Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Hành trình trăng mật trong mơ: Những cung đường miền Bắc – P2

Hành trình trăng mật trong mơ: Những cung đường miền Bắc – P2
Ở bài trước, lamsao đã giới thiệu cung đường trăng mật mơ ước Mộc Châu - Pha Đin - Tuần Giáo và Hà Giang - Quản Bạ - Đồng Văn cho bạn đọc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu với bạn đọc những cung đường đẹp, thích hợp cho một chuyến du lịch trăng mật phượt.
  • 1

    Từ Đồng Văn xuôi xuống hồ Ba Bể…

    Chợ phiên ở Đồng Văn họp định kỳ vào sáng chủ nhật. Ở chợ Đồng Văn, bạn có thể ăn thắng cố và nhâm nhi chén rượu ngô bên những bếp than rực lửa. Dạo chơi quanh khu phố cổ Đồng Văn với những ngôi nhà có hàng trăm tuổi, mái ngói âm dương rêu phong, những bờ rào đá phủ màu thời gian. Từ thị trấn Đồng Văn, đi 20 cây số nữa qua đèo Mã Pì Lèng hiểm trở nhưng hùng vĩ. Có chỗ nghỉ chân giữa đèo để ngắm sông Nho Quế từ đỉnh núi. Men theo đường núi cheo leo, qua những bản Mèo, một rừng đá tai mèo níu chân du khách khi tới Mèo Vạc.

    Hành trình trăng mật trong mơ: Những cung đường miền Bắc – P2 1

    Dòng Nho Quế tuyệt đẹp níu chân lữ khách

    Từ Mèo Vạc theo đường 217 tới Bảo Lạc, rồi theo đường 34 tới Tĩnh Túc của Cao Bằng. Bạn nên nghỉ lại một đêm rồi hôm sau từ thị trấn Tĩnh Túc theo đường 212 tới rừng quốc gia Ba Bể thuộc tỉnh Bắc Kạn. Vào ban đêm sương mù dày đặc che kín lối đi, khoảng cách, tầm nhìn phía trước chỉ vài mét vì vậy không nên đi vào lúc trời tối.

    Mất chừng hơn ba giờ từ Tĩnh Túc, bạn sẽ tới rừng quốc gia Ba Bể, một di sản thiên nhiên quý giá. Tới hồ Ba Bể, bạn có thể lên thuyền độc mộc thăm thú nhiều thắng cảnh. Theo đường bộ ven sông, du khách có thể thuê xe đạp địa hình dạo chơi các bản làng nguyên sơ của người Tày. Một bản được nhắc đến nhiều đó là Pắc Ngòi. Nơi đây có thể liên hệ với người dân bản địa được ở cùng nhà sàn, ăn cùng món ăn với họ. Gà đồi ở Pắc Ngòi thật khó quên. Gà sau khi làm sạch, luộc qua nước cho vừa độ chín, người ta sẽ chao nhẹ qua một lần mỡ khiến cho lớp da bên ngoài săn lại, thịt bên trong vẫn trắng và mềm. Gà đồi, cải đắng, ăn với cơm trắng và uống chén rượu gạo của người Tày, giấc ngủ trưa qua đi trên nhà sàn yên ả…

    Hành trình trăng mật trong mơ: Những cung đường miền Bắc – P2 2

    Cao nguyên đá Đồng Văn thuộc tỉnh Hà Giang cách Hà Hội 300km và được gọi là “lãnh địa của đá”

    Từ Đồng Văn bạn có thể đi theo quốc lộ 34, ngang qua Bảo Lâm để đến Bắc Mê khoảng 120 cây số. Ở Bắc Mê, bạn có thể chọn đi thuyền đề về đến thác đầu đẳng Hồ Ba Bể. Giá của một thuyền về Ba Bể tầm hơn 6 triệu, có thể chở được cả xe máy. Lênh đênh trên sóng nước, bạn sẽ trải nghiệm cảm giác bồng bềnh mà lãng mạn, cảm giác mịt mù của không khí trên sông khi mặt trời đã đổ từng ánh nắng chiếu lên mặt nước. Và quan trọng, trên đó, bạn có thể được thưởng thức món lẩu cá trên sông với loại cá chỉ riêng một vùng này mới có. Hành trình trên sông nước, đi qua những dòng chảy ngược, một phụ lưu của sông Lô, chảy theo hướng từ bắc xuống nam, bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều cảnh sắc thiên nhiên đẹp, trải rộng ra trước mặt cả một khoảnh khắc đáng nhớ.

  • 2

    Hà Giang – Bảo Yên - Sapa

    Từ Hà Giang bạn có thể qua Yên Bình (Yên Bái) rồi Bảo Yên (Lào Cai), trở ra quốc lộ 70 dài khoảng 126km. Quốc lộ 70 chạy song song với đường tàu hỏa từ Hà Nội đi Lào Cai. Cảnh vật trên đường từ Hà Giang đi Lào Cai khá đẹp; đồi núi thoai thoải, cây cối tươi xanh dần so với vùng cao nguyên đá Đồng Văn.

    Hành trình trăng mật trong mơ: Những cung đường miền Bắc – P2 3

    Nếu đi vào tháng 10, tháng 11, bạn sẽ may mắn được ngắm cánh đồng hoa tam giác mạch

    Đoạn đường từ Yên Bình qua Bảo Yên là cung đường hấp dẫn nhất, đây là vùng nguyên liệu gỗ để chế biến giấy. Đặc biệt hơn, có đoạn rừng quế bạt ngàn, trồng dọc theo con đường trải dài vài chục cây số. Đây cũng là khu vực sinh sống của người Nùng. Nhà ở của người Nùng ở vùng này rất xinh xắn, dễ thương. Nhà lợp tranh, vách gỗ, thường được dựng cạnh ao cá. Quanh nhà có hàng rào bằng song gỗ. Nhìn xa xa, ẩn hiện trong sương mù xóm nhà cái thấp cái cao theo triền đồi đốc, thấp thoáng những thửa ruộng xanh mượt. Trên cung đường này có rất nhiều nơi cho du khách có thể nghỉ ngơi, ăn uống rất chu đáo và sạch sẽ.

    Hành trình trăng mật trong mơ: Những cung đường miền Bắc – P2 4

    Một ngày Sapa có đủ bốn mùa

    Nếu xuất phát thật sớm, theo cung đường này thì chiều tối bạn có thể đến Sapa. Sapa từ thời Pháp thuộc đã được xem như thủ phủ mùa hè của miền Bắc. Nhiệt độ trung bình của Sapa là 15 độ C. Một ngày Sapa có đủ bốn mùa. Buổi sáng là mùa xuân không khí tươi mát, cảnh vật thật trong sáng và đẹp, buổi trưa là nắng nhẹ như mùa hè, chiều là mùa thu với mây nhiều và sương mù giăng phủ, cảm giác lành lạnh và rét vào đêm như mùa đông. Mùa đông là mùa thu hút khách du lịch đến Sapa để thưởng ngoạn hay đón tuyết rơi. Đến với Sapa bạn có thể dạo phố đêm để thưởng thức thịt nướng- cơm lam ở các vỉa hè trong thị trấn. Điều đặc biệt là bạn có thể… trả giá mà không sợ mếch lòng. Sapa cũng gắn với Hoàng Liên Sơn, là dãy núi có đỉnh Phan Xi Păng cao 3.143m, là đỉnh cao nhất Việt Nam.

    Từ Sapa bạn có thể quay về Lào Cai và xuôi theo xe lửa để trở về Hà Nội.

Nguồn tin: lamsao