Nhiếp ảnh gia với thú chơi máy ảnh bỏ túi

Thứ ba - 14/04/2015 12:38
Nhiếp ảnh gia với thú chơi máy ảnh bỏ túi Nhiếp ảnh gia với thú chơi máy ảnh bỏ túi

Bên cạnh chiếc máy ảnh DSLR cồng kềnh và bộ ống kính chuyên nghiệp, một người bạn đồng hành khác không thể thiếu của các nhiếp ảnh gia chính là chiếc máy ảnh compact.

Đốivới chiếc máy ảnh thứ hai mang theo bên mình, máy ảnh compact được các nhiếp ảnhgia lựa chọn vẫn phải đáp ứng những yêu cầu khắt khe về chất lượng ảnh. Vàtrong hàng loạt các dòng máy compact cao cấp trên thị trường, Sony Cyber-shot RX100III đã trở thành sự lựa chọn sáng giá khi tạo ra được những bức ảnh có chiềusâu, độ sắc nét cao, màu sắc và chi tiết nổi bật không hề thua kém các loại máyảnh DSLR chuyên nghiệp. “Chiếc máy ảnhCyber-shot RX100 III đã tạo được sự khác biệt hoàn toàn so những chiếc máy ảnhcompact thông thường.” – Nhiếp ảnh gia Phạm Tỵ, tác giả vừa đoạt giải caonhất cuộc thi ảnh thường niên lần thứ 12 của Viện Smithsonian (Mỹ), lý giảithêm về “người bạn đồng hành” mới của mình.

Nhiếp ảnh gia với thú chơi máy ảnh bỏ túi 1
Cyber-shot RX100 III ấn tượng vớithân hình nhỏ nhắn

Ưuđiểm vượt trội của máy ảnh Cyber-shot RX100 III đến từ hệ thống ống kính, kết hợptừ 2 thấu kính phi cầu (advanced aspherical lens). Khả năng này giúp máy khắcphục được hiện tượng cầu sai khi chụp ảnh và cũng chính là chìa khóa để Sony cóthể tích hợp được hệ thống ống kính góc rộng lên một chiếc máy ảnh compact nhỏgọn.

Nhiếp ảnh gia với thú chơi máy ảnh bỏ túi 2
Ống kính thường là chi tiết không tạonên sự khác biệt giữa các máy compact, nhưng Sony đã mang đến đẳng cấp cho Cyber-shotRX100 III với ống kính Carl Zeiss

Ốngkính Zeiss Vario-Sonnar T*có thể được xem là niềm tự hào của máy ảnh Cyber-shotRX100 III khi “bỏ xa” hoàn toàn các hệ thống ống kính tiêu chuẩn có trên cácmáy ảnh compact thông thường. Anh Phạm Tỵ chia sẻ: “Ấn tượng nhất với tôi chính là ống kính với chất lượng của Carl Zeisscó góc nhìn 24-70mm trên Full-Frame, hoàn toàn có thể chụp đủ mọi thể loại từphong cảnh, đời thường đến chân dung”. Chiếc máy này còn có thể lấy néthình ảnh ở khoảng cách 5cm khi chụp góc rộng và 30cm khi chụp ảnh với zoom xanhất. Độ mở khẩu lớn và khoảng cách hoạt động tối thiểu nhỏ cho phép nhiếp ảnhgia có khả năng “bắt” trọn chủ thể dù ở bất kì khoảng cách nào, cũng như có đượcnhững bức ảnh chân dung tuyệt đẹp với phông nền được làm mờ ấn tượng mà không cầnthao tác đổi qua ống kính chụp chân dung chuyên dụng như máy ảnh DSLR.

Nhiếp ảnh gia Thanh Tùng, tác giả của triển lãm ảnh “Chào Sài Gòn” gâytiếng vang trong thời gian qua, cũng chia sẻ thêm những tâm đắc của mình với ốngkính trên Cyber-shot RX100 III: “Chụp ảnhngược sáng thì ống kính tốt rất quan trọng, vì nó sẽ cho ra bức ảnh trong hơn,nét hơn, chi tiết tốt hơn. Ông kính Carl Zeiss Vario-Sonnar T* là một trong nhữngthương hiệu ống kính được các nhiếp ảnh gia ưa chuộng”.

Nhiếp ảnh gia với thú chơi máy ảnh bỏ túi 3
Các chủ thể có cùng màuxanh nhưng vẫn được diễn tả với sắc độ đa dạng

Nhiếp ảnh gia với thú chơi máy ảnh bỏ túi 4
Mọi màu sắc được ghi lạichân thực, sống động, kể cả màu tím là gam màu khó lên ảnh chính xác nhất. (Ảnh:Thanh Tùng)

Songsong với hệ thống ống kính xuất sắc, máy ảnh Cyber-shot RX100 III được trang bịmột cảm biến hình ảnh kích cỡ lớn 1.0 inch Exmor R CMOS, 20.1 megapixel có khảnăng thu ánh sáng tốt hơn 4 lần với loại cảm biến chiếu sáng sau. Bên cạnh đó bộxử lý hình ảnh BIONZ X tích hợp sẵn cũng đảm bảo độ sáng và chi tiết độ nét caotrong những bức ảnh nhờ sức mạnh xử lý nhanh gấp 3 lần so với bộ xử lý hình ảnhthế hệ trước đó. “BIONZ X giúp cho màu sắcrất đẹp, chi tiết và độ khử noise rất tốt, đây là ưu thế lâu đời của Sony. Hìnhảnh rực rỡ tươi tắn với độ tương phản cao. Độ nhạy sáng có thể lên tới 25.600cũng gây ấn tượng rất mạnh với chiếc máy ảnh xinh xắn có thể bỏ vừa chiếc ví củaphụ nữ.”- nhiếp ảnh gia Phạm Tỵ chia sẻ thêm những lý do máy ảnh Cyber-shotRX100 III đã chinh phục anh hoàn toàn giữa hàng loạt các lựa chọn.

Nhiếp ảnh gia với thú chơi máy ảnh bỏ túi 5
Một khoảnh khắc sáng tác nhanh của nhiếpảnh gia Phạm Tỵ với Cyber-shot RX100 III

Vớitrọng lượng siêu nhẹ chỉ 290g, máy ảnh Cyber-shot RX100 III được tích hợp nhữngtính năng nổi trội như ống ngắm điện tử OLED Tru-Finder giúp việc lấy nét dễdàng hơn, ghi hình chuyển động nhanh với chất lượng xuất sắc nhờ định dạng XAVCS lần đầu tiên có trên máy ảnh. Ngoài ra những tín đồ công nghệ sẽ thích thú vớikết nối NFC và Wifi. Ảnh chụp có thể chuyển ngay qua điện thoại để chia sẻ vớibạn bè trên mạng xã hội về khoảnh khắc đáng nhớ tức thì.

Cyber-shotRX100 III là dòng máy ảnh "pro" gọn nhẹ, nhiều tiện ích, dễ sử dụng thựcsự là chiếc máy ảnh vượt trội ngang tầm với các dòng máy ảnh DSLR. Không chỉcác nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đã sử dụng và lựa chọn, đối với các tín đồ yêucông nghệ, yêu nhiếp ảnh, thì Cyber-shot RX100 III chắc chắn là dòng máy ảnhkhông thể thiếu trong hành trang mùa hè này.

Chào hè rực rỡ với ưu đãi đặcbiệt 02 triệu đồng cùng cơ hội rút thăm trúng các giải thưởng giá trị khi muamáy ảnh Cyber-shot RX100 III từ 10/04 đến 15/05 tại trang web https://sonycenter.sony.com.vn/may-chup-anh-kts-cyber-shot-rx100m3-201mp . Hãy là nhà nhiếp ảnh "pro" vớimáy ảnh Cyber-shot RX100M III để có những bức ảnh thật “cool” trong mùa du lịchsắp tới!

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 121
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 120
 
  •   Hôm nay 764
  •   Tháng hiện tại 658,839
  •   Tổng lượt truy cập 129,257,017