Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Đi khám phá đồ uống toàn thế giới

Đi khám phá đồ uống toàn thế giới
Trà Yerba Mate là một quốc ẩm nổi tiếng của Argentina nói riêng và Châu Mỹ nói chung. Khắp nơi, từ vùng đồng bằng đến vùng cao nguyên, mọi người dân đều có sở thích nhâm nhi thức uống này. Trà Yerba đơn giản được làm từ lá mate sấy khô, pha với nước ấm.

Mỗi quốc gia có một phong cách thưởng thức ẩm thực riêng và điều đó được thể hiện rất rõ không chỉ qua các món ngon mà còn qua các loại thức uống.

  • 1

    Argentina - Trà Yerba Mate

    Đi khám phá đồ uống toàn thế giới 1
     
    Trà Yerba Mate là một quốc ẩm nổi tiếng của Argentina nói riêng và Châu Mỹ nói chung. Khắp nơi, từ vùng đồng bằng đến vùng cao nguyên, mọi người dân đều có sở thích nhâm nhi thức uống này. Trà Yerba đơn giản được làm từ lá mate sấy khô, pha với nước ấm.

    Để thưởng thức trà một cách sành điệu nhất, những dụng cụ đi kèm không thể thiếu bao gồm một bầu chứa trà gọi là guampa và một ống hút bằng bạc gọi là bombilla.

  • 2

    Azerbaijan - Trà Chai

    Đi khám phá đồ uống toàn thế giới 2


    Trà Chai là một hình thức đối ẩm khá phổ biến ở vùng Trung Á, đặc biệt là Azerbaijan, Kazakhstan, Afghanistan… Người Azerbaijan thường tụ họp lại và thưởng thức trà trong những “chai khanas” (hay còn gọi là “ghahve khane” nghĩa là trà quán).

    Họ vừa trò chuyện, vừa nhâm nhi những ly Trà Chai nho nhỏ, có vị dịu ngọt và màu đỏ sậm óng ánh. Đặc biệt, trà được chứa trong những ấm hai tầng độc đáo gọi là caydanlik.

  • 3

    Barbados - Rượu rum Mount Gay

    Đi khám phá đồ uống toàn thế giới 3


    Đảo quốc Barbados tuy nhỏ bé nhưng không chịu thua kém ai khi sở hữu một nhãn hiệu rượu rum lâu đời nhất trên thế giới. Với “tuổi thọ” hơn 300 năm, rượu rum của hãng bản địa Mount Gay ngày nay đã nổi tiếng đến mức “phủ sóng” đến 66 quốc gia trên thế giới.

    Trong bộ phim về James Bond “Sòng bạc hoàng gia”, khi được hỏi có dùng món martini quen thuộc hay không, anh chàng điệp viên đã thay bằng một ly rum Mount Gay cùng với soda.

  • 4

    Bolivia - Rượu nho Singani

    Đi khám phá đồ uống toàn thế giới 4
     
    Singani, một loại rượu mạnh được chưng cất từ nho thơm và nho xạ, là một đặc sản có tuổi đời hơn 450 năm của đất nước Nam Mỹ Bolivia. Loại quốc tửu này sản xuất ngon nhất là ở vùng thung lũng Cinti thuộc bang Tarija, trung tâm rượu nho của đất nước. Chúng không thể sản xuất đại trà vì loại nho đặc biệt này chỉ mọc ở vùng núi cao. Singani hiện diện trong những món cocktail như chuflay hoặc yungueno.

  • 5

    Brazil - Rượu mía Cachaca

    Đi khám phá đồ uống toàn thế giới 5
     
    Ở đất nước Brazil rộng lớn với những lễ hội đường phố đầy màu sắc, rượu mía cachaca là dòng thức uống nổi tiếng nhất. Khác với rượu rum dùng mật mía để lên men và ủ lâu năm, cachaca lên men từ nước mía, và không cần phải ủ trong các thùng gỗ.

    Vì là một loại nước trái cây lên men nên độ cồn của cachaca không hề cao. Người ta nhẩm tính trung bình mỗi người dân Brazil tiêu thụ ba lít cachaca một ngày, lượng xuất khấu là khá ít.

Nguồn tin: lamsao