Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Chê Chủ tịch tỉnh bị phạt 5 triệu đồng: Phạt thế không có gì sai (!?)

Chê Chủ tịch tỉnh bị phạt 5 triệu đồng: Phạt thế không có gì sai (!?)
Dân trí Ngày 19/11, đại diện các sở, ngành đã có báo cáo với ông Vương Bình Thạnh - Chủ tịch tỉnh An Giang xung quanh vụ việc kỷ luật 3 cán bộ “chê” ông Thạnh trên Facebook. Tại cuộc họp này, các sở ngành cho rằng việc xử lý, xử phạt như vậy là đúng.

Cuộc họp diễn ra ngày 19/11, do ông Thạnh chủ trì với sự tham gia của các sở, ngành của tỉnh An Giang liên quan đến việc xử phạt các cán bộ "chê" lãnh đạo tỉnh trên Facebook.

Theo báo cáo của các đơn vị liên quan, trước tháng 7/2015, bà T. đọc báo thấy nội dung: “Thanh tra Chính phủ đề nghị kiểm điểm chủ tịch UBND tỉnh An Giang”. Bà T. đã đăng lại nội dung này lên Facebook của mình và bình luận: “Ông chủ tịch này cái mặt kênh kiệu, xa lánh dân nhất trong các thời chủ tịch An Giang”. Ông P. và bà N. vợ ông cùng sử dụng Facebook của ông P. để “like” bình luận trên.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành khẳng định bà Lê Thị Thùy T. - Trường THPT Long Xuyên, An Giang, ông Huỳnh Nguyễn Huy P. - nhân viên Điện lực An Giang và bà Phan Thị Kim N. - Phó Văn phòng Sở Công Thương (vợ ông P.) đã có vi phạm trong việc sử dụng internet và việc xử lý của các đơn vị không có gì sai.

 

Chê Chủ tịch tỉnh bị phạt 5 triệu đồng: Phạt thế không có gì sai (!?) 1

Biên bản làm việc của Đoàn thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông An Giang cho rằng bà T. vi phạm vì căn cứ Điều 5, khoản 1, điểm d Nghị định 72/2013/NĐ-CP về quản lý, sử dụng internet....

 

Chê Chủ tịch tỉnh bị phạt 5 triệu đồng: Phạt thế không có gì sai (!?) 2

Nhưng trong quyết định xử phạt hành chính đối với bà T. thì lại căn cứ vào điểm g, khoản 3, Điều 66 Nghị định 174/2013/NĐ - CP ngày 13/11/2013 về xử phạt hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến.

 

Theo Sở Thông tin và Truyền thông An Giang, trước khi xử phạt bà T. và ông P., Sở đã thành lập đoàn thanh tra và căn cứ vào báo cáo số 608/ CAT –PV11, ngày 20/7/2015 của Công an tỉnh về thông tin Facebook cá nhân mà bà Lê Thị Thùy T. và ông Huỳnh Nguyễn Huy P. sử dụng; Công văn số 25 – CV/ĐUK, ngày 15/9/2015 của Đảng ủy Khối cơ quan Dân chính Đảng về việc xử lý, chấn chỉnh cán bộ sử dụng Facebook; Biên bản xử lý kỷ luật của của Hội đồng kỷ luật trường THPT Long Xuyên; Bản tự kiểm điển của bà T., ông P. … Tất cả các văn bản nêu trên đều cho thấy nội dung vi phạm của bà T. ông P. về sử dụng internet, trang mạng cá nhân (Facebook) nhằm lưu trữ, truyền đưa thông tin xúc phạm uy tín, danh dự cá nhân người khác, cụ thể là ông Chủ tịch tỉnh. Bản thân bà T., ông P. đều nhận ra cái sai của mình (!).

Từ những cơ sở trên, Sở Thông tin và Truyền thông An Giang căn cứ vào điểm g khoản 3 Điều 66 Nghị định 174/2013 xử phạt từ 10 đến 20 triệu đồng là đối với tổ chức. Còn cá nhân vi phạm thì áp dụng mức xử phạt bằng 1/2 mức phạt tiền đối với tổ chức theo quy định tại khoản 1 Điều 2 nghị định này.

Do các cá nhân vi phạm đã nhìn nhận khuyết điểm, hợp tác tốt với cơ quan chức năng và thành thật nhìn nhận vi phạm nên Sở đã cân nhắc nên chỉ phạt 5 triệu đồng/người.

Xung quanh vụ việc này, trước đó ông Vương Bình Thạnh - Chủ tịch tỉnh An Giang - trao đổi với PV Dân trí cho biết ông không có ý kiến chỉ đạo gì trong việc xử lý 3 cán bộ có lời bình luận không tốt về ông trên mạng xã hội.

Còn liên quan thông tin cho rằng gia đình ông có xích mích với nhà hàng xóm là mẹ của bà Phan Thị Kim N., ông Thạnh khẳng định là không có. Việc xây nhà có làm nứt nhà hàng xóm, gia đình ông đã khắc phục sửa chữa xong và khi đó ông Thạnh chỉ đang giữ chức Phó Chủ tịch tỉnh.

Theo nguồn tin của PV Dân trí, xung quanh vụ việc trên, Tỉnh ủy An Giang đã yêu cầu Ban Tuyên giáo tỉnh nắm rõ và có báo cáo cụ thể để xử lý dứt điểm, sau đó mới cung cấp thông tin chính thức đến báo chí.

 

 

Nguyễn Hành - Thế Kha

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí