Tin giải trí khoa học

https://eneoia.com:443


Cách giải quyết rắc rối khi đi trăng mật

Cách giải quyết rắc rối khi đi trăng mật
Dù các đôi uyên ương luôn mong tuần trăng mật là thời gian ngọt ngào nhất, nhưng vẫn có những trường hợp bạn gặp phải các khó khăn hay vài điều có thể không theo kế hoạch. Lúc đó, việc lo lắng hay giận dỗi không đem lại lợi ích gì mà chỉ làm hỏng kỳ nghỉ lãng mạn. Điều cần nhất là cô dâu chú rể mới nên bình tĩnh và dần gỡ các rắc rối.
  • 1

    Bị hoãn chuyến bay

    Đây là trường hợp dễ gặp và cũng là điều cô dâu chú rể mới cưới lo sợ nhất. Đôi khi bạn đã cẩn thận đặt sẵn khách sạn, sắp xếp lịch trình tiếp theo nhưng chuyến bay lùi giờ sẽ làm mọi kế hoạch phải đổi hướng. Nếu biết lịch hoãn trước khi tới sân bay, tân lang tân nương có thể dành thêm vài giờ để nghỉ ngơi tại nhà. Trường hợp xấu hơn, nếu bạn đã chờ ở sân bay và tới gần sát giờ, hãng hàng không mới thông báo hoãn, thì hai người có thể nghĩ tới những cách thư giãn như đọc sách, nghe nhạc...

    Trong trường hợp không mong muốn nhất, nếu giờ bay của bạn là tối, chuyến bay bị hoãn tới tận sáng hôm sau, thì hai người nên có cách tìm nhà nghỉ gần sân bay, với khoảng cách có thể đi bộ được, không nên tìm khách sạn ở quá xa. Nếu trong trường hợp không thể ra khỏi sân bay, chú rể nên sắp xếp để cô dâu có thể nghỉ ngơi và không quá mệt mỏi.

  • Cách giải quyết rắc rối khi đi trăng mật 1
  • 2

     Mất hộ chiếu hoặc mất tiền

    Trong chuyến đi nghỉ tại nước ngoài, thỉnh thoảng vẫn có trường hợp không may, cô dâu chú rể có thể bị mất hộ chiếu hoặc mất ví, không còn tiền mặt hoặc các thẻ cần thiết. Đề phòng trừ trường hợp này, trước khi đi nghỉ tuần trăng mật, hai bạn cần photo hoặc chụp ảnh lại hộ chiếu, đính kèm vào email, để dù bạn ở đâu, bạn vẫn có thể in hộ chiếu ra nếu cần. Nếu mất hộ chiếu, hai bạn nên tìm tới đại sứ quán Việt Nam tại các nước để làm lại sớm nhất.

    Trong trường hợp bạn mất thẻ hoặc mất tiền, bạn nên email cho ngân hàng để khóa thẻ lại, sau đó nhờ bạn bè gửi tiền mặt, hoặc tìm tới đại sứ quán cũng như các cơ quan của Việt Nam để tìm kiếm sự giúp đỡ.

  • 3

    Lỡ chuyến bay

    Một số hãng hàng không sẽ có ưu đãi với những hành khách bị lỡ chuyến bay bằng cách đổi cho bạn tới chuyến bay sau gần nhất mà bạn chỉ phải trả thêm một khoản phí nhỏ. Trong trường hợp tới sân bay muộn, bạn nên liên lạc ngay với quầy vé của hãng hàng không mà bạn đã mua vé và tìm hiểu thủ tục đổi chuyển.
    Ngoài ra, bạn cũng nên dự phòng tới việc lỡ chuyến bay bằng cách mua bảo hiểm du lịch đi kèm với vé máy bay, lúc đó nếu xảy ra các trường hợp xấu, hãng hàng không sẽ có cách đền bù thỏa đáng cho hai bạn.

  • Cách giải quyết rắc rối khi đi trăng mật 2
  • 4

    Gặp mưa bão trong kỳ trăng mật

    Khi đi nghỉ tuần trăng mật, không phải lúc nào hai bạn cũng có thể trải nghiệm thời tiết tuyệt vời ở địa đến với ánh nắng chan hòa, gió hiu hiu nhẹ thổi. Đôi khi, cô dâu chú rể có thể phải đón mưa bão trong những ngày nghỉ đầu tiên của cuộc sống vợ chồng. Lúc đó, bạn đừng nên chán nản, mà hãy nghĩ ra nhiều cách để tận hưởng trải nghiệm đáng nhớ như cùng nhau xem phim, cùng đọc truyện hay đơn giản là cùng nhau chụp một bộ ảnh trong nhà, ghi lại các khoảnh khắc bên nhau. Hai bạn không nên cảm thấy buồn chán, mà có thể chính thời tiết ngoài trời bất lợi sẽ làm hai người có nhiều thời gian bên nhau, tâm sự, chia sẻ nhiều hơn.

Nguồn tin: lamsao