Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


5 bí quyết giúp gia đình khỏe mạnh và gắn kết

5 bí quyết giúp gia đình khỏe mạnh và gắn kết
Khỏe mạnh và gắn kết là bí quyết hạnh phúc của gia đình hiện đại. 5 bí quyết đơn giản và hiệu quả dưới đây không chỉ giúp gia đình bạn xây dựng một nền tảng vững chắc về mặt sức khỏe mà còn giúp các thành viên ngày càng gắn kết bền chặt hơn.

1. Cùng nhau chơi thể thao

 

Hãy dành khoảng 20 phút buổi sáng sớm hay chiều tối để cùng nhau tập luyện một môn thể thao đơn giản mà tất cả các thành viên đều có thể tham gia như chạy bộ, bơi lội... để nâng cao sức khỏe cho cả nhà. Các nghiên cứu tâm lý chỉ ra rằng, thường xuyên chơi thể thao cùng nhau sẽ rút ngắn khoảng cách giữa bố mẹ và con cái. Cùng chơi chung một môn thể thao cũng là một trong những hoạt động ưu tiên hàng đầu của các cặp vợ chồng hạnh phúc.

 

2. Cùng nhau ăn sáng và uống sữa

 

Việc cùng nhau dùng bữa sáng đầy đủ các nhóm thực phẩm chính bao gồm tinh bột, rau trái, chất béo, đạm cùng với một hộp sữa Dutch Lady 20+ sẽ giúp cả nhà có nguồn năng lượng tuyệt vời để bắt đầu ngày mới. 20 phút vừa ăn uống vừa trò chuyện về những kế hoạch trong một ngày của các thành viên cũng sẽ giúp gia đình gắn kết bền chặt. Ths. Bác sĩ Đào Thị Yến Phi tư vấn: “Về mặt dinh dưỡng, bữa ăn sáng vô cùng quan trọng. Và hơn thế nữa, bữa ăn sáng mang đến những giá trị tinh thần lớn lao, là môi trường để các thành viên chia sẻ, biểu lộ tình yêu thương, và là nơi cha mẹ dạy con cách ứng xử thông qua những điều nhỏ nhất và đơn giản nhất trong cuộc sống”.

 

5 bí quyết giúp gia đình khỏe mạnh và gắn kết 1
20 phút cùng nhau ăn sáng và uống sữa giúp cả nhà thêm khỏe mạnh và gắn kết

 

3. Cùng nhau làm việc nhà

 

Theo nghiên cứu của đại học Harvard, làm việc nhà cùng nhau sẽ giúp cuộc sống của các thành viên, đặc biệt là trẻ con trở nên vui vẻ và ý nghĩa hơn. Hãy cho bé tham gia phụ giúp bố mẹ các công việc phù hợp với độ tuổi và khả năng của bé. Ví dụ các bé nhỏ có thể giúp bố mẹ bỏ rác vào thùng, dọn dẹp đồ chơi, xếp sách lên giá, trong khi đó các bé lớn hơn có thể phụ nhặt rau, rửa bát, quét nhà… Thông qua các công việc này, bé sẽ học được các kĩ năng sống từ bố mẹ và nâng cao ý thức trách nhiệm của mình với gia đình. Làm việc nhà còn là “kênh giao tiếp” thân thiện giữa cha mẹ và con cái, thúc đẩy việc giao lưu cởi mở giữa các thành viên, tăng không khí hài hòa gắn kết cho gia đình.

 

4. Cùng nhau ăn tối

 

Bữa cơm tối cùng gia đình là dịp tuyệt vời nhất giúp các thành viên gắn kết bền chặt hơn. Hãy ăn tối cùng gia đình ít nhất 3 lần mỗi tuần. Nghiên cứu của bà Anne Fishel, Phó Giáo sư Tâm lý học của Trường Y Harvard chỉ ra rằng trẻ được ăn cùng bố mẹ sẽ được nhiều điểm A hơn, chứng hen suyễn và béo phì ở cả người lớn và trẻ em giảm đáng kể. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những gia đình thường xuyên ăn cơm cùng nhau sẽ có mối quan hệ tốt đẹp và bền vững hơn.

 

5. Cùng nhau đọc sách và nghe nhạc

 

Đọc sách thường xuyên sẽ giúp gia đình bạn "khỏe mạnh" hơn về mặt trí óc, tăng khả năng tập trung và phân tích. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc thường xuyên nghe nhạc và đọc sách giúp chậm lại tiến độ (thậm chí ngăn chặn) bệnh Alzheimer và xua tan mệt mỏi, căng thẳng. Ngoài ra, việc trao đổi những điều bổ ích học được từ sách báo cũng như chia sẻ cảm nhận về những bản nhạc ưa thích cũng sẽ giúp cha mẹ và con cái dễ dàng đồng cảm nhau hơn.

 

5 bí quyết giúp gia đình khỏe mạnh và gắn kết 2
Đọc sách cùng nhau là một hoạt động nên được duy trì thường xuyên để tăng sự gắn kết trong gia đình.

 

Xây nền sức khỏe, gắn kết gia đình từ 1871

 

Với hơn 140 năm kinh nghiệm trong ngành sữa với tiêu chuẩn Hà Lan, Dutch Lady luôn hướng đến việc cho ra đời những sản phẩm sữa chất lượng cao, giàu dưỡng chất cho mọi thành viên trong gia đình. Mang thông điệp “20+ dưỡng chất mỗi ngày, cả nhà cùng khỏe”, sữa Dutch Lady 20+ có thành phần chính là sữa tươi, được bổ sung hơn 20 vitamin và khoáng chất góp phần xây dựng gia đình khỏe mạnh và gắn kết bền lâu.
5 bí quyết giúp gia đình khỏe mạnh và gắn kết 3

 

Sỹ Nguyên

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí