Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Truy tìm thùng chứa 18 thỏi thuốc nổ bị mất

Truy tìm thùng chứa 18 thỏi thuốc nổ bị mất
Dân trí Ngày 27/10, Thiếu tá Nguyễn Thanh Long, Phó trưởng Công an huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị, cho biết, đơn vị đang phối hợp với cơ quan An ninh điều tra truy tìm thùng chứa 18 thỏi thuốc nổ của dự án rà phá bom mìn lưu động MAG.

Trước đó, theo thông tin trình báo của đại diện Dự án rà phá bom mìn MAG tại Quảng Trị, sau khi làm nhiệm vụ rà phá bom mìn trên địa bàn huyện này, đội rà phá bom mìn của đơn vị đã để quên một két sắt (hộp đựng đạn) bên trong chứa 18 thỏi thuốc nổ tại hiện trường làm việc, khu vực rừng thông thuộc xã Cam Tuyền.

 

Truy tìm thùng chứa 18 thỏi thuốc nổ bị mất 1
Thùng chứa 18 thỏi thuốc nổ bị mất

Được biết, đây là loại thuốc nổ công nghiệp, trọng lượng khoảng hơn 3 kg. Đại diện dự án MAG cũng cho biết, thùng thuốc nổ này đã được cất giấu khá kín trong bụi rậm trước khi bị mất.

Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Cam Lộ đã vào cuộc điều tra, truy tìm số thuốc nổ nói trên.

Thiếu tá Long cho biết, đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng. Khi nhận tin trình báo, đơn vị đã điều lực lượng vào kiểm tra hiện trường; đồng thời thông báo cho người dân biết, nếu ai phát hiện số thuốc nổ nói trên thì liên hệ với cơ quan chức năng hoặc tự động giao nộp lại.

Đ. Đức

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí