Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Cappuccino - Thức uống sang trọng của người Ý

Cappuccino - Thức uống sang trọng của người Ý
Còn hơn là một đồ uống, nhờ phong các pha chế độc đáo của người Ý, cappucino đẹp và tinh thế như một tác phẩm nghệ thuật...
  • 1

    Hãy biết cách chọn và sử dụng tách

    Cappuccino - Thức uống sang trọng của người Ý 1

     

    Cappuccino là một thức uống sang trọng và cầu kỳ. Tách dùng để thưởng thức cà phê Cappuccino phải được làm bằng đá hoặc sứ, có thành dầy để giữ nóng lâu cho cà phê bên trong. Tách phải được hâm nóng trước khi phục vụ.

  • 2

    Những thành phần không thể thiếu

     

    Cappuccino - Thức uống sang trọng của người Ý 2


    Một tách cà phê Cappuccino bao gồm ba phần chính: cà phê espresso, sữa nóng và sữa sủi bọt. Để hoàn thiện khẩu vị, người ta thường rãi lên trên tách cà phê Cappuccino một ít bột ca cao hay bột quế. Người pha chế thường dùng khuôn hay thìa khuấy điệu nghệ trong lúc rắc bột để tạo thành các hình nghệ thuật (hình trái tim, đám mây, bướm,...).

  • 3

    Như một tác phẩm nghệ thuật

    Cappuccino - Thức uống sang trọng của người Ý 3


    Trong một tách Cappuccino, phần bọt sữa được đặc biệt chăm chút: về thẩm mỹ nó giúp tách cà phê đẹp hơn và hấp dẫn hơn. Về hương vị, nó giúp tăng độ béo, hương thơm, giảm độ chua và đắng của cà phê. Về vật lý, nó có tác dụng giữ nhiệt giúp lớp cà phê và sữa phía dưới nóng lâu hơn. Và cuối cùng lớp bọt này là cả một nghệ thuật biểu diễn, tùy tay nghề của bartender mà khi bưng ra, tách cà phê nóng Cappuccino sẽ có lớp bọt phía trên được tạo các hình nghệ thuật. Cà phê Cappuccino chỉ ngon khi uống nóng.

  • 4

    Và hương vị tinh tế

    Cappuccino có vị cà phê trầm và nhẹ, cùng hương thơm của kem hòa lẫn vị béo của sữa.

    Cappuccino - Thức uống sang trọng của người Ý 4


    Chỉ cần nhấp môi một ngụm nóng, bạn sẽ có ngay cảm giác thích thú khi thưởng thức một món ngon cùng với tâm trạng sảng khoái, đầu óc tỉnh táo, minh mẫn, ..
    Cappuccino được xem như một nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của người Ý. Họ thường dùng thức uống này trong bữa sáng hoặc dành thời gian riêng trong ngày để thưởng thức như một món riêng biệt.

Nguồn tin: lamsao