Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Bánh Chưng- món ăn truyền thống trong dịp lễ hội

Bánh Chưng- món ăn truyền thống trong dịp lễ hội
Bánh Chưng là món ăn quen thuộc của người dẫn và đặc biệt không thể thiếu trong dịp Tết, lễ hội.
Bánh Chưng là món ăn truyền thống và không thể thay thế của người Việt Nam trong các ngày lễ Tết và giỗ tổ Hùng Vương, nó cũng cõ thể làm đồ ăn đêm. Đối với người Việt Nam , làm cho chiếc bánh này là cách lý tưởng để bày tỏ lòng biết ơn đối với tổ tiên và quê hương của họ .
  • 1

    Truyền thuyết về bánh vuông ( bánh chưng )


    Bánh này được phát minh bởi các hoàng tử thứ 18 của vua Hùng trong cuộc thi tìm kiếm mới Hoàng đế . Theo truyền thuyết , 3000-4000 năm trước, Hoàng tử Lang Liêu, làm tròn và bánh vuông , bánh tượng trưng cho ngày tròn trên bầu trời và bánh vuông tượng trưng cho trái đất (theo quan niệm cổ đại Việt Nam) , được cung cấp vào dịp mùa xuân .

  • Bánh Chưng- món ăn truyền thống trong dịp lễ hội 1

    Trong quan niệm cổ xưa , trái đất là hình vuông , vì vậy hình dạng của chiếc bánh này là hình vuông, quá , để phản ánh hình dạng trái đất. Kể từ khi ông được cung cấp là bánh của ý nghĩa đặc biệt và hương vị thơm ngon , Lang Liêu được chọn làm hoàng đế tiếp theo. Kể từ đó, trong danh dự của Hoàng tử 18 này , nhân dân Việt Nam luôn luôn thực hiện và có bánh vuông trong dịp Tết Nguyên đán .

    Cho đến nay , điều này thực phẩm truyền thống Việt Nam đã trở thành món ăn nổi tiếng nhất và không thể thay thế trong dịp Tết . Huyền thoại này nhằm mục đích nhắc nhở các thế hệ tiếp theo của truyền thống cổ xưa cũng như chính của Chung bánh . Bên cạnh đó, nhấn mạnh vai trò quan trọng của lúa và thiên nhiên trong nền văn hóa lúa nước .

  • 2

    Làm thế nào để làm cho một bánh Chưng ?


    Ngược lại với các thức ăn nhanh trong cuộc sống hiện đại , quá trình làm bánh hình vuông là tốn thời gian và đòi hỏi sự đóng góp của nhiều người. Thành phần chính là gạo nếp, thịt lợn , và đậu xanh được bao bọc trong một hình vuông của lá dong sẽ cho ra một màu xanh sau khi đun sôi . Gạo nếp phải là rất tốt và đã được ngâm trong nước trong ngày hôm trước.

    Bánh Chưng- món ăn truyền thống trong dịp lễ hội 2

    Bánh Chưng được gói vuông vức và sau đó được lạt lại. Bánh sẽ được đun sôi trong khoảng 12 tiếng đồng hồ . Màu xanh của lá dong sẽ giúp bánh chưng xanh và ngon hơn khi bóc vỏ . Đặc biệt các gia đình muốn bánh chưng nhà mình xanh và có mùi thơm hơn thì khi có thể ngâm gạo bằng lá giềng. Khi bóc bánh , bánh sẽ xanh như cốm nhìn trông rất hấp dẫn

Nguồn tin: lamsao