Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Tranh cãi việc Ánh Viên thi 17 nội dung tại giải vô địch quốc gia

Tranh cãi việc Ánh Viên thi 17 nội dung tại giải vô địch quốc gia
Dân trí Trước ngày khai mạc giải bơi, lặn vô địch quốc gia 2016 (18/10) đang xuất hiện nhiều tranh cãi trước việc kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên từ Mỹ trở về nước và đăng ký tham dự 17 nội dung cá nhân. Ngoài ra, việc VĐV này lần đầu tiên không thi đấu cho đoàn Quân đội cũng đang khiến nhiều người đặt dấu hỏi.

HLV Đặng Anh Tuấn cho biết, Nguyễn Thị Ánh Viên trở về Việt Nam để làm visa chuẩn bị sang Nhật dự Giải bơi vô địch châu Á 2016, diễn ra vào tháng 11 tới tại Tokyo. Vì vậy, cũng trong thời gian ở Việt Nam, Ánh Viên sẽ “tranh thủ” tham dự giải VĐQG diễn ra từ ngày 17 đến 22/10 tại Cung thể thao dưới nước Mỹ Đình (Hà Nội).

Tranh cãi việc Ánh Viên thi 17 nội dung tại giải vô địch quốc gia 1

Ánh Viên có khả năng giành số lượng HCV lớn nếu tham dự đủ 17 nội dung tại giải vô địch quốc gia

Tuy nhiên, thông tin từ ông Tuấn về việc Ánh Viên sẽ dự ở 17 nội dung tại giải VĐQG năm nay khiến nhiều người bất ngờ. Và, chính tứ việc đăng ký tham dự rất nhiều nội dung này mà giữa HLV Đặng Anh Tuấn và đơn vị chủ quản của Ánh Viên là Quân đội đã có những mâu thuẫn.

Đoàn Quân đội không đồng ý đăng ký cho Ánh Viên thi đấu ở cả 17 nội dung. Họ cho rằng với phong độ hiện tại, Ánh Viên sẽ gom hết huy chương của giải, gây phản ứng không tốt và ảnh hưởng tới sự công bằng của giải đấu.

Do không tìm được tiếng nói chung với nhau, nên HLV Đặng Anh Tuấn đã quyết định đăng ký cho học trò dự thi ở giải bơi vô địch quốc gia với tư cách VĐV của Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia TP HCM, dù Ánh Viên đang thuộc biên chế của Quân đội.

Ngay lập tức Tổng cục TDTT đã có chỉ đạo Ánh Viên sẽ chỉ thi đấu để kiểm tra chỉ số cá nhân chứ không tích vào thành tích cho Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia TP HCM. Phía Tổng cục TDTT cho biết Ánh Viên sẽ chỉ thi đấu mang thành tích về cho đơn vị chủ quản là Quân đội.

Những tranh cãi không đáng có này ít nhiều ảnh hưởng tới Ánh Viên, nhất là VĐV này đang chuẩn bị cho giải vô địch châu Á vào tháng 11 tới tại Nhật Bản.

Thùy Anh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí