Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Lý Hoàng Nam xuất sắc vượt qua vòng 1 giải quần vợt Việt Nam mở rộng

Lý Hoàng Nam xuất sắc vượt qua vòng 1 giải quần vợt Việt Nam mở rộng
Dân trí Trong trận đấu thuộc vòng 1 giải quần vợt Việt Nam mở rộng, nằm trong hệ thống ATP diễn ra tối 11/10, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đánh bại Maxime Tabatruong (Pháp) 2-0 (6/4, 6/4) để có mặt tại vòng 2.

So về mặt thứ hạng, tay vợt Việt kiều Pháp Maxime Tabatruong (hạng 638 thế giới) có thứ hạng tốt hơn Lý Hoàng Nam (hạng 683). Thậm chí, ở giai đoạn đạt phong độ tốt nhất, Tabatruong từng có lúc leo đến hạng 360 thế giới vào năm ngoái.

Lý Hoàng Nam xuất sắc vượt qua vòng 1 giải quần vợt Việt Nam mở rộng 1
Lý Hoàng Nam vượt qua vòng 1 giải quần vợt Việt Nam mở rộng

Dù vậy, đây là thời điểm mà Lý Hoàng Nam đang có sự hưng phấn cao độ, lại được thi đấu trên sân nhà, nên tay vợt số 1 Việt Nam phát huy rất tốt những thế mạnh của mình.

Ván đấu đầu tiên của trận đấu này diễn ra rất giằng co, 2 bên rượt đuổi nay từng điểm số, và mãi cho đến bàn thứ 10, Hoàng Nam mới bẻ được bàn giao bóng của đối phương, để thắng trong ván đầu 6/4.

Ván thứ nhì cũng tương tự, Lý Hoàng Nam tận dụng tối đa sức mạnh tinh thần nhờ sự cổ vũ nhiệt tình của khá đông khán giả nhà có mặt trong sân Lan Anh (TPHCM), để thắng tiếp 6/4 ở ván 2, chung cuộc thắng 2-0 (6/4, 6/4).

Sau khi vượt qua ván đầu, tay vợt số 1 Việt Nam lập tức có thêm 8 điểm thưởng theo quy định của ATP, đồng thời nhận ngay hơn 500 USD (khoảng hơn 11 triệu đồng) tiền thưởng.

Đối thủ của Lý Hoàng Nam ở vòng 2 sẽ là tay vợt mạnh người Nhật Bản Ito Tatsuma (hạng 162 thế giới), hạt giống số 8 của giải.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, niềm hy vọng còn lại của quần vợt Việt Nam ở nội dung đơn nam là Nguyễn Hoàng Thiên (hạng 2002 thế giới) thua chóng vánh 0-2 (1/6, 3/6) trước Sekiguchi (Nhật Bản, hạng 395).

Kim Điền

Lý Hoàng Nam xuất sắc vượt qua vòng 1 giải quần vợt Việt Nam mở rộng 2

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí