Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


5 loại bánh Trung thu ngon nhất của các nước châu Á

5 loại bánh Trung thu ngon nhất của các nước châu Á
Mùa Trung Thu đang đến cùng thưởng thức một số loại bánh ngon của các nước Châu Á như bánh Tsukimi tròn vo của Nhật, bánh Trăng khuyết siêu hấp dẫn của Hàn Quốc... khiến nhiều người chảy nước miếng.
  • 1

    Bánh trăng khuyết Songpyeon của Hàn Quốc

    5 loại bánh Trung thu ngon nhất của các nước châu Á 1

    Bánh trăng khuyết được người Hàn Quốc ăn mỗi dịp trung thu.

    Người Hàn Quốc cũng có một loại bánh đặc biệt dành cho ngày trung thu là Songpyeon - bánh gạo hình bán nguyệt. Songpyeon được dùng cho ngày Tết Chuseok (tết Trung thu hay lễ Tạ ơn) một ngày lễ lớn nhất ở Hàn Quốc. Nếu như người Việt Nam, Trung Quốc xem trăng tròn là biểu trưng cho sự hạnh phúc viên mãn thì người Hàn Quốc lại xem trăng khuyết mới là hình ảnh lý tưởng. Bởi “trăng khuyết rồi sẽ tròn” như là sự sinh sôi, nảy nở. Và đó là lý do tại sao những chiếc bánh songpyeon được nặn theo hình lưỡi liềm.

    Vào đêm Chuseok, cả gia đình sẽ tập họp lại với nhau để làm songpyeon. Người Hàn có câu truyền tụng rằng, thiếu nữ nào làm bánh songpyeon vừa ngon lại vừa đẹp sẽ gặp được ý trung nhân như ý, phụ nữ có gia đình sẽ sinh được con gái xinh xắn. Chính vì thế mà phụ nữ Hàn Quốc dành rất nhiều tình cảm, tâm trí cho việc làm bánh songpyeon.

  • 2

    Tsukimi Dango, chiếc bánh trung thu dễ thương của Nhật Bản

    5 loại bánh Trung thu ngon nhất của các nước châu Á 2

    Bánh Tsukimi Dango hình tròn đáng yêu.

    Dango là tên gọi chung của loại bánh bao được làm từ bột gạo (mochiko). Loại bánh này khá giống mochi (là một loại bánh gạo của Nhật) thường được dùng chung với trà. Dango là món ăn được dùng quanh năm nhưng có nhiều loại dango khác nhau và được dùng theo từng mùa. Vào ngày rằm trung thu, người Nhật thường ăn bánh Tsukimi Dango.

    Bánh Tsukimi Dango được bày theo hình tam giác trên một chiếc kệ gỗ, bên cạnh là bình cỏ susuki và cũng có thể có thêm một số loại hoa quả nữa. Sau đó những chiếc bánh được đặt kế lên hiên nhà hoặc cạnh cửa sổ, bất cứ chỗ nào có thể nhìn thấy trăng rõ nhất, để vừa ăn, vừa ngắm trăng. Ở một số nơi người ta cho rằng bánh dango sau khi cúng xong để bên ngoài hiên nếu trẻ con tự ý đến lấy thì là một điều may mắn cho gia đình đó.

  • 3

    Bánh trung thu 'đoàn viên' của Trung Quốc

    5 loại bánh Trung thu ngon nhất của các nước châu Á 3

    Bánh "đoàn viên" hình tròn của người Trung Quốc.

    Trong phong tục của người Trung Quốc, tết Trung thu còn gọi là tết đoàn viên. Đây là thời điểm mọi thành viên trong gia đình tụ họp với nhau. Bất cứ ai làm ăn ở xa xôi ở đâu, vào ngày này cũng trở về quê hương để gặp lại gia đình, họ hàng và cùng ăn bữa cơm đoàn viên. Do vậy bánh trung thu của Trung Quốc thường có hình tròn, tượng trưng cho “đoàn viên”, ý nghĩa đó bắt nguồn từ đời nhà Minh. Hiện nay bánh trung thu có nhiều hình dạng hơn, có cả hình vuông, hình các con giống và được làm bằng nhiều nguyên liệu mới lạ hấp dẫn hơn.

  • 4

    Bánh nướng, bánh dẻo của Việt Nam

    5 loại bánh Trung thu ngon nhất của các nước châu Á 4
    5 loại bánh Trung thu ngon nhất của các nước châu Á 5

    Bánh nướng bánh dẻo thập cẩm hấp dẫn của người Việt.

    Hương vị bánh trung thu thập cẩm truyền thống của Việt Nam được khá nhiều người yêu thích. Những chiếc bánh nướng, bánh dẻo thơm phức với nhân làm bằng hạt sen, thịt mỡ, vừng, lạp sườn, đậu xanh nhắc người ta nhớ đến không khí cả gia đình quây quần phá cỗ đêm rằm. Bánh trung thu có sức cuốn hút mãnh liệt đến thế bởi hương vị bánh là sự hội tụ của cả tinh hoa đất trời mùa thu. Mặc dù trên thị trường xuất hiện nhiều loại bánh với nguyên liệu và kiểu dáng mới lạ như bánh trà xanh, đậu xanh, đậu đỏ....nhưng hương vị bánh trung thu truyền thống sẽ mãi không bao giờ mất đi vị trí trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

  • 5

    Bánh trung thu Hopia của Philippines

    5 loại bánh Trung thu ngon nhất của các nước châu Á 6

    Bánh trung thu của Philippines hấp dẫn bởi phần nhân phong phú.

    Bánh trung thu của người Philippines là những chiếc bánh nướng đơn giản. Tuy không nhiều màu sắc hay hoa văn cầu kỳ nhưng cũng vô cùng hấp dẫn bởi phần nhân phong phú. Phần nhân có thể là đậu xanh, đậu đỏ, thịt lợn, khoai lang tím… Bánh độc đáo ở phần bột ngoài xếp lớp giòn giòn. Người ta có thể tự làm bánh thủ công tại nhà nếu có lò nướng. Khi bẻ đôi bánh, lớp bột bánh mỏng, để lộ phần nhân khá hấp dẫn. Bạn đừng nên bỏ lỡ món bánh trung thu này khi tới Philippines vào dịp này nhé.

Nguồn tin: lamsao