tháng tôi thường có lịch họp với công ty mẹ tại Đài Loan. Đây cũng là dịp tôi sum họp gia đình. 

Tất nhiên, với khối lượng công việc hiện nay và tốc độ phát triển của ASUS trên thị trường, không chỉ tôi mà các nhân viên của ASUS đều phải rất nỗ lực.

- Một ngày không-công-việc của Tổng giám đốc Asus Việt Nam bắt đầu ra sao và kết thúc như thế nào?

- Tôi không có lịch trình cố định nhưng tôi thích chơi bóng rổ và các môn thể thao đối kháng. Thi thoảng tôi và các đồng nghiệp từ Đài Loan nấu một vài món ăn Đài và mời các đồng nghiệp Việt Nam cùng thưởng thức. 

Tôi thích đọc sách trong thời gian rỗi. Tôi hay chia sẻ đầu sách hay và khuyến khích nhân viên của mình đọc sách. Cuốn sách gần đây nhất tôi chia sẻ với các đồng nghiệp của mình là Binh Pháp Tôn Tử. Cuối tuần, tôi cũng thích đến rạp xem phim để thư giãn. 

Tổng giám đốc Asus VN thích hải sản Sài Gòn, lẩu gà đen HN 2

- Gắn bó với thị trường Việt Nam khá lâu, ông có ý định học tiếng Việt không?

- Thực lòng là dù rất muốn nhưng tôi không sắp xếp được thời gian để học tiếng Việt. Tôi chỉ nhớ một số từ quen thuộc để thuận tiện khi đi taxi, vào quán ăn, chào hỏi thông thường… 

Tuy nhiên, tôi không gặp nhiều trở ngại khi giao tiếp với nhân viên hay đối tác vì đa số mọi người đều có thể chia sẻ bằng tiếng Anh, tiếng Hoa, thậm chí là cả ngôn ngữ cơ thể để hiểu nhau. 

- Ông xuất thân là một phóng viên, điều đó có đem lại lợi thế nào đó cho công việc hiện tại hay không? 

- Cảm ơn câu hỏi của bạn vì nó cho tôi cơ hội được sống lại quãng thời gian ý nghĩa khi còn gắn bó với nghề phóng viên. Tôi có 4 năm làm phóng viên cho một tờ báo lớn tại Đài Loan. Tôi đảm trách chuyên mục phỏng vấn và viết câu chuyện thành công của các nhân vật nổi tiếng. 

Chính câu chuyện thành công của những con người ấy đã khiến tôi tự đặt ra các câu hỏi: “Vì sao mình không thể tự viết câu chuyện thành công của mình? Liệu mình có thể vượt qua các giới hạn của bản thân để có được thành công như họ? Mình sẽ viết tiếp thêm bao nhiêu câu chuyện thành công của người khác nữa?...” 

Một cơ duyên đưa tôi đến với ASUS. Sau vài năm thử sức, dấn thân và nỗ lực, tôi đã có một câu chuyện thú vị cho cuộc đời mình.

- Theo cá nhân ông, đâu là điểm chưa thành công của Asus trong năm 2014?

- 2014 để lại nhiều dấu ấn của thương hiệu ASUS và cũng là năm ý nghĩa dành cho cá nhân tôi. Tại Việt Nam, ASUS tạo tiếng vang với dòng Zenfone với tổng số bán ra trên thị trường hơn 600.000 chiếc. Đây cũng là sản phẩm mà chúng tôi giành được nhiều giải thưởng nhất trong năm tại Việt Nam mà gần nhất chính là danh hiệu Smartphone của năm 2014 do Zing.vn trao tặng.

Chúng tôi cũng thẳng thắn nhìn nhận một số hạn chế cần khắc phục. Thứ nhất, đợt hàng đầu tiên của Zenfone đã xảy ra tình trạng khan hiếm hàng, khiến các đại lý bán lẻ lẫn người tiêu dùng phải chờ đợi lâu. Điều này xảy ra do chúng tôi đã chưa dự đoán tốt nhu cầu của thị trường, chưa đo lường được “sức nóng” của một sản phẩm thuộc hàng “tân binh” như Zenfone. 

Qua một năm làm quen, tiếp cận thị trường, chúng tôi đã có những bài học để nhanh chóng cung cấp đủ lượng hàng ra thị trường, mở rộng hệ thống phân phối để người mua dễ dàng chọn lựa sản phẩm dù ở thành thị hay các tỉnh xa. 

Tổng giám đốc Asus VN thích hải sản Sài Gòn, lẩu gà đen HN 3

- Một số nhà bán lẻ nhận định, Zenfone 2 sẽ vấp phải cạnh tranh lớn hơn nhiều so với Zenfone đời đầu tại Việt Nam? Ông nghĩ sao về điều này và Asus đã có kế hoạch gì?

- Sự cạnh tranh ở sân chơi di động quả thật là khốc liệt. Không chỉ năm nay mà từ 2014, chúng tôi đã nhận thấy rõ điều này. Zenfone được xem là chiếc smartphone “tái định vị” thị trường smartphone phổ thông. Ngay sau đó, các đối thủ của ASUS đã có chiến lược cực kỳ nhanh nhạy và tích cực để bắt nhịp thị trường. 

Riêng ASUS, chúng tôi xem thành công của Zenfone thế hệ đầu tiên chính là thách thức cho mình, khi mà kỳ vọng của người dùng thậm chí sẽ còn cao hơn, hoàn hảo hơn trên mọi phương diện trải nghiệm. Zenfone 2 với một số thông tin cấu hình và hình ảnh được tiết lộ ở CES 2015 vừa qua rõ ràng đã ngay lập tức tạo một lợi thế cạnh tranh mà không dễ gì các sản phẩm khác có được. 

Tôi tin rằng bản thân sản phẩm đã là “một chiến lược”. Tự nó tạo ra sức mạnh, sức hút đối với người dùng. Chúng tôi và các đối tác kinh doanh cùng phối hợp để giúp sản phẩm có một sân chơi đúng với tầm của nó để phát triển.

Nói tóm gọn, kế hoạch 2015 của ASUS xoay quanh những yếu tố quan trọng sau: sản phẩm, dịch vụ và mạng xã hội.

- Xin ông gửi một lời chúc mừng năm mới tới độc giả của Zing.vn.

- Tôi xin mượn slogan của ASUS mà tôi rất tâm đắc làm lời chúc cho độc giả Zing.vn. Chúc mọi người một năm mới 2015 tận hưởng và trải nghiệm hành trình “In Search of Incredible” - Tìm kiếm những điều vượt ngoài mong đợi. Đây là thông điệp mang ý nghĩa của những nỗ lực để vượt qua các giới hạn, thăng hoa với những điều mới mẻ và luôn vươn tới những nấc thang cao hơn trong cuộc sống.

Happy New Year 2015!

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 134
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 124
 
  •   Hôm nay 26,385
  •   Tháng hiện tại 730,795
  •   Tổng lượt truy cập 129,328,973