Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Sân golf tốt nhất Việt Nam 2019 thuộc về Laguna Lang Co Golf Club

Dân trí Sáng 25/10/2019 đã diễn ra thành công Lễ Công bố danh hiệu và Trao giải Cuộc bình chọn Sân golf Tốt nhất Việt Nam 2019″. Kết quả chung cuộc, danh hiệu “Sân golf Tốt nhất Việt Nam 2019” thuộc về sân golf Laguna Lang Co Golf Club.

Được phát động từ năm 2007, Sự kiện “Bình chọn Sân golf tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí Golf Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Golf Việt Nam, Tổng cục Du lịch, Tổng cục Thể dục-Thể thao tổ chức đã nhận được sự quan tâm rộng lớn của cộng đồng golf, giới đầu tư golf trong và ngoài nước cũng như được sự hỗ trợ của các cơ quan truyền thông trong cả nước.

Sân golf tốt nhất Việt Nam 2019 thuộc về Laguna Lang Co Golf Club 1

Đại diện BTC Cuộc Bình chọn Sân golf Tốt nhất Việt Nam: (Từ trái qua phải) ông Vũ Thái Hồng – Phó vụ trưởng Vụ Thành tích cao TCTD-TT, ông Nguyễn Trùng Khánh – Tổng cục trưởng TCDL Việt Nam, bà Vũ Vân Yến – Phó TBT Tạp chí Golf VN, bà Hew Kwee Fah – Chuyên gia golf Quốc tế/ Trọng tài R&A Level 3

Với mục đích quảng bá điểm đến golf Việt Nam, khích lệ thi đua lành mạnh giữa các sân golf và góp phần tạo ra những sản phẩm golf ngày càng cao cấp, trải qua hơn 10 năm với 8 lần tổ chức, Ban tổ chức Bình chọn sân golf tốt nhất Việt Nam nhận thấy sự cố gắng và nỗ lực rất lớn từ các nhà đầu tư để nâng cấp chất lượng các sân golf đã và đang hoạt động, đồng thời chú trọng ngay từ đầu đến tên tuổi các nhà thiết kế, huấn luyện, đào tạo, quảng bá cũng như các dịch vụ đẳng cấp quốc tế đối với các sân golf mới.

Đối tượng bình chọn là những sân golf có từ 18 lỗ trở lên đang hoạt động hoặc đã khai trương chính thức & đi vào hoạt động trước tháng 12/2018 và đã tổ chức các giải golf. Nếu như năm 2007, số lượng các sân golf lúc đó chỉ hơn 10 thì sau 12 năm với 8 lần tổ chức, con số này đã tăng lên đến gần 60 sân. Theo thống kê của Ban Tổ chức, số lượng phiếu bầu online trên www.vietnamgolfmagazine.net đã tăng đáng kể và đạt kỷ lục là 380,000 lượt bầu chọn năm 2019 (tăng gấp 4 lần so với năm 2017).

Sân golf tốt nhất Việt Nam 2019 thuộc về Laguna Lang Co Golf Club 2

Đại diện BTC trao kỷ niệm chương cho sân golf đạt danh hiệu “Sân golf Tốt nhất Việt Nam 2019”

Sau khi tổng hợp kết quả từ bình chọn trực tuyến, Ban giám khảo gồm đại diện của Tổng cục Du lịch, Tổng cục Thể dục-Thể thao, Hiệp hội Golf Việt Nam, các Hội Golf địa phương, Tạp chí Golf Việt Nam và các chuyên gia golf quốc tế,… đã đi thị sát trực tiếp các sân golf có lượng phiếu bầu cao và các sân golf có uy tín tốt ở Việt Nam để chấm điểm và đưa ra quyết định cuối cùng về các danh hiệu được bình chọn.

Thành phần BGK năm nay có bà Kwee Fah và ông Alan Yew - hai chuyên gia giàu kinh nghiệm về đánh giá và đo độ khó sân golf được USGA công nhận, trọng tài R&A Level 3 thuộc Uỷ ban quản lý Handicap và Luật golf của Malaysia. Bên cạnh đó còn có ý kiến đánh giá của ông Mark Siegel - Chủ tịch công ty lữ hành GolfAsian nổi tiếng nhất châu Á có hiểu biết sâu rộng về các sân golf tại Việt Nam.

Sân golf tốt nhất Việt Nam 2019 thuộc về Laguna Lang Co Golf Club 3

Không khí tại Lễ Công bố và Trao giải Cuộc Bình chọn Sân golf Tốt Nhất Việt Nam 2019

Ông Đoàn Mạnh Giao, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, Trưỏng Ban Tổ chức cuộc Bình chọn chia sẻ: “Đây là lần thứ 8 Tạp chí Golf Việt Nam vinh dự là tạp chí hàng đầu Việt Nam đăng cai tổ chức thành công cuộc Bình chọn sân golf Tốt nhất Việt Nam 2019. Cách đây 2 năm, Việt Nam mới chỉ có 30 sân golf với 20.000 người chơi. Năm nay số lượng này đã tăng lên gần 60 sân và hơn 40.000 người chơi với chất lượng ngày càng tốt hơn, đẳng cấp hơn đem đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn cho người chơi. Cuộc Bình chọn năm nay sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của ngành công nghiệp golf, khuyến khích các sân golf trong việc nâng cấp các dịch vụ và quảng bá Việt Nam như một điểm đến golf hấp dẫn nhất khu vực và trên thế giới”.

P.S

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí