Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Đội tuyển nữ Thái Lan được thưởng hơn 25 tỷ đồng cho thành tích vào World Cup

Dân trí Sau khi giành quyền lọt vào VCK World Cup bóng đá nữ lần thứ 2 liên tiếp, đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan được thưởng rất đậm. Trở về Bangkok từ giải vô địch châu Á ở Thái Lan, đội bóng nữ đất Chùa Vàng nhận ngay thông báo là sẽ được thưởng hơn 25 tỷ đồng.

Cụ thể, đội tuyển nữ Thái Lan nhận tổng cộng 35 triệu baht tiền thưởng (tương đương khoảng 25,3 tỷ đồng hoặc hơn 1,1 triệu USD). Số tiền này đến từ nguồn thưởng của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) và các doanh nghiệp tư nhân của nước Thái.

Đội tuyển nữ Thái Lan được thưởng hơn 25 tỷ đồng cho thành tích vào World Cup 1
Đội tuyển nữ Thái Lan thi đấu rất tốt tại VCK giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2018

Tuy nhiên, báo chí Thái Lan không nói rõ FAT thưởng cụ thể bao nhiêu và phần của các doanh nghiệp là bao nhiêu.

Đây là lần thứ 2 đội tuyển nữ Thái Lan giành quyền tham dự VCK World Cup bóng đá nữ. Lần trước, Thái Lan giành vé vớt khu vực châu Á, sau khi đánh bại đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trên sân Thống Nhất (TPHCM), trước World Cup bóng đá nữ năm 2015.

Đội tuyển nữ Thái Lan được thưởng hơn 25 tỷ đồng cho thành tích vào World Cup 2
Họ được chào đón như người hùng khi về nước hôm 22/4

Lần này, đội tuyển nữ Thái Lan giành vé đi thẳng đến VCK World Cup 2019, sau khi đứng nhì bảng A, giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2018, vừa diễn ra tại Jordan.

Trưởng đoàn bóng đá nữ Thái Lan, bà triệu phú Nualphan Lamsam nói: “Trước khi đến Jordan, chúng tôi chịu khá nhiều áp lực, vì mục tiêu của chúng tôi là bắt buộc giành vé vào VCK World Cup”.

“Giờ đây, sau khi đã có vé đến với giải thế giới, mục tiêu tiếp theo của bóng đá nữ Thái Lan là phải qua được vòng bảng của World Cup” – bà Nualphan Lamsam nói thêm.

Thiện Nhân

Đội tuyển nữ Thái Lan được thưởng hơn 25 tỷ đồng cho thành tích vào World Cup 3

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí