Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Từng gây ấn tượng mạnh khi đến thăm Việt Nam, chị em golf thủ hàng đầu thế giới bây giờ ra sao?

Dân trí Đã từng chạm tay vào ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng Golf nữ thế giới của LPGA trong năm 2017 và để lại những ấn tượng sâu đậm sau chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên cuối năm qua, hai ngọc nữ sáng giá của làng golf thế giới, cặp chị em người Thái - Ariya và Moriya bây giờ ra sao?

Vinh quang nối tiếp vinh quang cho những nỗ lực bền bỉ không ngừng

Những ngày đầu tháng 12 năm 2017, người hâm mộ Việt Nam háo hức chào đón chuyến thăm Việt Nam lần đầu tiên của cặp nữ golf thủ hàng đầu thế giới, chị em nhà Jutanugarn. Bằng lòng nhiệt huyết mạnh mẽ và thái độ niềm nở ân cần, hai ngọc nữ làng golf Mo – May đã để lại những ấn tượng sâu sắc cho người hâm mộ, những người luôn dõi theo thành công của họ.

Đam mê cháy bỏng luôn làm nên điều bất ngờ, vào ngày 22/4/2018, sau nhiều lần để tuột ngôi vị số 1 trong tiếc nuối, tay golf 23 tuổi Moriya Jutanugarn đã giành chiến thắng thuyết phục, chính thức soán ngôi vô địch tại HUGEL-JTBC L.A. Open, một sự kiện thuộc LPGA. Với chiến thắng này, trong năm 2018, Mo - May đã trở thành cặp chị em thứ 2 trên thế giới, cùng vô địch LGPA Tour trong cùng một năm. Vui mừng trước chiến thắng vinh quang của chị gái, Ariya chia sẻ: “Chị ấy không chỉ đạt được mục tiêu của chính mình mà đó còn là mục tiêu của chúng tôi, của gia đình tôi. Chị Mo đã truyền cảm hứng rất nhiều cho tôi về sự kiên nhẫn”.

Để chạm đến đỉnh vinh quang hôm nay, Ariya và Moriya đã phải trải qua rất nhiều thử thách trong sự nghiệp golf thủ của mình. Bước vào con đường thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2012 sau tuổi thơ khổ luyện, chị em nhà Jutanugarn gặp chướng ngại lớn khi Ariya bị chấn thương nghiêm trọng ở vai trong năm 2013 và tưởng chừng phải từ bỏ nghiệp golf khi 10 lần không thể vượt qua vòng loại LPGA vào năm 2015. Nhưng bằng nghị lực phi thường và dưới sự hỗ trợ tinh thần lẫn tài chính từ nhà tài trợ SCG, chị em nhà Jutanugarn đã có những bước tiến thần kỳ đưa thể thao Đông Nam Á vào bản đồ thế giới khi cô em Ariya trở thành tay golf số 1 thế giới trên bảng xếp hạng LPGA vào tháng 6/2017. Hiện tại, với chiếc cúp vô địch mới nhất của chị gái Moriya vào tháng 4/2018, cặp chị em Mo-May đã trở thành hiện tượng lịch sử trong làng golf thế giới.

Từng gây ấn tượng mạnh khi đến thăm Việt Nam, chị em golf thủ hàng đầu thế giới bây giờ ra sao? 1
Chị em Mo-May vừa trở thành cặp chị em thứ 2 trên thế giới đạt được vô dịch LPGA Tour

Mối nhân duyên tốt đẹp viết trang sử mới cho thể thao Đông Nam Á

Trong những năm tháng đen tối nhất của sự nghiệp, giữa những chấn thương dai dẳng và khi còn chưa là gì trong thế giới golf cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt, chị em Mo-May đã nhận được sự đồng hành sát cánh từ nhà tài trợ chính SCG. Nhận thấy tiềm năng và nhìn thấu nghị lực của hai cô gái mạnh mẽ, SCG đã hỗ trợ Mo - May về tài chính lẫn tinh thần và còn tạo điều kiện để cả hai tiếp tục cọ xát, chinh chiến trên các đấu trường thế giới mà đỉnh cao là tại LPGA. Nhìn lại vinh quang có được hôm nay, Ariya chia sẻ “SCG đã giúp tôi khám phá năng lực bản thân ngay cả khi tôi chưa biết mình là ai và không thể hiện tốt nhất phong độ của mình. Nhờ đó, tôi bắt đầu cho mình thêm một cơ hội.”.

Có thể thấy, trên con đường vươn đến đỉnh cao thế giới, làm nên lịch sử cho thể thao Đông Nam Á của Mo – May, SCG luôn là bệ đỡ vững vàng tiếp lửa cho những khát vọng tuổi trẻ tiếp tục vươn cao, nâng tầm vinh quang rực rỡ. Hình mẫu về sự nỗ lực bền bỉ của hai chị em Mo – May hôm nay được SCG tiếp tục lan truyền cho các thế hệ tiếp nối bằng những hoạt động hỗ trợ tài năng trẻ thể thao suốt nhiều năm qua.

Vào cuối năm 2018 này, chị em Mo – May sẽ có chuyến thăm đến Việt Nam lần thứ hai mang theo nhiều thông điệp ý nghĩa. Người hâm mộ đang rất háo hức, đón xem họ sẽ tiếp tục mang đến những bất ngờ gì và để lại những dấu ấn gì trong chuyến thăm lần này. Hãy cùng chờ đón!

Từng gây ấn tượng mạnh khi đến thăm Việt Nam, chị em golf thủ hàng đầu thế giới bây giờ ra sao? 2
Hãy cùng chờ đón sự trở lại của chị em Jutanugarn vào cuối năm nay tại Việt Nam!

KM

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí