Bà mẹ trẻ giảm gần 20 kg nhờ ăn nhiều hơn

Thứ hai - 01/06/2015 10:17
Bà mẹ trẻ giảm gần 20 kg nhờ ăn nhiều hơn Bà mẹ trẻ giảm gần 20 kg nhờ ăn nhiều hơn

Ngừng đồ ăn vặt, Emma Bowie chuyển sang các món salad mì ống và các món xào.

Emma Bowie, 23 tuổi, ở Glasgow (Anh) cân nặng 95 kg sau khi sinh cô con gái Olivia (hiện bé 5 tuổi). Các bác sĩ cảnh bảo rằng cô phải gỡ bỏ miếng dán tránh thai nếu tiếp tục tăng cân như vậy. Emma hứa là sẽ giảm cân và cô thực hiện việc đó bằng cách ăn nhiều hơn. Hiện tại cô nặng 71 kg.

Bà mẹ trẻ giảm gần 20 kg nhờ ăn nhiều hơn 1

Emma Bowie với hai hình ảnh khác biệt ở hai thời điểm trước và sau giảm cân. Ảnh: PA Real Life.

Emma cho biết, trước khi giảm cân, cô chủ yếu sống nhờ đồ ăn vặt như khoai tây chiên và chocolate. Bây giờ, cô tự nấu các món như salad mì ống và các món xào. Bà mẹ này chia sẻ: "Tôi quá lu bu với Olivia, đến mức hầu như không có thời gian để ăn. Tôi không bao giờ ăn sáng và suốt ngày chỉ nhấm nháp đồ ăn vặt hoặc gọi đồ ăn mang tới vào buổi tối. Tôi không ăn nhiều nhưng ăn tất cả những thực phẩm không tốt. Bây giờ tôi luôn có ba bữa mỗi ngày. Tôi ăn nhiều hơn nhưng tất cả đều là thực phẩm lành mạnh, vì thế cơ thể tôi không tích nhiều mỡ nữa". 

Khi nặng tới 95 kg, Emma quyết định phải giảm cân sau khi vượt qua ngưỡng bác sĩ cảnh báo về việc sử dụng miếng dán tránh thai. Các chuyên gia y tế khuyên rằng, miếng dán không phù hợp với những người vượt quá 89 kg vì việc này có thể tiềm ẩn nguy cơ tạo cục máu đông. Bác sĩ Anita Sturnham, Cơ sở chăm sóc da và sức khỏe NURISS (Anh), cho biết: “Với hầu hết phụ nữ, miếng dán tránh thai là an toàn nhưng trong một số trường hợp sức khỏe, biện pháp này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Chẳng hạn, nếu bạn thừa cân, bạn có khả năng tăng nguy cơ bị cục máu đông ở  phổi hay chân hoặc thậm chí mắc bệnh tim nếu sử dụng biện pháp tránh thai này".

Emma cho biết, sự cảnh báo này của bác sĩ đã làm cô thức tỉnh. "Tôi không muốn sử dụng biện pháp tránh thai khác vì chúng từng khiến tôi phải chịu các tác dụng phụ đáng sợ, vì vậy tôi quyết định gia nhập nhóm giảm cân Slimming World. Ở buổi gặp đầu tiên, tôi lên bàn cân và mới nhận ra mình nặng tới mức nào", cô kể.

Ban đầu, cô đăng ký tham gia nhóm giúp giảm cân này cùng 5 người bạn nhưng dần dần, tất cả họ cùng bỏ cuộc. Tuy nhiên, quyết tâm của Emma không lung lay. "Tôi tập trung tập trung vào mục tiêu giảm cân tới mức không bị ảnh hưởng bởi quyết định của bạn bè. Nhìn sự khác biệt của hình dáng cơ thể càng thôi thúc tôi. Tôi vô cùng ngạc nhiên khi cuối cùng mình có thể vào cửa hàng và sắm những chiếc váy áo ôm sát. Tôi đã không nhận ra mình từng ăn uống thiếu lành mạnh cho tới khi nhìn lại những bức ảnh ở thời điểm mình nặng cân nhất", bà mẹ trẻ nói.

Cùng với việc tuân thủ cách ăn uống điều độ, Emma còn đi bơi, chạy bộ và sử dụng máy rung để giữ thân hình gọn gàng. Cô cũng giúp tạo động lực cho nhiều người khác lấy lại vóc dáng.

Cô kể: "Bạn bè, người thân và các đồng nghiệp hay hỏi tôi bí quyết nào để giảm cân. Thật lạ khi tôi nói nhờ ăn nhiều hơn trước kia nhưng thực tế điều quan trọng là bạn ăn gì. Điều đó cho thấy bạn không cần phải nhịn đói mới giảm được cân", người phụ nữ chia sẻ.

Vương Linh (theo Mirror)

Nguồn tin: suckhoe.vnexpress.net


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 265
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 262
 
  •   Hôm nay 54,985
  •   Tháng hiện tại 257,314
  •   Tổng lượt truy cập 133,341,062